THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -
THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU -
(028) 35124257 - 0933 427 079

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU

22-01-2018
Trong cuộc sống, ước mơ và đam mê chính là động lực để tạo nên những thành công. Đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường, bạn sẽ chán nản và cuối cùng là từ bỏ. Vì vậy ngay từ ban đầu hãy định hướng cho mình lối đi rõ ràng, để không luyến tiếc vì những bước đi sai lầm.

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ – THẦY PHẠM TRUNG HIẾU

Trong cuộc sống, ước mơ và đam mê chính là động lực để tạo nên những thành công. Đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường, bạn sẽ chán nản và cuối cùng là từ bỏ. Vì vậy ngay từ ban đầu hãy định hướng cho mình lối đi rõ ràng, để không luyến tiếc vì những bước đi sai lầm. Vâng, chúng ta cùng gặp lại nhau trong chuyên mục “ Mỗi tuần một nhân vật” cùng với một người Thầy hiện đang công tác tại Ngân Hàng TMCP Việt Á và cũng đang làm Giảng Viên rất được học viên yêu thích tại VnPro – Thầy Phạm Trung Hiếu. 

PV VnPro: Chào Thầy Hiếu! VnPro rất vui khi được có cơ hội phỏng vấn Thầy, cám ơn Thầy đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. 

Thầy Trung Hiếu: Cám ơn VnPro đã tạo điều kiện để những người như mình có cơ hội được nói lên những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Đồng thời cũng là cơ hội chia sẻ đam mê của mình với cộng đồng quản trị mạng

PV VnPro: Cơ duyên nào đã đưa thầy đến với công việc giảng dạy tại VnPro? 

Thầy Trung Hiếu: Từ khi bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực Network, mình đã tham gia các khóa học tại VnPro và rất ấn tượng với những kiến thức cũng như những bài Lab đầy tính thực tiễn mà các Thầy ở VnPro đã dày công xây dựng. Những kiến thức đó đã giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc hàng ngày và cũng chính là nền tảng để mình có thể tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu ở mức cao hơn. Do đó, khi được biết rằng VnPro đang trong quá trình tìm kiếm những giảng viên có nhiều tâm huyết cũng như kinh nghiệm thực tiễn thì mình đã đồng ý tham gia.

Thầy Trung Hiếu( ngoài cùng bên phải) chụp hình lưu niệm với lớp tại VnPro

PV VnPro: Hiện tại thì thầy đang công tác ở đâu ạ? Việc vừa làm vừa giảng dạy có làm Thầy áp lực và khó sắp xếp hài hòa giữa hai việc không? 

Thầy Trung Hiếu: Hiện tại mình đang công tác tại Ngân Hàng TMCP Việt Á, công việc hàng ngày thì khá là bận rộn vì phải quản lý toàn bộ hệ thống mạng, bảo mật, cũng như các vấn đề có liên quan đến trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên mình vẫn cố gắng sắp xếp để có thể lên lớp đều đặn và chia sẻ những kiến thức của mình đến cho các bạn học viên. Từ khi bắt đầu tham gia vào công tác giảng dạy thì mình cảm thấy đây là một niềm vui nho nhỏ, do đó không có gì gọi là áp lực cả. 

PV VnPro: Thầy chia sẻ một chút về lý do mà Thầy lựa chọn trở thành một người quản trị mạng và theo công tác đào tạo tại VnPro không? 

Thầy Trung Hiếu: Khi nghe đến câu hỏi này, mình lại hồi ức về những ngày đầu bước chân vào trường Đại Học Bách Khoa. Khi đó chương trình học của khoa CNTT mà mình theo học không quá chú trọng vào lĩnh vực Network. Mặc dù trong trường ít được tiếp xúc nhưng mình lại có một niềm đam mê rất lớn về Network, do đó mình đã dành nhiều thời gian để tự nghiên cứu, tìm hiểu, kết hợp với việc tham gia các khóa học bên ngoài để trau dồi thêm kiến thức. Mình nghĩ rằng chính niềm đam mê đó là nguồn động lực để mình theo đuổi công việc của một người quản trị mạng cho đến tận bân giờ. Sau khi đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này cũng như đã tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn thì điều tiếp theo mà mình muốn hướng đến đó chính là đem những kiến thức, kỹ năng mà mình đã dày công vun đắp đến cho các bạn học viên có chung sở thích và có chung niềm đam mê với mình. Lý do mà mình lựa chọn tham gia vào công tác đào tạo tại VnPro chỉ đơn giản như vậy thôi. 

PV VnPro: Điều gì làm Thầy cảm thấy thích khi giảng dạy tại VnPro? Cơ sở vật chất, thời gian giảng dạy và môi trường giảng dạy như thế nào ạ? 

Thầy Trung Hiếu: Điều mình cảm thấy thích khi giảng dạy tại VnPro đó là bầu không khí giống như một gia đình, mọi người ai cũng thân thiện, vui vẻ và rất nhiệt tình. Theo mình thấy thì cơ sở vật chất ở VnPro hoàn toàn đảm bảo cho việc học tập và thực hành của học viên; thời gian giảng dạy cũng rất đa dạng, phù hợp với thời gian biểu của mình và nhất là không làm ảnh hưởng đến công việc.

Thầy Trung Hiếu trao tặng học bổng cho học viên xuất sắc của lớp

PV VnPro: Thầy có thể chia sẻ cho em biết dự định trong tương lai của thầy trong ngành network được không ạ? 

Thầy Trung Hiếu: Trong tương lai thì mình vẫn tập trung theo đuổi mục tiêu chính là chứng chỉ CCIE của Cisco, một hướng khác mà mình cũng muốn đi sâu vào tìm hiểu đó là về lĩnh vực bảo mật, an toàn CNTT. 

PV VnPro: Thầy có muốn gửi gắm điều gì đến học trò của mình không cũng như các bạn sinh viên mới ra trường không? 

Thầy Trung Hiếu: Mình muốn gửi lời nhắn nhủ đến các bạn học viên cũng như các bạn sinh viên mới ra trường là hãy mạnh dạn và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình, bất kể đó là lĩnh vực nào đi chăng nữa. Các bạn không thể tiến xa trong bất kỳ lĩnh vực nào nếu như không có niềm đam mê đối với lĩnh vực đó. Song song với việc trau dồi những kiến thức về chuyên môn thì việc trau dồi kỹ năng ngoại ngữ cũng sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều, bởi vì hầu hết những tài liệu kỹ thuật chuyên sâu đều được viết bằng tiếng Anh, mà đây lại chính là nhược điểm của các bạn sinh viên mới ra trường. Bên cạnh những điều đó thì việc rèn luyện, tạo dựng cho mình một thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong tương lai. 

PV VnPro: Vâng, cám ơn Thầy rất nhiều về những chia sẻ chân tình ngày hôm nay. Em chúc Thầy luôn thành công và luôn giữ được một niềm đam mê cháy bỏng để truyền lửa cho những chuyên gia tương lai của Việt Nam! 

Thầy Trung Hiếu: Cảm ơn VnPro. Chúc Vnpro luôn là một đơn vị đào tạo được nhiều học viên tin cậy và ngày càng thành công hơn.

Phòng PR - Marketing


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0