CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ AI TẠO SINH

28-02-2024
Kể từ khi phát hành công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT, trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI tạo sinh đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cá nhân, tập đoàn và các chính phủ. Đây là một công nghệ mang tính đột phá đã và đang thay đổi cách thức học tập và làm việc của nhiều người chúng ta. Nhiều nhà phát triển nghĩ rằng AI sẽ nâng cao năng lực, thúc đẩy tính sáng tạo và gia tăng năng suất, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, AI cũng có thể có những mặt trái của mình vì AI có thể gây ra tình trạng mất việc làm hoặc tệ hơn là khiến một số người lo lắng. Trong khoá học này, bạn sẽ tìm hiểu AI tạo sinh là gì, AI có thể làm gì, không thể làm gì và cách sử dụng hiệu quả? Bởi vì AI tạo sinh còn khá mới, nên có những thông tin sai lệch về nó. Trong khoá học này, VNPRO sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát và dễ hiểu về AI. Khoá học này cũng sẽ cung cấp cho bạn cách thức sử dụng AI một cách hiệu quả nhất. Khoá học này phù hợp cho tất cả mọi người từ doanh nhân, kỹ sư, đến cả các nhà nghệ thuật …

Vậy thì, hãy bắt đầu ngay nào!

AI tạo sinh đã thu hút sự chú ý chính của truyền thông bắt đầu từ khoảng tháng 11 năm 2022, khi OpenAI phát hành ChatGPT và độ hot của nó vẫn tiếp tục không suy giảm. Theo hãng tư vấn nó có thể tăng thêm 2,6 đến 4,4 nghìn tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế thế giới. Theo hãng tư vấn Goldman Sachs ước tính nó có thể tăng GDP toàn cầu lên 7% trong thập kỷ tới. Còn OpenAI và UPenn ước tính rằng nó có thể tác động đến 10% công việc hoặc nhiệm vụ được thực hiện hàng ngày bởi hơn 80% công nhân ở Hoa Kỳ.

Cũng cùng nghiên cứu đó, các nhà tư vấn đã ước tính rằng có 20% công nhân có công việc hoặc nhiệm vụ bị ảnh hưởng hơn 50% do AI tạo sinh. Cũng chính những số liệu này làm dấy lên hy vọng về năng suất lao động vượt trội của tương lai, nhưng kèm theo đó là nỗi lo về việc tự động hóa làm mất việc làm.

Vậy AI tạo sinh là gì? Thuật ngữ này đề cập đến AI hoặc hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung chất lượng cao, cụ thể là văn bản, hình ảnh và âm thanh. Một trong những hệ thống GenAI hoặc AI tạo sinh nổi tiếng nhất là ChatGPT của OpenAI, nó có thể làm theo hướng dẫn để tạo ra nhiều nội dung như: Viết mô tả sản phẩm mới (ví dụ: viết bài giới thiệu cho dòng kính mát dành cho robot) và tạo ra các câu có tính sáng tạo phong phú.

Nhiều người dùng đã quen thuộc với việc sử dụng các trang web hay phần mềm AI để tạo văn bản. Ngoài ra còn có các AI tạo sinh khác gồm Bard do Google cung cấp, cũng như Bing Chat do Microsoft cung cấp. Hiện nay có nhiều công ty cung cấp giao diện người dùng cho phép bạn nhập một đoạn văn bản được gọi là lời nhắc và AI sẽ tạo ra phản hồi. Ngoài những ứng dụng dành cho người dùng cuối này, còn có AI tạo sinh dành cho nhà phát triển. AI đã thâm nhập khắp cuộc sống của chúng ta và nhiều người trong chúng ta sử dụng nó hàng chục lần một ngày hoặc hơn mà không hề nghĩ đến nó.

Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google hoặc Bing, đó là AI. Mỗi khi bạn sử dụng thẻ tín dụng, có thể sẽ có AI kiểm tra xem đó có thực sự là bạn đang sử dụng thẻ tín dụng hay không? Mỗi khi bạn truy cập một trang web như Amazon hay Netflix thì AI sẽ gợi ý phim cho bạn, đó là AI.

AI tạo sinh giúp cho việc xây dựng các hệ thống AI trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn. Điều đó dẫn đến số lượng và sự đa dạng của các sản phẩm AI sẽ tăng vọt vì việc xây dựng một số ứng dụng AI nhất định trở nên rẻ hơn nhiều so với trước đây.

Trong khoá học này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách AI tạo sinh giúp bạn xây dựng các ứng dụng AI cho doanh nghiệp với ngân sách tiết kiệm hơn, cũng như các cách tối ưu để sử dụng công nghệ này.

AI tạo sinh có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và âm thanh và trong ba loại nội dung này, tác động lớn nhất cho đến nay là đối với việc tạo văn bản. Nhưng nó cũng tạo ra những hình ảnh đẹp mắt đến những bức ảnh chân thực. AI tạo sinh cũng có thể tạo ra âm thanh. Bạn cũng có thể ghép âm thanh với hình ảnh để tạo ra video

Có rất nhiều điều đang diễn ra trong lĩnh vực AI tạo sinh. Đây là một công nghệ thú vị và mang tính đột phá mà tôi tin rằng bạn sẽ thấy hữu ích trong công việc của mình.

Khóa học này được chia thành các phần:

  • Chương 1: Tìm hiểu cách AI tạo sinh hoạt động, những khả năng và hạn chế của nó, cùng các trường hợp sử dụng phổ biến.
  • Chương 2: Dự án AI tạo sinh. Xác định các ứng dụng AI tốt nhất, cách xây dựng chúng và tìm hiểu công nghệ phù hợp.
  • Chương 3: AI tạo sinh tác động lên doanh nghiệp và xã hội như thế nào? Cách để các công ty tận dụng AI, đồng thời quản lý rủi ro để đảm bảo AI được sử dụng có đạo đức và có ích cho mọi người.

Hãy cùng bắt đầu khám phá thế giới của AI tạo sinh!


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0