10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -
10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ ĐỘI NGŨ CNNT CẦN CÓ (P1)

Tìm hiểu kỹ năng mềm nào được đánh giá cao nhất trong nhóm CNTT - bao gồm cả hai kỹ năng mềm cần có để bạn đạt được kết quả đột phá.

Các kỹ năng như giao tiếp, hợp tác, khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề - thường được gọi là kỹ năng “mềm” - hiện là yếu tố cần thiết để thành công trong CNTT đến mức một số CIOs đã bắt đầu gọi chúng là kỹ năng cốt lõi. Bạn có khả năng sử dụng thông thạo AI, Kubernetes, RPA và một số kỹ năng công nghệ “khó nhằn” khác, nhưng bạn sẽ khó đạt được công việc mơ ước của mình nếu thiếu các kỹ năng cốt lõi.

 

67% các nhà tuyển dụng đã từ chối đơn xin việc do ứng viên thiếu kỹ năng mềm.

 

Một nghiên cứu từ công ty tư vấn kinh doanh và công nghệ West Monroe cho thấy hơn 3/4 (78%) các nhà tuyển dụng nói rằng họ đã tập trung hơn vào việc tìm kiếm những nhân viên công nghệ có kỹ năng mềm. 67% nói rằng họ đã từ chối đơn xin việc do ứng viên thiếu kỹ năng mềm.

“Doanh nghiệp nên tích cực tìm kiếm các nhà công nghệ có khả năng giao tiếp, viết lách và làm việc nhóm để phát triển mạnh trong môi trường kinh doanh tích hợp và phát triển thành các nhà lãnh đạo” Greg Layok, giám đốc điều hành và lãnh đạo hoạt động công nghệ của West Monroe, lưu ý trong báo cáo.

Các nhà lãnh đạo CNTT nói rằng lỗ hổng về kỹ năng mềm trong một nhóm có thể gây ra trở ngại, từ mâu thuẫn trong giao tiếp nhóm hàng ngày cho đến hoàn thành công việc trễ hạn dẫn đến kết quả kém.

Sau đây là các kỹ năng quan trọng mà các nhà lãnh đạo nên đảm bảo bất kỳ đội ngũ CNTT nào cũng phải có. Nếu bạn đang tìm việc trong lĩnh vực CNTT, hãy chuẩn bị để thể hiện những kỹ năng này trong cuộc phỏng vấn để gây ấn tượng với ban tuyển dụng.

Yếu tố hàng đầu: Truyền thông và cộng tác

Khi chúng tôi yêu cầu các nhà lãnh đạo CNTT chia sẻ kỹ năng mà họ yêu cầu trong nhóm của mình, cả giao tiếp và cộng tác đều nổi bật là điều cần phải có.

Kassie Rangel, giám đốc cấp cao về CNTT tại HealthMarkets cho biết: “Khả năng suy nghĩ sáng tạo và giải quyết vấn đề bằng cách làm việc với người khác thực sự quan trọng. Bạn nên có khả năng suy nghĩ sáng tạo, đừng chỉ giới hạn mình trong các cú pháp, mã và chương trình ”

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng kỹ năng này.

1.Giao tiếp

Matthew Carswell, Giám đốc điều hành và người sáng lập JumpModel, lưu ý: “Giao tiếp có nhiều lớp: Nó không đơn giản như bạn tưởng”.

“Sự hiểu biết là vô cùng quan trọng. Khả năng chuyển tiếp và hiểu các ý tưởng phức tạp là điều bắt buộc đối với tất cả các nhân viên CNTT. Khả năng gây ảnh hưởng là cần thiết cho các vai trò cấp cao, chẳng hạn như kiến trúc sư, PM, BA, các nhà phát triển cấp cao. ” Ryan Bacon, kỹ sư hỗ trợ CNTT tại JumpCloud, cho biết cả kỹ năng giao tiếp bằng lời và không lời đều quan trọng .

Theo Bacon: “Có hai phần của giao tiếp bằng lời - nghe và nói. “Một chuyên gia CNTT cần có khả năng tích cực lắng nghe nhu cầu của người khác để đưa ra giải pháp phù hợp cho một vấn đề. Họ cũng cần có khả năng truyền tải thông tin chi tiết của một vấn đề và hoặc giải pháp cho đội ngũ kỹ thuật và phi kỹ thuật. Làm như vậy sẽ khiến họ dễ gần hơn và giúp họ xây dựng mối quan hệ với những người khác ”.

Bacon cũng cho rằng: “Các mục trong hệ thống bán vé, email và tài liệu đều là một phần trong cuộc sống hàng ngày của một chuyên gia CNTT. Có thể truyền đạt chính xác những suy nghĩ và ý tưởng bằng văn bản sẽ giúp công việc của những người trong cuộc trở nên dễ dàng hơn ”.

“Lỗ hổng trong kỹ năng giao tiếp nhóm của bạn sẽ là một vấn đề lớn” - Jason David, Giám đốc điều hành của Software Portal, lưu ý.

"Tôi đã thấy quá nhiều nhóm lãng phí thời gian vì không giao tiếp được.”

David nói: “Tôi biết điều đó nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng một nhóm không giao tiếp được với nhau sẽ thất bại. Hoặc các yêu cầu của dự án không được phổ biến đúng cách cho nhóm và mục tiêu bị bỏ lỡ, hoặc các nhiệm vụ cá nhân không được truyền đạt đúng cách nên công việc bị trùng lặp hoặc hoàn toàn không được thực hiện. Hoặc những người có ý tưởng tốt bị bỏ qua vì họ giao tiếp không tốt hoặc người khác không lắng nghe. Dù bằng cách nào, một nhóm không giao tiếp sẽ không thể hoạt động tốt nhất có thể. ”

Briana Brownell, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Pure Strategy , nói rằng: giao tiếp kém có thể làm cho những ý tưởng sáng tạo không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày. “Nếu một nhóm không thể thu hút các giám đốc điều hành tham gia vào công việc của họ, thì vấn đề thường bắt nguồn từ việc giao tiếp trong kinh doanh hơn là nhóm thiếu năng lực. Cho nên nếu nhóm của bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà lãnh đạo cấp cao để điều hành công việc, các bạn có thể đã gặp vấn đề về giao tiếp. ”

2.Hợp tác

Các nhà phát triển của “Lone-Wolf” đã có khoảng thời gian khó khăn để tìm kiếm một công việc, khi kỹ năng hợp tác vươn lên vị trí dẫn đầu trong top những kỹ năng mà một nhà CNTT cần có.

Al Sene, Phó Giám đốc kỹ thuật tại DigitalOcean, cho biết: “Trong quá khứ, trình độ viết code được xem là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Nhưng gần đây, các nhà lãnh đạo đã nhận ra rằng các dự án phát triển phần mềm sẽ được hoàn thành tốt nhất khi có sự tham gia của các nhóm IT.

Sene nói: “Cho dù các nhà phát triển đang tận dụng mã nguồn mở hay nhóm làm việc để tạo sản phẩm, thì điều cần thiết là họ phải cởi mở để cộng tác và hiểu được hiệu quả mà sự cộng tác tạo ra trong một tổ chức.

Michal  Abram,  giám  đốc kỹ thuật cấp cao của ResumeLab cho biết, đặc biệt khi các thành viên trong nhóm làm việc từ xa, sự hợp tác là rất cần thiết .

Abram nói: “Mặc dù một nhân viên IT có thể giỏi như một đội quân chuyên sửa các lỗi 404, hay tạo ra các chuỗi mã với tốc độ chóng mặt, nhưng họ vẫn phải biết cách kết nối với các thành viên khác”. “Bởi vì nhiều chuyên gia CNTT thích làm việc từ xa, cho nên mỗi và mọi thành viên trong nhóm có thể làm việc hiệu quả với các đồng nghiệp từ xa là thực sự cần thiết.

“Dấu hiệu cho thấy kỹ năng mềm này bị thiếu trong nhóm là khi các thành viên trong nhóm phải vật lộn để làm việc trong buổi hòa nhạc trong khi đồng nghiệp của họ chỉ có thể sử dụng qua Slack hoặc Skype. Họ sẽ phải hoãn các cuộc họp và phải đợi mọi người đến văn phòng để giải quyết vấn đề này đến vấn đề khác”.

“Biết khi nào và làm thế nào để tiến lùi đúng cách chính là sự khác biệt giữa những nhóm làm việc suôn sẻ và nhóm thường hay trễ hạn”.

Mike Gilfillan, nhà phát triển chính tại Edge of the Web, cho biết: “Làm việc cộng tác thường có nghĩa là lùi lại một bước và làm mọi việc theo chỉ đạo của một thành viên khác trong nhóm, hoặc tự mình vươn lên và dẫn đầu”. “Biết khi nào và làm thế nào để tiến lùi đúng cách chính là sự khác biệt giữa những nhóm làm việc suôn sẻ và nhóm thường hay trễ hạn, vì vậy khả năng làm việc của một người với những người khác là một kỹ năng mềm cần thiết trong bất kỳ nhóm CNTT nào”.

Sene cũng khuyên các nhà lãnh đạo nên tìm kiếm phản hồi trực tiếp từ các nhà phát triển để xác định xem có lỗ hổng kỹ năng nào trong nhóm của họ hay không. Ông khuyên: “Hãy cam kết với tư cách là một tổ chức thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp của các kỹ năng mềm.

“Ví dụ: một số tổ chức cung cấp quỹ giáo dục để các nhà quản lý có thể khuyến khích đào tạo về kỹ năng mềm ngoài các lĩnh vực kỹ thuật, trong khi các tổ chức khác tổ chức các khóa đào tạo hoặc hội thảo toàn công ty.”

Ngoài giao tiếp và hợp tác, các nhà lãnh đạo cũng xem những kỹ năng mềm sau đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của nhóm:


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0