10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -

10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -

10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -

10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -

10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -
10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

10 MẸO BẢO MẬT QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI (P1)

Đầu thế kỷ 21, tầm quan trọng của thông tin và công nghệ bắt đầu phát triển, và trong thế giới ngày nay, hầu như không một cá nhân nào có thể tránh xa thế giới ảo. Bắt đầu từ việc truy cập dữ liệu trực tuyến cho đến sự ra đời của bitcoin - một loại tiền tệ trực tuyến hoàn toàn độc lập. Với tầm quan trọng ngày càng tăng đối với Internet và các hoạt động liên quan cũng như mối liên hệ sâu sắc của nó với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều cần thiết là phải quan tâm đúng mức đến người dùng cuối khi làm việc trên Internet.

Mô tả nó trong một tầm nhìn rộng, người dùng cuối là những người ở cuối nhận các dịch vụ CNTT. Những khách hàng sử dụng các dịch vụ như dịch vụ bán hàng điện tử ròng và nhiều dịch vụ khác tương tự như vậy. Mục tiêu chính của bài viết này là làm cho người dùng nhận thức được các mối đe dọa bảo mật khác nhau liên quan đến công nghệ, điều này sẽ giúp họ liên quan đến cuộc sống thường ngày của họ và tránh xa một số mối đe dọa bị bỏ qua.

Một số biện pháp phòng ngừa để tăng cường bảo mật cho người dùng cuối như sau

Không có suy nghĩ “điều đó sẽ không xảy ra với tôi”: Không có tin tặc nào giới hạn hoạt động của họ chỉ ở những thông tin bí mật hoặc quan trọng. Một số dữ liệu mà người dùng thông thường không coi là quan trọng đó có thể lọt vào mắt xanh của tin tặc. Để đối phó với mối đe dọa này, điều cần thiết là mỗi cá nhân phải coi thiết bị của họ có dữ liệu quan trọng và giữ an toàn cho thiết bị.

Quản lý mật khẩu: Mặc dù mật khẩu dài hơn sẽ hơi khó nhớ, nhưng độ phức tạp và  độ dài của chúng khiến công việc bẻ khóa những mật khẩu này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Như đã biết, việc hack mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào sẽ cho phép hacker kiểm soát hoàn toàn tài khoản đó. Có một số hướng dẫn liên quan đến việc thiết lập mật khẩu mà chúng ta sẽ thảo luận. Mật khẩu có độ dài thay đổi từ 15 đến 20 ký tự luôn được coi là an toàn. Chúng tôi khuyên rằng mật khẩu phải chứa một tổ hợp chữ và số duy nhất của chữ hoa và chữ thường cùng với các ký tự đặc biệt. Không nên để hai tài khoản trên Internet có mật khẩu giống nhau hoặc thậm chí giống nhau.

Thiết bị mở khóa: Để thiết bị di động hoặc máy tính của bạn không được giám sát là một lỗi phổ biến khác mà hầu hết người dùng cuối đều vô tình phạm phải. Cho dù bạn đang ở địa điểm của bạn bè hay quán cà phê, cho dù bạn cần tham gia một cuộc gọi quan trọng hay bạn cần đi vệ sinh nhanh chóng, điều đầu tiên bạn cần làm trước khi rời khỏi thiết bị của mình là khóa thiết bị. Không làm được như vậy, bạn không chỉ giữ cho thiết bị của mình và tất cả các tài khoản được truy cập thông qua đó dễ bị xâm nhập từ nước ngoài mà còn khiến những nỗ lực thiết lập mật khẩu của chính bạn trở nên vô ích.

Luôn sử dụng kết nối mạng an toàn: Tránh thực hiện các giao dịch quan trọng qua mạng công cộng. Bất kỳ mạng nào khác với mạng gia đình hoặc cơ quan của bạn đều là mạng không an toàn. Mặc dù dữ liệu trên thiết bị của bạn đã được mã hóa, nhưng không nhất thiết mạng được kết nối phải truyền dữ liệu ở định dạng được mã hóa. Hơn nữa, luôn có rủi ro là mạng công cộng mà bạn kết nối có thể bị khai thác, do đó chứng tỏ rủi ro đối với dữ liệu được trao đổi qua mạng.

Trước khi sử dụng bất kỳ kết nối nào ngoài các mạng đáng tin cậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn bảo mật kết nối bằng các cài đặt VPN thích hợp.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0