11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -
11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P1)

Chúng tôi rất vui mừng vì bạn đã quyết định bắt tay vào hành trình học Python ! Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ độc giả của chúng tôi là “Cách tốt nhất để học Python là gì?”

Tôi tin rằng bước đầu tiên khi học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào là phải đảm bảo rằng bạn hiểu cách học. Học cách học được cho là kỹ năng quan trọng nhất liên quan đến lập trình máy tính.

Vậy tại sao biết cách học lại quan trọng đến như vậy? Câu trả lời rất đơn giản: khi ngôn ngữ phát triển, các thư viện được tạo ra và các công cụ được nâng cấp, việc biết cách học sẽ là điều cần thiết để bắt kịp những thay đổi này và trở thành một lập trình viên thành công.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số chiến lược học tập để giúp bạn bắt đầu hành trình trở thành một lập trình viên Python của mình!

HỌC LÀ PHẢI “DÍNH”

      Phương pháp #1: Code mỗi ngày

Tính nhất quán là rất quan trọng khi mà bạn đang học một ngôn ngữ mới. Chúng tôi khuyên rằng bạn nên tự cam kết với bản thân để thực hiện code mỗi ngày. Nó có thể khó tin, nhưng việc tập luyện một kỹ năng nào đó trong một thời gian dài sẽ giúp chúng ta thành thục kỹ năng đó (hay còn gọi là trí nhớ cơ bắp), điều này đóng một vai trò lớn trong lập trình. Luyện tập code mỗi ngày sẽ thực sự giúp phát triển trí nhớ cơ bắp. Nó có vẻ dễ gây nản khi mới bắt đầu, vì vậy bạn nên cân nhắc.

      Phương pháp #2: Ghi chép

Khi bạn đã tiến bộ trên hành trình của mình với tư cách là một lập trình viên mới, bạn sẽ tự hỏi liệu bạn có nên ghi chép hay không. Vâng, tất nhiên là nên! Thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng ghi chú bằng tay có lợi nhất về mặt lưu giữ lâu dài. Điều này sẽ có lợi cho những người làm việc có mục tiêu hướng tới trở thành một lập trình viên full-time, bởi vì nhiều cuộc phỏng vấn sẽ bao gồm cả việc viết code lên bảng trắng.

Khi bạn bắt đầu làm việc với các dự án và chương trình nhỏ, viết bằng tay cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch code trước khi chuyển sang máy tính. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu viết ra những hàm và lớp mà bạn sẽ cần cũng như cách mà chúng tương tác.

Phương pháp #3: Nghỉ giải lao

Khi bạn đang học tập, điều quan trọng là bước đi và tiếp thu các nội dung. Kỹ thuật Pomodoro là một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi và có thể giúp ích cho bạn: bạn sẽ làm việc trong 25 phút, nghỉ giải lao trong thời gian ngắn và sau đó lặp lại quy trình này. Nghỉ giải lao là rất quan trọng để bạn có được một buổi học hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đang phải tiếp thu nhiều thông tin mới mẻ.

Việc nghỉ giải lao đặc biệt quan trọng khi bạn đang gỡ lỗi chương trình (debugging). Nếu bạn gặp phải một lỗi và không thể tìm ra được điều gì đang xảy ra, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi một chút. Hãy bước ra khỏi chiếc máy tính, đi dạo hoặc trò chuyện với bạn bè. Trong lập trình, code của bạn phải tuân theo chính xác các quy tắc của ngôn ngữ và logic, vì vậy thiếu đi một dấu ngoặc kép cũng sẽ phá vỡ mọi thứ của chương trình. Một đôi mắt sáng và đầu óc tỉnh táo sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn đó!


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0