11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -
11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (P3)

Phương pháp #5: Trở thành một “thợ săn lùng Bug”

Nói đến việc gặp lỗi, điều này là không thể tránh khỏi một khi bạn bắt đầu viết các chương trình phức tạp vì bạn sẽ gặp phải lỗi trong code của mình. Nó xảy ra với tất cả chúng  ta! Đừng để bug làm bạn buồn phiền hay thất vọng. Thay vào đó, hãy đón nhận những khoảnh khắc này với niềm tự hào và suy nghĩ rằng bạn là một thợ săn tiền thưởng Bug. Khi gỡ lỗi, điều quan trọng là phải có một phương pháp tiếp cận để giúp bạn tìm ra nơi những thứ đang bị lỗi. Xem qua code của bạn theo thứ tự được thực thi và đảm bảo từng phần đều hoạt động là một cách tuyệt vời để làm điều này.

Khi bạn có ý tưởng về nơi mọi thứ có thể bị lỗi, hãy chèn dòng code sau vào script của bạn: import pdb; pdb.set_trace() và chạy nó. Đây là trình gỡ lỗi Python và nó sẽ đưa bạn vào chế độ tương tác. Trình gỡ lỗi cũng có thể được chạy từ dòng lệnh với lệnh:  python -m pdb <my_file.py>.

TẠO SỰ HỢP TÁC

Khi mọi thứ đã bắt đầu ổn định, hãy xúc tiến việc học của bạn thông qua sự cộng tác. Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất khi làm việc với những người khác.

Phương pháp #6: Tìm kiếm xung quanh bạn những người cũng đang học hỏi.

Mặc dù việc coding có vẻ giống như một hoạt động đơn lẻ, nhưng nó thực sự hoạt động tốt nhất khi các bạn làm việc cùng nhau. Một điều cực kỳ quan trọng khi bạn đang học viết code bằng Python, đó là bạn phải làm sao để xung quanh mình là những người khác cũng đang trong quá trình học tập. Như vậy sẽ giúp các bạn cùng chia sẻ các mẹo và thủ thuật mà bản thân học được trong suốt quá trình.

Đừng lo lắng nếu bạn không biết bất kỳ ai. Có rất nhiều cách để gặp gỡ những người đam mê học Python! Tìm các sự kiện hoặc buổi gặp mặt tại địa phương hoặc tham    gia PythonistaCafe, một cộng đồng học tập cùng nhau dành cho những người đam mê Python như bạn!

Phương pháp #7: Giảng dạyNgười ta nói rằng cách tốt nhất để học một cái gì đó là dạy nó cho người khác. Điều này đúng khi bạn đang học Python. Có nhiều cách để làm điều này: viết bảng trắng với những người yêu thích Python khác, viết các bài đăng trên blog giải thích các khái niệm mới học được, quay video trong đó bạn giải thích điều gì đó bạn đã học được hoặc đơn giản là tự nói chuyện với chính mình trên máy tính. Mỗi chiến lược này sẽ giúp củng cố kiến thức cũng như bộc lộ bất kỳ lỗ hổng nào trong hiểu biết của bạn.

Phương pháp #8: Lập trình cặp

Lập trình cặp là một kỹ thuật liên quan đến việc hai lập trình viên làm việc trên một workstation để hoàn thành một nhiệm vụ. Hai lập trình viên luân phiên  thay  đổi  vai trò giữa việc là “người điều khiển” và “người điều hướng”. “Người điều khiển” viết code, trong khi “người điều hướng” giúp hướng dẫn giải quyết vấn đề và xem lại code khi nó được viết. Sự chuyển đổi này diễn ra thường xuyên để có được lợi ích của cả hai bên.

Lập trình cặp có nhiều lợi ích: nó mang lại cho bạn cơ hội không chỉ để ai đó xem xét kiểm tra code của bạn mà còn có thể xem cách người khác suy nghĩ về một vấn đề. Tiếp xúc với nhiều ý tưởng và cách suy nghĩ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khi bạn quay lại với việc viết code của riêng mình.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0