11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -
11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

11 LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC LẬP TRÌNH PYTHON (PHẦN CUỐI)

Phương pháp #9: Đặt câu hỏi “hay”

Mọi người luôn nói rằng không có cái gọi là câu hỏi dở, nhưng khi học lập trình thì có thể bạn sẽ đặt ra một câu hỏi không được hay. Chẳng hạn khi bạn yêu cầu sự giúp đỡ từ một người có ít hoặc không rõ ngữ cảnh về vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết, tốt nhất hãy đặt những câu hỏi “hay” bằng cách làm theo chuỗi từ viết tắt này:

  • G: Give context on what you are trying to do, clearly describing the problem. (Đưa ra bối cảnh về những gì bạn đang làm, mô tả rõ vấn đề.)
  • O: Outline the things you have already tried to fix the issue. (Vạch ra những gì mà bạn đã cố gắng làm để khắc phục vấn đề.)
  • O: Offer your best guess as to what the problem might be. This helps the person who is helping you to not only know what you are thinking, but also know that you have done some thinking on your own.

(Đưa ra dự đoán tốt nhất có thể của bạn về vấn đề đó. Điều này giúp cho người đang hỗ trợ bạn không chỉ biết bạn đang nghĩ gì mà còn biết rằng bạn đã có một số suy nghĩ của riêng mình.)

  • D: Demo what is happening. Include the code, a traceback error message, and   an explanation of the steps you executed that resulted in the error. This way, the person helping does not have to try to recreate the issue.

(Demo những gì đang xảy ra. Bao gồm code, thông báo lỗi và giải thích về các bước bạn đã thực hiện dẫn đến lỗi. Bằng cách này, người trợ giúp không cần phải cố gắng mô phỏng lại vấn đề đó.)

Những câu hỏi hay có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bỏ qua bất kỳ bước nào trong số này có thể dẫn đến các cuộc trò chuyện qua lại có thể gây ra xung đột. Là người mới bắt đầu, bạn nên chắc chắn rằng bạn đặt những câu hỏi hay để tập truyền đạt quá trình suy nghĩ của mình và để những người giúp đỡ bạn sẽ vui vẻ tiếp tục trợ giúp bạn.

LÀM MỘT VÀI THỨ

Hầu hết, các lập trình viên Python mà bạn nói chuyện cùng sẽ nói với bạn rằng để học Python, bạn phải học bằng cách thực hành. Thực hiện các bài tập có thể đưa bạn tiến xa hơn, bởi vì bạn học được nhiều nhất bằng cách thực hành nó.

Phương pháp #10: Xây dựng một cái gì đó, bất cứ thứ gì

Đối với người mới bắt đầu sẽ có rất nhiều bài tập nhỏ, chúng thực sự giúp bạn trở nên tự tin với Python cũng như phát triển trí nhớ cơ bắp mà chúng tôi đã nói ở trên. Sau khi bạn đã nắm chắc cấu trúc dữ liệu cơ bản (strings, lists, dictionaries, sets), lập trình hướng đối tượng và viết được các lớp, đã đến lúc bắt đầu xây dựng chương trình!

Việc bạn xây dựng cái gì không quan trọng bằng cách mà bạn xây dựng nó. Hành trình này thực sự sẽ dạy cho bạn nhiều thứ nhất. Bạn chỉ có thể học được nhiều từ việc đọc các bài báo và khóa học Python thực tế. Hầu hết việc học của bạn sẽ đến từ việc sử dụng Python để xây dựng một thứ gì đó. Những vấn đề bạn sẽ giải quyết sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều.

Có rất nhiều danh sách ý tưởng trên mạng cho các projects Python cho người mới bắt đầu. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn khởi đầu:

  • Trò chơi đoán số.
  • App máy tính đơn giản.
  • Trình mô phỏng xúc xắc.
  • Dịch vụ thông báo giá Bitcoin.

Phương pháp #11: Đóng góp mã nguồn mở

Trong mô hình mã nguồn mở, mã nguồn phần mềm được cung cấp công khai và bất kỳ ai cũng có thể cộng tác. Có rất nhiều thư viện Python là các dự án mã nguồn mở và có sự đóng góp. Ngoài ra, có nhiều công ty cũng công khai các dự án mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc với code do các kỹ sư làm việc trong các công ty này viết và sản xuất.

Đóng góp vào một dự án Python mã nguồn mở là một cách tuyệt vời để tạo ra những trải nghiệm học tập vô cùng quý giá. Giả sử bạn quyết định gửi một yêu cầu sửa lỗi: bạn gửi “pull request” để bản sửa lỗi của bạn được vá vào code.

Tiếp theo, những người quản lý dự án sẽ xem xét công việc của bạn, đưa ra nhận xét và đề xuất. Điều này sẽ cho phép bạn học các phương pháp hay nhất để lập trình Python, cũng như luyện tập giao tiếp với các lập trình viên khác.

TIẾN LÊN VÀ HỌC HỎI!


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0