5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -
5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA -
(028) 35124257 - 0933 427 079

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA

5 CÂU HỎI ĐẶT RA VỀ DỊCH VỤ PHỤC HỒI SAU THẢM HỌA

“Dịch vụ phục hồi sau thảm họa được hiểu đơn giản là các cách để đảm bảo các hoạt động của các trường đại học có thể tiếp tục hoạt động khi xảy ra những sự kiện không mong đợi.”

1. Dịch vụ có phù hợp với hồ sơ CNTT của chúng ta không?

Các nhà cung cấp dịch vụ phục hồi sau thảm họa khác nhau về khả năng của họ về Ảo Hóa, Phần Cứng và thậm chí là phần quan trọng nhất là Hệ Điều Hành. Một điểm khởi đầu tốt cho bất kì cuộc thảo luận nào là kiểm kê các ứng dụng và nền tảng phần cứng và phần mềm của bạn để xem liệu có vấn đề tiềm ẩn nào không.

2. Liệu nhà cung cấp dịch vụ có phù hợp với các yêu cầu bảo mật của chúng ta không?

Nhiều trường đại học phải làm việc vất vả để bảo mật dữ liệu nhạy cảm của họ và họ cũng phải duy trì tính bảo mật này từ đầu đến cuối kể cả nhà cung cấp dịch vụ phục hồi sau thảm họa. Yêu cầu một vài báo cáo về kiểm soát hệ thống và tổ chức để đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ phục hồi sau thảm họa có thể đáp ứng các yêu cầu của riêng bạn về bảo mật cũng như giảm thiểu rủi ro thất thoát.

3. Người sử dụng sẽ kết nối với ứng dụng của họ như thế nào?

Các trường đại học đã điều chỉnh theo hình thức làm việc từ xa và làm việc kết hợp, nhưng thảm họa xảy ra một phần do sự cố mất điện khi người dùng quay trở lại làm việc ở trường.Xem qua các trường hợp thất bại và xem xét liệu bạn có cần thêm băng thông hay không, hoặc VPN nhanh hơn hoặc thậm chí là một mạng LAN dự phòng để kết nối với nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

4. Liệu dịch vụ có đáp ứng các mục tiêu RPO/ RTO của chúng ta không ?

Mục tiêu khôi phục (Chúng ta sẽ mất bao nhiêu dữ liệu?) và Thời gian phục hồi (Chúng ta có thể thiết lập và khởi chạy nhanh đến mức nào?) là những phần thông tin quan trọng. Các nhà cung cấp có thể định giá các dịch vụ dựa trên những con số này, vì vậy hãy quyết định những gì bạn yêu cầu và sẽ sớm nhận được điều đó thôi.

5. Dịch vụ được kiểm tra như thế nào và tần suất ra sao?

Các nhà cung cấp dịch vụ tốt sẽ kiểm tra thường xuyên. Khi việc kiểm thử là tốn kém và tốn nhiều tài nguyên thì một kế hoạch kiểm thử vững chắc từ nhà cung cấp là sự đảm bảo tốt nhất rằng họ biết mình đang làm gì và sẽ là tiếng nói bình tĩnh của lý trí khi một thảm họa thực sự xảy ra.

 

Nguyễn Cao Hùng - Phòng Kỹ Thuật VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0