6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -
6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống -
(028) 35124257 - 0933 427 079

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống

6 xu hướng tuyển dụng CNTT đang thịnh hành - và 5 xu hướng đang giảm xuống

Các nhà lãnh đạo công nghệ nói rằng một đại dịch toàn cầu, vấn đề suy thoái kinh tế và những lời kêu gọi trên toàn quốc nhằm chấm dứt bất bình đẳng chủng tộc đang làm thay đổi bối cảnh tuyển dụng một cách có thể lâu dài.

Một báo cáo việc làm gần đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới mô tả một “sự gián đoạn kép” đối với người lao động trong năm qua, trong đó tình trạng kinh tế bị đình trệ và thu hẹp trên toàn thế giới được kết hợp với việc chuyển đổi nơi làm việc bằng cách tăng tốc áp dụng công nghệ.

Các chuyên gia CNTT đang thấy toàn bộ chu kỳ tuyển dụng của họ được xử lý từ xa, bao gồm cả việc giới thiệu, ở tất cả các cấp. Và các ứng viên hiện đang đặt những câu hỏi hóc búa về phương pháp và hình thức làm việc đa dạng của các công ty tuyển dụng.

Dưới đây là các thông tin mới nhất về  việc tuyển dụng, bao gồm các xu hướng đang gia tăng và những xu hướng đang suy yếu và những cơ hội mà những thay đổi nhanh chóng này có thể mang lại.

 

Hấp dẫn: Tính bao gồm

 

Một số giám đốc điều hành công nghệ báo cáo rằng các cuộc biểu tình chống lại sự bất công về chủng tộc đã có tác động đến hoạt động tuyển dụng. Rohan Amin, Giám đốc điều hành của Chase, cho biết các tổ chức hàng đầu đang nỗ lực phối hợp để giải quyết sự thiên vị và thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập.

Amin nói: “Tuyển dụng nhiều ứng viên đa dạng hơn là ưu tiên hàng đầu và điều đó bao gồm việc tuyển dụng thêm nhiều ứng viên có nền tảng công nghệ phi truyền thống. “Có một lợi thế cạnh tranh rõ ràng là có nhiều nhân viên hơn với các kỹ năng và quan điểm đa dạng và tôi rất vui vì xu hướng này vẫn tiếp tục tồn tại”.

Peter Baskin, giám đốc sản phẩm của Modern Hire, đồng ý rằng các công ty  không thực hiện thay đổi trong việc tuyển dụng để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập có thể sẽ bị chỉ trích vì điều đó.

Baskin nói: “Để tạo ra một lực lượng lao động đa dạng hơn, các nhà tuyển dụng phải thuê những nhân viên đa dạng bằng cách giảm thiểu và loại bỏ những thành phần vô thức trong quá trình tuyển dụng. “Nhưng nói thì dễ hơn làm, vì chúng ta rất dễ có thành kiến vô thức đến nỗi chúng ta thường không nhận ra rằng mình đang đưa ra quyết định dựa trên chúng”.

 

Không hấp dẫn: Thu hút tài năng hàng đầu từ nước ngoài

 

Lindsay Dagiantis, phó chủ tịch bộ phận nhân sự tại Envoy Global, cho biết đại dịch và môi trường chính trị bất định khiến việc xin thị thực nhập cư để kinh doanh trở nên khó khăn đã tạo ra nhiều thách thức cho các công ty tìm kiếm tài năng quốc gia nước ngoài nhằm tăng cường đổi mới và đảm nhận các vai trò quan trọng, Lindsay Dagiantis, phó chủ tịch nguồn nhân lực của Envoy Global.

 

“Ngay cả trong bối cảnh COVID-19, vẫn có sự thiếu hụt nhân tài trong các lĩnh vực STEM với nhu cầu việc làm vẫn đang tăng lên, theo Cục Thống kê và Lao động Hoa Kỳ,” Dagiantis nói. “Các tài năng nước ngoài bây giờ có thể cảm thấy lo lắng vì nó liên quan đến cuộc sống và làm việc tại Hoa Kỳ. Do đó, nhóm nhân sự cần hỗ trợ thêm cho những nhân viên này, chẳng hạn như kéo dài thời gian làm việc, tính minh bạch giữa bộ phận nhân sự và công ty luật cũng như kiểm tra thường xuyên để xem nhân viên đang làm việc như thế nào. "

 

Hấp dẫn: Tuyển dụng từ xa

Paul Schneider, đối tác của Keystone Partners, đang nhận thấy nhu cầu về phân tích dữ liệu, vai trò trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật và chuyên môn về phần mềm như một dịch vụ, đặc biệt là khi ngày càng nhiều công ty chuyển trọng tâm sang di động và đám mây. Nói cách khác, nhiều kỹ năng tương tự rất được tìm kiếm trước COVID-19.

Nhưng điều đã thay đổi là sự chiếm ưu thế của các phương tiện ảo mới để tiếp cận, ông nói.

Schneider nói: “Hội chợ việc làm ảo đang mở ra cánh cửa mới cho những người tìm việc, vì các công ty đã mở rộng nhu cầu tuyển dụng của họ để thuê trên khắp các tuyến bang và không còn phụ thuộc vào các hội chợ trực tiếp và tuyển dụng tại sân sau của họ.

James Durago, giám đốc tuyển dụng tại Google, cho rằng tuyển dụng ảo là ở đây để tồn tại và sẽ tồn tại lâu hơn đại dịch.

“Tôi thực sự nghĩ rằng xu hướng này sẽ tiếp tục ngay cả khi các công ty bắt đầu cho nhân viên của họ làm việc tại văn phòng vì sự tiện lợi và chi phí thấp,” Durango nói.

Không hấp dẫn: Giới thiệu trực tiếp, các chỉ số truyền thống

Schneider của Keystone Partners cũng nhận thấy sự phát triển trong giới thiệu trực tuyến và công nghệ để giữ chân người dùng nhưng cho biết rất nhiều điều chúng tôi từng mong đợi được thấy, về mặt giới thiệu truyền thống, đã không còn nữa.

“Trong người tham gia hệ thống được sử dụng để trung tâm trên một tour du lịch văn phòng, keycards, và ăn trưa với người quản lý hoặc đội là lỗi thời. Giờ đây, trọng tâm là định hướng kỹ thuật số và đào tạo về an ninh mạng. Mong đợi sự gia tăng nhu cầu về thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu để đo lường hiệu suất, mức độ tương tác và tác động văn hóa đối với các nhân viên từ xa mới và hiện tại, ”ông nói.

 

Hấp dẫn: Đặc quyền đáp ứng căng thẳng của đại dịch

 

Durago nói rằng anh ấy đang nỗ lực hơn để thúc đẩy sự ổn định tài chính và cuộc sống gia đình, trong thời gian đại dịch xảy ra và các đặc quyền còn vượt ra ngoài mức lương.

Ông nói: “Các công ty đang bắt đầu cung cấp các đặc quyền như giúp thanh toán các khoản vay cho sinh viên, cung cấp quyền lợi nghỉ phép để giúp chăm sóc những người thân yêu bị ảnh hưởng bởi COVID, và các lợi ích nâng cao kỹ năng như bồi hoàn giáo dục hoặc thời gian nghỉ để lấy chứng chỉ.

 

Không hấp dẫn: Đặc quyền văn phòng

 

Schneider nói rằng các đặc quyền tại văn phòng như đồ ăn miễn phí, quán nước trái cây, bia tươi và trung tâm thể dục, vốn trước đây được sử dụng để thu hút nhân tài hàng đầu, giờ không còn phù hợp nữa.

Schneider nói: “Từng quan trọng đối với các giám đốc điều hành cấp cao, việc đàm phán để có được một văn phòng lớn hơn (hoặc ở góc) hoặc hỗ trợ quản trị là vô nghĩa khi làm việc từ xa với một bộ công cụ kỹ thuật số. “Sẽ có những đặc quyền mới mà nhân viên sẽ yêu cầu trong các gói của họ như lịch làm việc linh hoạt, làm việc từ xa vĩnh viễn, chuyển đến các tiểu bang khác, chuyển đổi kỳ nghỉ, chăm sóc trẻ em và dạy kèm cho trẻ em.”

 

Hấp dẫn: Đặc quyền làm việc tại nhà

 

Sankar Lagudu, giám đốc điều hành của RFPIO, cho biết công ty của ông, cũng như những công ty khác, đang nỗ lực để mang văn phòng đến cho nhân viên.

Lagudu nói: “Chúng tôi đã cung cấp thiết bị văn phòng tại nhà như bàn và ghế để làm việc tại nhà thật thoải mái và hiệu quả. “Các lớp học yoga ảo và các chương trình chăm sóc sức khỏe khác cũng có sẵn cho nhân viên và gia đình của họ để giữ kết nối và khỏe mạnh trong thời gian này.”

Lagudu nói: “Chúng tôi đã cung cấp thiết bị văn phòng tại nhà như bàn và ghế để làm việc tại nhà thật thoải mái và hiệu quả. “Các lớp học yoga ảo và các chương trình chăm sóc sức khỏe khác cũng có sẵn cho nhân viên và gia đình của họ để giữ kết nối và khỏe mạnh trong thời gian này.”

David Blair, giám đốc công nghệ của Andela, cũng có cách tiếp cận tương tự.

Blair nói: “Mọi người nhớ văn phòng và cảm giác gắn kết với cộng đồng và xã hội mà nó mang lại. “Giống như việc có ngân sách cho việc cải tạo văn phòng hàng năm để làm những việc như thay thảm hoặc nâng cấp nội thất, chúng tôi phải cung cấp các đặc quyền tương tự cho những người làm việc ở xa để có được một chiếc ghế tốt hoặc một chiếc bàn đứng. Chúng tôi cũng cung cấp các đặc quyền về phụ phí internet và điện thoại di động để bù đắp những chi phí này cho người làm việc tại nhà. Mọi người cũng quan tâm đến không gian làm việc chung bán thời gian, đó là điều mà chúng tôi đang ngày càng làm cho những người ở cùng thành phố ”.

 

Không hấp dẫn: Người tổng hợp việc làm

 

Thuê nhà quản lý và thợ săn công việc cũng như đang tìm kiếm các trang web tập hợp công việc ít hữu ích hơn các trang web tập trung hẹp hơn, Darrell Rosenstein, người sáng lập của Tập đoàn Rosenstein, một công ty tuyển dụng tập trung vào việc phát triển phần mềm nói.

Rosenstein nói: “Khả năng tồn tại của các trang web thị trường việc làm như Indeed đã suy yếu và tôi thấy trước xu hướng đó sẽ tiếp tục. “Hiện tại, các công ty đăng tuyển dụng trên các diễn đàn công khai này đang nhận được rất nhiều hồ sơ xin việc, nhiều người nộp đơn xin việc không đủ tiêu chuẩn. Điều này có thể sẽ đúng ít nhất đến năm 2021, vì những người hiện đang thất nghiệp cạnh tranh cho một số vị trí mở. Một số đang đối phó với điều này bằng cách tự động hóa quy trình xem xét hồ sơ của họ, nhưng các công ty khác đang chuyển sang các thị trường được nhắm mục tiêu hơn hoặc các con đường khác để lấp đầy các vị trí. "

 

Hấp dẫn: Mô tả công việc được mài dũa

 

Đối mặt với những thách thức mới và nhu cầu thay đổi nhanh chóng, các tổ chức hiện đang chăm chỉ hơn trong việc mô tả công việc cụ thể, Envoy Global’s Dagiantis cho biết. Rằng quy trình tuyển dụng và phỏng vấn đã trở nên ảo cũng có thể góp phần vào mong muốn trao đổi rõ ràng về các yêu cầu công việc.

“Một xu hướng mà chúng tôi đang thấy là các nhóm nhân sự và tuyển dụng đang dành nhiều thời gian hơn ở giai đoạn đầu của quy trình tuyển dụng để trình bày rõ ràng những kỹ năng và hành vi cần thiết từ các ứng viên,” Dagiantis nói. “Điều đó không nổi bật bằng việc tuyển dụng các đội trước đại dịch. Điều này một phần là do COVID-19 thúc đẩy nhu cầu ứng viên phải có bộ kỹ năng mới, như giải quyết vấn đề và tư duy phản biện.

 

Không hấp dẫn: Vai trò đối mặt với khách hàng

 

Dashlane’s Leaf-Clark cho biết hầu hết các tổ chức đang thắt chặt vào năm 2021 và một nạn nhân sẽ là những công việc đối mặt với khách hàng.

Ông nói: “Những vai trò đó đang bị tạm dừng hoặc các nhiệm vụ đang được dàn trải cho các đội hiện có, trong khi sự tập trung đang được đặt nhiều hơn vào các quản trị viên hệ thống dày dạn kinh nghiệm. Kế hoạch đó mà công ty của bạn phải mở rộng văn phòng hoặc tăng cường hỗ trợ máy tính để bàn hoặc bàn dịch vụ do sự phát triển nhanh chóng của tổ chức có thể bị tạm dừng khi các công ty giảm quy mô văn phòng của họ hoặc chờ xem tương lai sẽ ra sao trước khi họ cam kết bổ sung số đầu người. ”

 

Hấp dẫn: Các vai trò lãnh đạo và an ninh

 

Jay Leaf-Clark, trưởng bộ phận CNTT của quản lý mật khẩu tại Dashlane, cho biết đã có sự gia tăng đột biến có thể dự đoán trước trong việc tuyển dụng cho bảo mật từ xa, tự động hóa hệ thống và giám sát.

“Những vị trí này thường bị đẩy ra vì hầu hết các tổ chức cho rằng họ có thể đạt được, bằng cách quan tâm đến các nhu cầu tức thời hơn,” Leaf-Clark nói. “Nhưng tôi đang thấy các vị trí dành cho sysadmins, những người có thể nhanh chóng xây dựng hoặc hoàn thiện các công cụ của bên thứ ba - để quản lý tự động hóa như Microsoft Intune, JAMF hoặc những người khác để giám sát sự tuân thủ và các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn - trở thành ưu tiên hàng đầu khi tất cả chúng ta hướng tới tương lai mà cảm thấy hơi không chắc chắn. "

Tecla Palli-Sandler, Giám đốc nguồn nhân lực tại Capgemini Bắc Mỹ, cho biết một xu hướng đáng ngạc nhiên hơn là thị trường đang phát triển mạnh mẽ đối với nhân tài C-suite. Cô nói: “Lãnh đạo điều hành đang được tuyển dụng với số lượng lớn ngay bây giờ.

Katie Graham Shannon, đối tác quản lý toàn cầu của các nhân viên kỹ thuật số và nhân viên công nghệ thực hành tại công ty tìm kiếm điều hành Heidrick and Struggles, cho biết việc áp dụng tuyển dụng ảo ở tất cả các cấp là điều ngạc nhiên lớn nhất mà cô thấy khi tuyển dụng năm nay.

Shannon nói: “Chúng tôi đã thấy 25 công ty trong danh sách Fortune đưa ra quyết định tuyển dụng từ đầu đến cuối từ việc giữ lại công ty tìm kiếm điều hành cho đến tuyển một ứng viên mà không cần tổ chức cuộc họp hoặc phỏng vấn trực tiếp.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0