CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -

CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -

CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -

CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -

CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -
CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CÁC XU HƯỚNG CẦN PHẢI THEO DÕI TRONG LĨNH VỰC MẠNG VÀ DEVNET ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ĐÓ?

Theo nhiều chuyên gia hàng đầu hiện nay của lĩnh vực mạng thì có những xu hướng mà chúng ta cần theo dõi và chuyên tâm phát triển nhiều hơn cả. Vậy thì hôm nay, VnPro sẽ chia sẻ cho các bạn 3 xu hướng chính, rất quan trọng mà các chuyên gia đang đề cập tới nhé!

Đầu tiên là “Mạng hỗ trợ lập trình (Programmability)”. Xu hướng này hiểu đơn giản là chúng ta sẽ viết những đoạn code để điều khiển công cụ quản trị mạng. Vì hạ tầng mạng bây giờ đã hỗ trợ lập trình nên việc biết cách viết những đoạn code phù hợp để điều khiển công cụ là điều nên biết.

Xu thế thứ hai đó là “Tự động hóa (Automation)”: Tất cả những tác vụ làm thủ công, làm bằng tay sẽ được giảm thiểu xuống mức tối thiểu. Ngày nay, chúng ta sẽ cố gắng tự động hóa những công việc lặp đi lặp lại thường xuyên, hàng ngày sao cho tối ưu được thời gian để làm những công việc khác quan trọng hơn.

Và xu thế cuối cùng đó là “Phân tích diễn giải (Analytics)”: Với xu thế này, chúng ta cố gắng giảm thiểu những tác động của con người nhiều nhất có thể, thay vào đó là áp dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn. Điều này giúp trách những vấn đề liên quan đến cảm xúc, sự cố mà con người có thể gặp phải trong quá trình làm việc, vận hành công nghệ.

Trong quá trình tìm hiểu những xu hướng kể trên, VnPro đã có dịp trò chuyện với hai bạn thành viên nhóm nghiên cứu Devnet của phòng kỹ thuật VnPro để hiểu sâu hơn về những điều này.

Khi được hỏi, anh T.H. Tài chia sẻ: “Hiện nay anh đang tập trung nghiên cứu nhiều về công cụ như là: Thư viện Netmiko, công cụ Postman, công cụ quản lý cấu hình- Ansible. Anh cũng đã sự dụng Postman và Ansible để giúp tự động hóa một cấu hình của trung tâm dữ liệu, tự động hóa những thiết bị mạng như là Router, Switch.”

Hỏi thêm anh Nguyễn Hùng- một thành viên nghiên cứu lâu năm, về chủ đề này, anh cũng chia sẻ là chương trình Devnet là chương trình nằm trong những xu thế kể trên. Nó cũng bao gồm những chủ đề chính như là:

Software Development and Design – Thiết kế và phát triển ứng dụng (Biết cách lập trình và thiết kế phần mềm cơ bản).

Understanding and Using APIs- Tìm hiểu và sử dụng APIs.

Cisco Platforms and Development - Nền tảng và phát triển của Cisco.

Application Deployment and Security - Triển khai ứng dụng và bảo mật (Sau khi biết cách lập trình và hiểu về api bạn có thể viết ra những phần mềm và những đoạn mã, lúc này bạn cần nơi để chứa và bảo mật nó).

Infrastructure and Automation - Hạ tầng và tự động hóa

Network Fundamentals – Mạng căn bản (cuối cùng nhưng không thể thiếu đó là kiến thức mạng cơ bản).

Đọc xong những thông tin vừa rồi, chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao nhu cầu học và tìm hiểu những xu thế này ngày càng tăng rồi, đúng không?

Để đáp ứng những nhu cầu đông đảo của cộng đồng muốn tìm hiểu xu thế này, ngày 25/07/2022 sắp tới, VnPro tiếp tục khải giảng lớp Devnet, một khóa học đang được yêu thích tại VnPro. Các bạn đừng chần chờ mà tìm hiểu và đầu tư cho tương lai ngay bây giờ nhé.

Ngoài ra, một sự kiện thú vị mà các bạn không nên bỏ lỡ, vào ngày 28/07/2022, VnPro sẽ tổ chức hội thảo online: “Coding interview 101: Hiểu về phỏng vấn viết code và tại sao bạn nên ôn luyện phỏng vấn viết code” để hiểu rõ hơn các bước viết code và sử dụng ngôn ngữ Python nhé. Link đăng ký tham gia sẽ có trong vài ngày tới. Bạn nhớ đón chờ nha.

VnPro thường xuyên chia sẻ nhiều kiến thức cần thiết, hữu ích và miễn phí trên trang Fanpage của mình. Các bạn hãy like, share để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào cho chính mình và bạn bè nhé.

===================================

VNPRO

Địa chỉ: 276-278 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh(Số cũ 149/1D Ung Văn Khiêm)

Điện thoại: (028) 35124 257

Website: www.vnpro.vn

Youtube: https://www.youtube.com/c/VnProTrungTamTinHoc

Email: vnpro@vnpro.org

--------------------------------------------------------

Các bạn học viên hãy nhanh tay LIKE và bấm THEO DÕI TRƯỚC trên fanpage VnPro để cập nhật tin tức 1 cách nhanh nhất và các bài viết mới nhất nhé!!!

Fanpage: VnPro

Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169

Twitter: www.twitter.com/VnVnPro

LinkedIn: www.linkedin/in/VnPro

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0