Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -

Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -

Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -

Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -

Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -
Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Có bao nhiêu việc làm công nghệ ở Mỹ?

Tháng 2 năm 2023

Việc làm trong lĩnh vực công nghệ đã giảm 11.184 vị trí trong tháng 2, mức giảm khiêm tốn 0,2% trong tổng lực lượng lao động của ngành công nghệ là hơn 5,5 triệu người. Tỷ lệ thất nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cũng tăng từ 1,5% trong tháng 1 lên 2,2% trong tháng 2, theo dữ liệu được công bố hôm nay bởi Cục Thống kê Lao động (BLS) và CompTIA , một hiệp hội phi lợi nhuận cho ngành CNTT và lực lượng lao động. Tỷ lệ thất nghiệp đối với các ngành công nghệ vẫn thấp hơn tỷ lệ quốc gia là 3,6%, tăng 0,1% so với tháng Giêng.

Các tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng cho các vị trí công nghệ cũng giảm khoảng 40.000, chỉ còn hơn 229.000 trong tháng Hai. Theo CompTIA, hầu hết các thị trường đô thị đều trải qua thời kỳ dự phòng từ tháng 1 đến tháng 2, với một số ngoại lệ. Theo các nhà phân tích ngành , trong khi đã có hàng trăm vụ sa thải được công bố rộng rãi giữa các công ty công nghệ, thì phần lớn nhân viên bị sa thải không ở vị trí CNTT . Trên thực tế, vẫn còn thiếu nhân tài công nghệ để lấp đầy hơn 145.000 cơ hội việc làm CNTT. Công ty tư vấn CNTT Janco Associates đưa ra một cái nhìn hơi bi quan hơn về thị trường việc làm CNTT. Janulaitis cho biết nhu cầu cao nhất tiếp tục dành cho các chuyên gia bảo mật, lập trình viên và các chuyên gia CNTT xử lý chuỗi khối. Các nghiên cứu khác trong ngành cho thấy các nhà phân tích dữ liệu và chuyên gia AI cũng đang có nhu cầu cao. 

“Việc sa thải nhân viên tại các công ty công nghệ lớn đang gây bất lợi cho việc tuyển dụng CNTT nói chung. Nhiều CIO đang xem xét tình hình kinh tế khó khăn và đang đánh giá nhu cầu tăng số lượng nhân viên dựa trên yêu cầu công nghệ của các hoạt động kinh doanh cụ thể của họ”, Janulaitis nói. Theo Janco, sự tăng trưởng của thị trường việc làm CNTT đã dừng lại với sự sụt giảm 10.000 việc làm trong tháng 1 và 13.400 việc làm trong tháng 2. Đó là lần giảm đầu tiên về số lượng Chuyên gia CNTT được tuyển dụng trong hơn 27 tháng. Đường trung bình ba tháng của tăng trưởng thị trường việc làm CNTT trở nên tiêu cực với một đường xu hướng cho thấy sự suy giảm hơn nữa trong tăng trưởng thị trường việc làm CNTT.”

Tháng 3 năm 2023

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) và tập đoàn công nghiệp CNTT CompTIA, việc làm trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm tất cả người lao động trong biên chế của các công ty công nghệ, đã giảm khoảng 839 việc làm trong tháng 3. Tuy nhiên, các tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng cho các vị trí công nghệ trong tháng 3 đã tăng 76.546 so với tháng trước, với tổng số 316.000 vị trí cần tuyển; tỷ lệ thất nghiệp công nghệ không thay đổi so với tháng 2 ở mức 2,2%. Theo phân tích dữ liệu BLS của CompTIA, việc làm công nghệ trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp đã tăng khoảng 197.000 vị trí trong tháng . CompTIA cho biết trong Báo cáo Việc làm Công nghệ của mình: “Điều này thể hiện mức độ cao nhất của hoạt động tuyển dụng của nhà tuyển dụng được đo bằng các tin tuyển dụng trong bảy tháng .

Tổng số công nhân Mỹ thất nghiệp, ở mức 5,8 triệu, thay đổi rất ít trong tháng 3; theo dữ liệu của BLS, biện pháp đó đã cho thấy rất ít chuyển động ròng kể từ đầu năm 2022. Diane Swonk, nhà kinh tế trưởng và giám đốc điều hành tại KPMG LLP, đã viết trong một bài đăng trên blog : “Thị trường lao động đã đạt được những thành tựu vững chắc nếu không muốn nói là ngoạn mục . “Việc tuyển dụng ở cả khu vực công và tư nhân đều chậm lại. Việc tuyển dụng của các công ty có ít hơn 250 công nhân tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận trong khu vực tư nhân. Những công ty đó dễ bị tổn thương nhất trước việc thắt chặt các điều kiện tín dụng gần đây,” Trong khi các công ty công nghệ lớn như Google và Microsoft có thể sa thải công nhân, thì việc sa thải không phải do tài năng CNTT chi phối. Hầu hết các vụ sa thải đang xảy ra ở khía cạnh kinh doanh của thế giới doanh nghiệp. Trên thực tế, có ít nhân viên CNTT hơn so với cơ hội việc làm — ít hơn rất nhiều . Theo CompTIA, các vị trí dành cho nhà phát triển phần mềm và kỹ sư chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các tin tuyển dụng vào tháng 3. Các nhà tuyển dụng cũng đang tìm kiếm các chuyên gia hỗ trợ CNTT, kỹ sư và nhà phân tích hệ thống, quản lý dự án CNTT, nhà phân tích an ninh mạng và kỹ sư. Khoảng một phần năm tin tuyển dụng công nghệ cung cấp tùy chọn sắp xếp công việc từ xa hoặc kết hợp. Một báo cáo mới từ công ty nhân sự toàn cầu ManpowerGroup cho thấy 77% nhà tuyển dụng cho biết họ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng các vị trí công việc, cho thấy tình trạng thiếu hụt nhân tài ở mức cao trong 17 năm qua.

Tháng 4 năm 2023

Các công ty công nghệ đã tuyển thêm 18.795 lao động vào tháng 4, con số lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2022, theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) và phân tích ngành về thông tin đó. Dữ liệu cho thấy nhiều kết quả khác nhau đối với nhân viên công nghệ vào tháng trước. Việc làm công nghệ trong toàn bộ nền kinh tế đã giảm 99.000 vị trí ngay cả khi số lượng đăng tuyển của nhà tuyển dụng vượt qua 300.000 — mức đạt được lần cuối vào tháng 10, theo một báo cáo từ CompTIA , một hiệp hội phi lợi nhuận cho ngành CNTT và lực lượng lao động. Cả tỷ lệ thất nghiệp chung của Hoa Kỳ ở mức 3,4% và số người thất nghiệp ở mức 5,7 triệu người đều thay đổi rất ít trong tháng 4, theo dữ liệu của BLS công bố hôm nay . Tỷ lệ thất nghiệp quốc gia dao động trong khoảng từ 3,4% đến 3,7% kể từ tháng 3 năm 2022. Theo đánh giá của CompTIA, tỷ lệ thất nghiệp đối với các ngành công nghệ tăng lên 2,3% trong tháng 4 từ mức 2,2% trong tháng 3, vẫn thấp hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp quốc gia. Tim Herbert, giám đốc nghiên cứu của CompTIA cho biết: “Đó là một tháng quá quen thuộc với các tín hiệu hỗn hợp trên thị trường lao động. “Mức tăng mạnh mẽ đáng ngạc nhiên về việc làm trong lĩnh vực công nghệ đã được bù đắp bằng việc tạm dừng tuyển dụng công nghệ trên toàn nền kinh tế.”

Tuy nhiên, giám đốc điều hành và quản lý CNTT là một trong những công nhân được trả lương cao nhất trong các tập đoàn Hoa Kỳ, theo một báo cáo mới dựa trên dữ liệu mới nhất từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS). Một báo cáo của BLS được công bố vào tháng trước - Tóm tắt về Việc làm và Tiền lương Nghề nghiệp cho năm 2022 - cho thấy các nhà khoa học nghiên cứu thông tin và máy tính kiếm được trung bình khoảng 155.880 đô la một năm. Kiến trúc sư cơ sở dữ liệu là những người có thu nhập cao thứ hai chỉ với hơn 136.540 đô la tiền bồi thường hàng năm. Các nhà phát triển phần mềm theo sau với mức lương 132.000 đô la một năm.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0