Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -

Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -

Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -

Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -

Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -
Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Google Cloud có thể liên kết các tài nguyên multicloud của doanh nghiệp với nhau

Kết nối xuyên đám mây (Cross-Cloud) của Google có thể liên kết khối lượng công việc của khách hàng trong Google Cloud với mạng khách hàng trong Amazon Web Services, Microsoft Azure, Cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle hoặc Alibaba.

Google Cloud đã công bố các dịch vụ dành cho doanh nghiệp để kết nối các tài nguyên đa đám mây phân tán dễ dàng và an toàn hơn.

Dịch vụ chính, Cross-Cloud Interconnect, cung cấp các kết nối tốc độ cao chuyên dụng giữa mạng Google và mạng khách hàng được lưu trữ trên các đám mây khác—Dịch vụ web của Amazon, Microsoft Azure, Cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle hoặc Alibaba.

Muninder Sambi, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc phụ trách mạng của Đám mây của Google. “Với dịch vụ mới, khách hàng có thể chạy các ứng dụng của họ trên nhiều Cloud, họ có thể lưu trữ các ứng dụng SaaS trên nhiều Cloud và họ cũng có thể di chuyển khối lượng công việc từ Cloud này sang Cloud khác.”

Các doanh nghiệp đang phân phối khối lượng công việc tại chỗ và trên nhiều Cloud Public, nhưng việc kết nối và quản lý các môi trường này có thể là một thách thức, Sambi cho biết, trích dẫn một cuộc khảo sát gần đây của IDC cho thấy 64% doanh nghiệp sử dụng nhiều nhà cung cấp Cloud, nhưng trong số đó chỉ có một ít có các công cụ cung cấp, quản lý và giám sát được kết nối với nhau.

Với Cross-Cloud, khách hàng chọn các liên kết được mã hóa, chuyên dụng 10Gbps hoặc 100Gbps để kết nối đám mây riêng ảo (VPC) của Google, các VPC khác hoặc mạng ảo trong các Cloud khác nhau. Dịch vụ này còn hỗ trợ các tùy chọn bảo mật khác như IPsec VPN hoặc MACsec nếu khách hàng muốn điều đó.

Vijay Bhagavath, phó chủ tịch nghiên cứu của nhóm Mạng lưới trung tâm dữ liệu và đám mây của IDC cho biết, dịch vụ này có khả năng thú vị đối với các doanh nghiệp lớn đang tìm cách xây dựng các mạng đa đám mây liền mạch để kết nối SaaS và các khối lượng công việc khác được lưu trữ trên Google Cloud Platform với các khách hàng từ nền tảng đám mây tại chỗ hoặc các nền tảng đám mây khác.

Bhagavath nói “Google Cloud đã và đang liên tục xây dựng sức hút trong không gian multicloud với các khách hàng doanh nghiệp, bắt đầu với Anthos và hiện đang giới thiệu dịch vụ Kết nối giữa các Cloud để cho phép bộ phận CNTT của doanh nghiệp triển khai các mạng multicloud một cách hiệu quả về chi phí cho các ứng dụng kinh doanh cốt lõi như SaaS, mà không cần các yêu cầu đối với thiết bị phần cứng hoặc phần mềm tại chỗ,”.

Kết nối xuyên đám mây hiện khả dụng.

Nâng cấp kết nối dịch vụ riêng.

Google cũng đang thêm một tính năng mới vào dịch vụ Kết nối dịch vụ riêng (PSC) của mình để liên kết các nhóm, dự án và các tổ chức khác với nhau qua các liên kết được mã hóa.

PSC bao gồm bảo mật, định tuyến dựa trên Lớp 7 để đảm bảo kiểm soát chính sách nhất quán trên toàn dịch vụ. PSC là “một khả năng của mạng Google Cloud cho phép người tiêu dùng truy cập các dịch vụ được quản lý một cách riêng tư từ bên trong mạng VPC của họ”, theo Google.

Với PSC, lưu lượng truy cập mạng của khách hàng chỉ đi qua mạng đường trục của Google và không tiếp xúc với internet công cộng. Khách hàng kết nối với Google Cloud bằng điểm cuối PSC có địa chỉ IP riêng trên mạng Google VPC.

Sambi cho biết: ”Một tính năng PSC mới, Chính sách kết nối dịch vụ, cho phép quản trị viên mạng tạo chính sách tự động kết nối PSC cho các dịch vụ được quản lý. Có sẵn vào cuối năm nay, tính năng này có thể được sử dụng để cập nhật và xóa các dịch vụ đã xuất bản được kết nối bởi PSC mà không cần mở vé kết nối mạng.”

Ngoài các dịch vụ của Google như Apigee, BeyondCorp Enterprise, Cloud Composer và Google Kubernetes Engine, PSC còn hỗ trợ các dịch vụ của đối tác như Datastax, Elaticsearch, MongoDB và các dịch vụ khác, Sambi cho biết. 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0