MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -
MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET -
(028) 35124257 - 0933 427 079

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CHỨNG CHỈ CISCO DEVNET

Cisco Devnet có xứng đáng không? Các chuyên gia nói CÓ và đó là tương lai.

Chứng chỉ DevNet được giới thiệu vào tháng 2 năm 2020, cùng với kỳ thi Cisco Certified Network Associate (CCNA) các bản cập nhật cho các bài học của Cisco Certified Network Professional (CCNP) và Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE).

Cisco đã phát triển DevNet để cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm, các chuyên gia mạng một con đường chuyên dụng để hiểu và có được kinh nghiệm tổng hợp trong các lĩnh vực như khả năng lập trình và cơ sở hạ tầng mạng.

Là phiên bản mới nhất, chứng chỉ DevNet đã nhận được sự quan tâm đáng kể, nhưng liệu Cisco DevNet có xứng đáng với các chuyên gia mạng không? Các tác giả Jason Gooley và Chris Jackson đồng ý có, bởi vì những kỹ năng mà người có học được thông qua DevNet có thể giúp họ chuẩn bị rất nhiều cho tương lai.

DevNet khác với các kỳ thi khác của Cisco như thế nào?

- Jason Gooley: Điều lớn nhất là mọi thứ đều là mã (code). Vì vậy, nếu mã không được nhập chính xác, bạn sẽ gặp phải vấn đề. Nếu bạn đưa mã vào không đúng cách, đặc biệt là khi học, nó sẽ không hoạt động.

- Chris Jackson: Nó cực kỳ thiết thực cho những gì bạn đang làm mỗi ngày. Ngoài ra, khi bạn viết mã hoặc lập trình, có rất nhiều cách để diễn giải câu trả lời và hoàn thành mục tiêu. Vì vậy, mọi người tìm các ví dụ và áp dụng chúng vào thực tế. Điều mà DevNet giúp đó là bạn không cần phải tự mình tìm hiểu tất cả

- Chương trình học và bài kiểm tra được xây dựng theo cách rất hữu ích. Mọi thứ bạn học được, từ cách tương tác với RESTful API, viết mã hệ thống back-end của riêng bạn, tự động hóa những thứ bạn đang làm theo cách thủ công - tất cả đều cực kỳ thực tế và đó là điểm khác biệt lớn nhất trong kỳ thi này so với những kỳ thi khác. 

DevNet có phải là một nỗ lực của Cisco nhằm xóa mờ ranh giới giữa mạng và phần mềm không?

- Jackson: Đó là một cách để chuyên nghiệp hóa nó. Chúng tôi luôn có một kỹ sư nói rằng: “Tôi không muốn trở thành một lập trình viên.”. Đây là những điều chúng tôi đã làm trước đây, nhưng bằng cách chuyên nghiệp hóa nó. Rất nhiều kỹ sư nhận thấy giá trị đối với cá nhân họ. Họ có thể về nhà lúc 17h chiều vì họ có thể tự động hóa và công việc thêm hiệu quả hơn.

- Gooley: “Bạn thấy các kỹ sư và nhà điều hành mạng làm việc với các nhà phát triển như thế nào?” Không còn các kỹ sư mạng và nhà phát triển nữa. Bây giờ, đó là các nhà phát triển mạng. Chúng tôi, những nhà phát triển mạng, là cầu nối để kết nối các tổ chức. Các ứng viên hỏi: “Tôi nên thi lấy chứng chỉ DevNet hay đi theo con đường CCNA, CCNP và CCIE điển hình?” Và chúng tôi nói: “Tại sao không phải cả hai?” Một khi bạn làm các bài lab DevNet và trải nghiệm mức độ dễ tiếp cận của nó - như Python dễ học như thế nào. Đó là những bước đầu tiên trong một hành trình lớn hơn có lợi cho cá nhân người kỹ sư về mặt chuyên môn.

+ Trên CCNA, có 80% nguyên tắc cơ bản về mạng, giám sát và quản lý và khoảng 20% lập trình. Với DevNet Associate, đó là 80% khả năng lập trình nhưng khoảng 20% các nguyên tắc cơ bản về mạng. Trong mọi chứng chỉ, bạn sẽ nhận được một phần khả năng lập trình và tự động hóa.

+ Điều đó thật đáng sợ đối với một số người mới bắt đầu. Tôi sợ Python .… Nhưng nó chỉ là một ngôn ngữ. Vì vậy, đừng ngại bắt đầu. Nếu bạn làm việc, bạn bắt đầu vượt qua nỗi sợ hãi đó. Trong hầu hết thời gian, bạn sẽ ngạc nhiên rằng bạn không chỉ làm được mà còn có thể làm tốt.

DevNet thiếu hụt ở đâu?

- Jackson: Tôi muốn thấy những cách thức sáng tạo hơn để thực hiện giáo dục từ xa… để chúng tôi có thể thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Bởi vì sự đa dạng làm cho mọi thứ tốt hơn, bao gồm tất cả mọi người làm cho các giải pháp tốt hơn. Khả năng mọi người học cùng nhau có sức mạnh đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã thấy điều đó trong suốt lịch sử của các chứng chỉ Cisco. Các nhóm nghiên cứu xây dựng các kỹ sư và nhà phát triển giỏi nhất. Đó là điều mà tôi muốn. 

- Gooley: Khi chúng tôi bắt đầu với chứng chỉ, có ba hoặc bốn cuốn sách cho CCIE. Bây giờ, bạn không cần phải rời khỏi máy tính của mình để học. Nó rất tốt đối với bất kỳ người học mà còn có ích với các doanh nghiệp, đối tác muốn sử dụng công nghệ này để giúp doanh nghiệp của họ thành công với tốc độ nhanh chóng mà không cần lo lắng về rủi ro.

Liệu Cisco DevNet có xứng đáng không?

- Gooley: Một số người sợ rằng họ sẽ tự động hóa một công việc. Tôi nói với những người đó, “Nếu bạn có thể tự động hóa bản thân khỏi một công việc, thì tốt cho bạn - bởi vì bạn sẽ là người được thuê mọi lúc vì bạn biết cách làm mọi thứ bạn cần làm và sau đó cứ tiếp tục”.

- Jackson: Hãy nghĩ về khái niệm đó điên rồ như thế nào. Khi nào công việc được hoàn thành? Khi nào thì công nghệ dừng lại? Bạn không thể tự động hóa mình khỏi công việc.

- Gooley: Không bao giờ. Sẽ luôn có những thứ cần tự động hóa và một khi chúng được tự động hóa, bạn sẽ cảm thấy thích thú, “Ồ, thật tuyệt !. Bây giờ, tôi cần những hệ thống cụ thể này để nói chuyện với những điều này. Bởi vì, tôi cần cái nhìn sâu sắc hoặc thông tin mà tôi không thể có được với các hệ thống khác nhau”.

- Jackson: Những kỹ năng này sẽ chứng minh cho bạn trong tương lai. Nếu doanh nghiệp có một ý tưởng và bạn có thể biến nó thành một điều gì đó thực tế thông qua tự động hóa, thông qua lập trình, bạn là minh chứng cho tương lai. Khả năng hiểu một vấn đề và đưa ra các cách để giải quyết nó không bao giờ là một kỹ năng mất đi. Chúng chuyển sang bất kỳ môi trường hoặc công nghệ mới nào. Vì vậy, đó là một thời gian thú vị.

Nguyễn Đình Luân - Phòng Kỹ Thuật VnPro

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0