SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -
SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI -
(028) 35124257 - 0933 427 079

SEGMENT ROUTING (SR) PHẦN CUỐI

7. Phân đoạn hàng ngang BGP

Phân đoạn cuối cùng là phân đoạn hàng ngang BGP, như tên gọi cho thấy “địa chỉ” các liên kết ngang hàng. Khi các bộ định tuyến trong mạng WAN phát hiện ra một máy ngang hàng thì sẽ tự động gán nhãn, nhãn này được gán cho mặt phẳng dữ liệu MPLS của nó. Về bản chất, điều này giống như phân đoạn liền kề IGP nhưng được áp dụng cho BGP.

 

8. Bộ điều khiển SDN

Thành phần cuối cùng của SR là bộ điều khiển tập trung (hay còn gọi là bộ điều khiển SDN). Bộ điều khiển nhận cấu trúc liên kết và thông tin phân đoạn từ mạng thông qua BGP-LS, dẫn đến kết quả là SDN có một bức tranh toàn cầu hoàn chỉnh về tất cả các mạng.

Bộ điều khiển SDN điển hình được sử dụng với định tuyến phân đoạn là PCE (Phần tử tính toán đường dẫn). PCE tính toán danh sách phân đoạn dựa trên thông tin cấu trúc liên kết, thông tin phân đoạn, nhu cầu lưu lượng và các ràng buộc mạng.

Kết quả được tính toán sau đó được gửi đến các nút mạng (hay còn gọi là PCC, Máy khách tính toán đường dẫn). Giao thức hướng từ bộ điều khiển (PCE) đến máy khách (PCC) trên thực tế là phi quan trọng. Mô hình tiêu chuẩn cho PCE là sử dụng PCEP làm giao thức. Tuy nhiên, có những triển khai mà OpenFlow, khi sử dụng các thiết bị hộp trắng trong lõi. Một ví dụ về điều này là cung cấp SD-Core của Lumina (dựa trên OpenDayLIght).

9. Định tuyến được thiết kế ứng dụng (AER)

Với bộ điều khiển có hiểu biết đầy đủ về mạng, ứng dụng báo hiệu cho bộ điều khiển muốn gửi lưu lượng truy cập nhưng nó có yêu cầu về độ trễ thấp.

Sau đó, bộ điều khiển sẽ tính toán đường dẫn tốt nhất cho ứng dụng, dựa trên yêu cầu này. Trong trường hợp ví dụ dưới đây của chúng tôi, điều này dẫn đến liên kết ngang hàng có độ trễ thấp nhất được sử dụng, từ đó quyết định đường dẫn tốt nhất qua DC và WAN.

Sau đó bộ điều khiển sẽ dịch đường dẫn được tính toán thành danh sách các phân đoạn, sau đó được thêm vào gói tin nhập. Vì thời điểm này không có trạng thái nào trong mạng về đường dẫn này, tất cả trạng thái được chứa trong một ngăn xếp nhãn bên trong gói xâm nhập.

Sau đó gói được chuyển qua mạng, mỗi nút mà nó chuyển qua nhãn liên quan sẽ được bật ra từ ngăn xếp cho đến khi gói cuối cùng đến được đích.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0