THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -
THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA?

THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CÓ INTERNET: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA?

Hãy giả vờ một lúc rằng bạn thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra Internet đã biến mất. Đây có phải là ngày tận thế cho tất cả chúng ta không?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thức dậy với sự cố Internet không mong muốn? Không có Google Maps để tìm đường trong một thành phố xa lạ? Với thẻ tín dụng không thể thanh toán cho bữa trưa của bạn? Bạn có thể tranh luận rằng loại “giải độc kỹ thuật số” này sẽ có lợi.

Chúng tôi sẽ rời mắt khỏi màn hình và bắt đầu các cuộc trò chuyện thực tế với nhau. Chúng tôi phát hiện ra rằng điện thoại thông minh của chúng tôi thực sự có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại. Chúng tôi sẽ mang máy fax trở lại và bắt đầu ghi chú bằng tay.

Thế giới sẽ không sụp đổ. Trên thực tế, với gần 4 tỷ người không có quyền truy cập Internet trên toàn thế giới, một nửa nhân loại sẽ không nhận thấy sự khác biệt - trong ngắn hạn… Nhưng không phải bạn, người dùng Internet hùng mạnh. Bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức!

Nếu Internet đột ngột bị biến mất, người dùng mạng xã hội sẽ bắt đầu gọi điện cho nhau, làm quá tải hệ thống viễn thông đang hoạt động…

Trừ khi tháp điện thoại di động và đường dây điện thoại cũng bị đóng cửa. Sau đó, bạn sẽ quay lại viết thư và gửi chúng qua đường bưu điện. Quên về truyền tệp không dây. Không có WiFi, bạn phải sử dụng cáp vật lý để kết nối hai máy tính hoặc một đĩa CD.

Đó là một khái niệm khá đơn giản, trong thời đại Internet, gần như đã trở thành một hình thức tập thể dục đối với một số người. Năm 1991, World Wide Web chính thức được gắn thương hiệu (‘www’ trong các địa chỉ web phải đến từ một nơi nào đó). Năm sau, mọi người bắt đầu phổ biến web nói với các cụm từ như “lướt Internet”.

Liệu chúng ta có thể phục hồi những thói quen và cơ sở hạ tầng cũ không?

Trong vòng hai năm, số lượng trang web trực tuyến tăng từ hàng trăm lên hàng nghìn trang, bao gồm cả các dịch vụ từ Liên Hợp Quốc và Nhà Trắng. Từ những bước đầu tiên này, Internet đã biến thành gần như thực thể sống, ít nhất là đối với một số người. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nó chỉ đơn giản là biến mất?

Một số hậu quả do thế giới không có Internet sẽ được một số thế hệ cảm nhận nhiều hơn. Một ông bà 85 tuổi vẫn có thể thoải mái hơn khi sử dụng điện thoại cố định kiểu cũ để gọi cho cháu của họ hơn là nhắn tin cho họ - một hoạt động mà một số người hiện tham gia hàng chục (thậm chí có thể hàng trăm lần) hàng ngày.

Vì vậy, không nhắn tin, không lướt web nữa, và tất nhiên là nói lời tạm biệt với mạng xã hội. Nếu bạn chỉ biết dòng tweet cuối cùng mà bạn gửi về trang phục của Justin Timberlake trong buổi biểu diễn giữa giờ giải Super Bowl sẽ là dòng cuối cùng của bạn… Bây giờ hãy nghĩ về nền kinh tế.

Với dữ liệu tài chính thường được lưu trữ trên một máy chủ, các dịch vụ ngân hàng phần lớn phụ thuộc vào Internet. Chuyển khoản điện tử sẽ không thể thực hiện được. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn sẽ trở thành một mảnh nhựa vô dụng.

Suy nghĩ lại về cách bạn thanh toán

Tất cả những bitcoin mà bạn đã làm việc chăm chỉ để khai thác thì sao? Chà, bạn biết câu trả lời rồi… Người ta ước tính rằng 85% người Mỹ sử dụng Internet theo cách này hay cách khác. Không chỉ đối với Facebook và Twitter - nền kinh tế toàn cầu đã chuyển sang ngày càng phụ thuộc vào mua sắm trực tuyến và các giao dịch tài chính.

Chuyển khoản điện tử sẽ bị xóa sổ. Mọi người sẽ phải lùi lại việc viết séc thuê nhà cho chủ nhà của họ. Nhiều ngành công nghiệp trên thế giới sẽ phải chịu thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la.

Các quốc gia phụ thuộc nhiều vào Internet để giúp tăng trưởng và ổn định kinh tế của họ sẽ kéo các quốc gia ít hiểu biết hơn về công nghệ xuống theo, khi các kênh thương mại được xây dựng trên thế giới trực tuyến sụp đổ.

Trên hết, các công ty lớn như: Google, Facebook và Amazon sẽ ngừng kinh doanh, mất tổng doanh thu gần 440 tỷ USD. Với bản thân Google có 80.000 nhân viên toàn thời gian, hàng trăm nghìn người sẽ thất nghiệp.

Ngay cả những công ty chỉ dựa vào Internet làm phương tiện quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các nước phát triển sẽ mất toàn bộ các ngành công nghiệp và đối mặt với khủng hoảng kinh tế. Còn những quốc gia chỉ có sự hiện diện Internet nhỏ thì sao?

Mức tiêu thụ giấy của chúng ta sẽ tăng vọt

Mức tiêu thụ giấy cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì thương mại quốc tế phụ thuộc vào Internet. Quá cảnh trên thế giới cũng vậy. Không có truy cập Internet giữa các sân bay, máy bay, tàu thủy, xe lửa và vận tải đường bộ thương mại, chúng tôi sẽ quay lại theo dõi hàng hóa trên giấy.

Điều này sẽ làm tăng giá trị thị trường của các sản phẩm được vận chuyển, vì việc chuyển hàng đến các cửa hàng sẽ phức tạp hơn. Ít nhất bạn vẫn có thể đi du lịch. Tuy nhiên, bạn sẽ không có Instagram để chia sẻ ảnh tự chụp khi đi du lịch của mình nữa. Tự hỏi liệu việc tắt Internet có khả thi không?

Chà, không phải ở cấp độ toàn thế giới. Một số quốc gia đã thực sự giới thiệu một “công tắc tiêu diệt” để cố ý tắt liên lạc Internet và điện thoại.

Nhưng giết toàn bộ Internet còn khó hơn là chỉ cắt một vài đường cáp ngầm. Internet là mạng toàn cầu của nhiều mạng máy tính khác. Nó không phụ thuộc vào một máy duy nhất. Ngay cả khi một phần của nó ngoại tuyến, những phần khác sẽ vẫn hoạt động.

Ngày tận thế như chúng ta biết

Internet vẫn chưa phải là tất cả và kết thúc tất cả các dịch vụ có sẵn cho nhân loại, nhưng sự biến mất của nó sẽ ngay lập tức thay đổi thế giới của chúng ta như chúng ta biết.

Có các bước được đưa ra để đảm bảo rằng trường hợp này không bao giờ có thể xảy ra, nhưng việc ghi vài chục video YouTube yêu thích của bạn vào một đĩa compact để đề phòng.

Bùi Thị Mỹ Dung - Phòng Kỹ Thuật VnPro

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0