TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -

TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -

TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -

TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -

TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -
TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA -
(028) 35124257 - 0933 427 079

TIẾNG ANH CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC – ANH PHẠM ĐẶNG ANH KHOA

Ngày nay với xu thế hội nhập, thì việc làm ăn buôn bán không chỉ gói gọn trong nước, mà còn có sự hợp tác với rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Trong đó tiếng Anh dường như là ngôn ngữ trung gian phổ biến và được ưa chuộng nhất để các quốc gia giao tiếp với nhau, vì vậy việc một doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên có vốn tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu. Đây chính là chìa khóa quan trọng để giao tiếp với thế giới bên ngoài, và nếu bạn có vốn tiếng Anh tốt thì bạn sẽ là một trong những chiếc “chìa khóa” quan trọng ấy. Đó là những chia sẽ từ anh Phạm Đặng Anh Khoa đến từ KDDI Việt Nam.

Chào anh Khoa, VnPro rất vui khi có buổi trò chuyện cùng anh Khoa ngày hôm nay. Anh Khoa có thể giới thiệu đôi nét về mình cho bạn đọc được biết không anh?

Chào các bạn, mình là Phạm Đặng Anh Khoa hiện đang công tác tại KDDI Việt Nam, Khoa rất vui khi được trò chuyện cùng VnPro cũng như các bạn. Trong ký ức của Khoa, VnPro như là cái nôi đào tạo về kỹ sư mạng, Khoa cảm thấy biết ơn VnPro đã tạo cho Khoa cũng như các bạn trẻ khác một môi trường học tập tuyệt vời và có cơ hội để kết nối với các công ty lớn phù hợp trong ngành.

Hình ảnh anh Khoa(đầu tiên phía tay phải) tại ngày hội tuyển dụng tại VnPro

Cách đây 6 năm anh Khoa từng là học viên và cũng là thực tập sinh tại VnPro, nhưng tháng 6 vừa qua anh quay lại VnPro với vai trò là nhà tuyển dụng. Cảm xúc của anh Khoa lúc đó chắc vui lắm phải không anh?

Cảm xúc lúc đó của Khoa phải nói là rất đặc biệt và rất vui khi Khoa có cơ hội quay lại trung tâm. Là nơi 1 thời từng là ngôi trường học tập và rèn luyện của mình khi mới chân ướt, chân ráo bước chân vào con đường trở thành 1 kỹ sư mạng. Cũng nhờ VnPro mà mình có duyên biết tới KDDI và đã ứng tuyển thành công vào làm việc tại đây từ khi mới ra trường đến giờ.

Vậy cơ duyên nào đưa anh Khoa đến với VnPro vậy anh?

Lúc mình đang còn học năm 2 Đại Học mình đã nghe Thầy và các bạn trong lớp nhắc đến VnPro, Khoa đã ấp ủ phải học 1 khóa tại VnPro và trở thành thực tập sinh tại VnPro. Và đến kỳ thực tập mình quyết định chủ động viết email tới Thầy Phạm Hoàng Tuân và được Thầy chấp thuận nhận vào thực tập tại đây. Đây cũng là cơ hội để mình phát triển năng lực kỹ thuật và sau này ứng tuyển được vào KDDI.

Khoa nhớ không nhầm là tháng 09 năm 2014, KDDI lần đầu tiên hợp tác với VnPro để tổ chức mời các học viên bên VnPro qua tham quan thực tế trung tâm điều hành mạng toàn cầu của họ ở khu công viên phần mềm Quang Trung Q.12. Lúc đó người hướng dẫn mình thực tập là anh Phạm Minh Tuấn(trưởng phòng kỹ thuật của VnPro), anh Tuấn đã giới thiệu mình cơ hội này và động viên mình tham dự ứng tuyển vào tập đoàn này nhân dịp đó. Mình cũng rất biết ơn các Thầy, các Anh/chị ở trung tâm đã hỗ trợ mình nhiều trong quá trình học tập, thực tập ở VnPro. Nhờ có sự tận tâm giảng dạy của các Thầy, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Anh/chị mà mình mới được như ngày hôm nay. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn toàn thể nhân viên của VnPro rất nhiều.

Công việc hiện tại ở KDDI hằng ngày của anh Khoa chắc cũng bận rộn lắm anh nhỉ, Anh Khoa bật mí chút xíu về công việc của anh được không anh?

Trước kia mình làm ở bộ phận điều hành mạng, lúc đấy thì mình làm công việc của 1 kỹ sư mạng là phát hiện sự cố và hợp tác với các đối tác trên toàn cầu để cùng nhau khắc phục, sửa lỗi sự cố cho khách hàng. Hiện tại thì mình đang làm ở bộ phận đào tạo và quản lý dự án. Công việc hàng ngày của mình là chém gió (cười) và hỗ trợ công ty triển khai các dự án mới tại trung tâm. 

Là 1 trong những Anh/Chị tham gia phỏng vấn tuyển dụng ứng viên tại KDDI, theo anh Khoa các ứng viên cần những kiến thức cũng như kỹ năng gì để lọt vào mắt nhà tuyển dụng không anh?

KDDI là một nhà cung cấp dịch vụ (ISP) nên về mặt kiến thức các bạn cần có nền tảng của chương trình CCNA cộng thêm các kiến thức của chương trình CCNP ENCOR 350-401 và CCNP ADVANCED ROUTING 300-410 để có thể xử lý các sự cố trong hệ thống mạng của ISP.

Tuy nhiên việc có trang bị kiến thức của 2 chương trình CCNA và CCNP chỉ là một lợi thế của các bạn khi tham gia tuyển dụng vào KDDI. Phía công ty không yêu cầu các bạn phải có chứng chỉ quốc tế hay phải trải qua 2 chương trình này rồi mới ứng tuyển được, nên nếu bạn nào chưa có chứng chỉ hoặc chưa đi học qua 2 chương trình này vẫn có thể vừa đi học bên VnPro vừa tham dự ứng tuyển vào KDDI bình thường mà không gặp vấn đề gì cả. Bản thân mình ngày xưa cũng đang học CCNA lúc ứng tuyển thành công vào KDDI mà.

Và đặc biệt từ phỏng vấn đến làm việc các bạn phải giao tiếp bằng Tiếng Anh nên các bạn cố gắng đầu tư Tiếng Anh nhé.

Anh Khoa cùng các Anh/Chị nhân sự KDDI trong 1 buổi phỏng vấn ứng viên tại VnPro

Anh Khoa có bí quyết nào hay giúp các bạn khi đi phỏng vấn không anh?

Để ứng tuyển vào KDDI hay bất cứ công ty nào khác thì đều cần hội tủ đủ 3 tiêu chí: ASK (Attitude – Skill – Knowledge). Mỗi công ty sẽ có yêu cầu khác nhau đối với 3 tiêu chí này cho các ứng viên ứng tuyển vào công ty của họ.

Riêng KDDI thì yêu cầu ứng viên cần có thái độ cẩn thận trong quá trình làm việc, tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình làm việc cũng như quy định của công ty và cuối cùng là có kỹ năng giao tiếp nghe, nói bằng tiếng Anh tốt. Nếu ứng viên đã từng học qua CCNA, hoặc các module về BGP trong CCNP thì càng tốt nhưng đây không phải là điều kiện bắt buộc.

Anh Khoa có nhắn nhủ gì đến các bạn không anh?

Mình xin mượn lời của giáo sư John Vũ để chia sẻ vài điều với các bạn. Giáo sư John Vũ là một nhà khoa học nổi tiếng ở nước Mỹ đứng trong top 10 những người sáng tạo nhất thế giới (đứng đầu là Bill Gates và Steve Jobs) và cũng là một trong những người có nhiều tâm huyết với các bạn trẻ Việt Nam.

Trong tác phẩm “Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt” gửi tới các bạn trẻ, giáo sư có đề cập tới việc do công nghệ thay đổi liên tục nên các công ty phải liên tục điều chỉnh để bắt nhịp với thị trường. Vì thế họ luôn tìm kiếm những ứng viên có khả năng thích ứng với sự thay đổi và có thái độ học tập cả đời, những ứng viên có được cho mình những kỹ năng phù hợp và thái độ đúng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn về công việc và có khả năng thăng tiến tốt hơn trong tương lai.

Riêng về kỹ năng phù hợp thì trong cuốn sách này giáo sư cũng đề cập tới tiếng Anh và 6 chìa khóa vàng để giúp các bạn trẻ VN mở cửa thế giới. Ngoài tiếng Anh ra, thì 6 chìa khóa vàng còn lại là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, năng lực tự hoàn thiện bản thân và kỹ năng quản lý thời gian. Với tiếng Anh và 6 kỹ năng vàng này cộng với kiến thức công nghệ, mình tin là các bạn trẻ có thể thỏa sức bay cao bay xa ở bất cứ nơi đâu.

Anh Khoa có bí quyết gì giúp các bạn có thể giỏi tiếng anh cũng như phát triển các kỹ năng không anh?

Việc phát triển những kỹ năng này cần có thời gian dài chứ không phải chỉ một sớm một chiều mà xây dựng được, nhưng có 1 kỹ năng mà mình tin là các bạn trẻ cần phải xây dựng ngay từ bây giờ đó là kỹ năng tiếng Anh.

Trong quá trình tham gia tuyển dụng cùng công ty mình thấy nhiều bạn đánh mất cơ hội làm việc ở KDDI chỉ vì kỹ năng tiếng Anh chưa đủ tốt nên mình rất tiếc cho các bạn đó. Trong đội của mình có bạn Nguyễn Đình Phúc cũng rất tâm huyết về vấn đề cải thiện khả năng nói tiếng Anh cho các bạn trẻ, bạn ấy đang nghiên cứu để xây dựng một chương trình học tiếng Anh hiệu quả mà miễn phí cho kỹ sư để chia sẻ cho mọi người. Hy vọng chương trình này sẽ sớm tiếp cận được tới các bạn nhằm góp 1 phần công sức để giúp nâng cao năng lực tiếng Anh của mỗi người. Các bạn nhớ đón xem nhé.

Vâng, VnPro rất cảm ơn những chia sẻ quý báu từ anh Khoa. VnPro xin chúc anh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới trên con đường sự nghiệp của mình anh nhé.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0