Giá: 11.300.000 vnđ
KHÓA HỌC CCNP COLLABCORE (350-801)
1.Giới thiệu
Chứng chỉ Collaboration CORE được xem như một pha trộn giữa các kỹ năng networking, voice và video. Với sự bùng nổ của các người làm việc di động khắp nơi, nhu cầu về kỹ sư voice/collaboration để triển khai các giải pháp tương tác/ kết hợp ngày càng lớn.
Sở hữu chứng chỉ CCNP Collaboration chứng nhận khả năng của bạn trong các giải pháp về collaboration (tương tác thoại/video). Để có CCNP, bạn cần phải thi đậu hai kỳ thi: một kỳ thi bao gồm các công nghệ cốt lõi CollabCore và một kỳ thi tùy chọn.
Chương trình CCNP Collaboration mới chuẩn bị cho bạn các công việc ở mức độ chuyên nghiệp trong lĩnh vực collaboration. CCNP Collaboration hiện bao gồm các chủ đề về lập trình và tự động hóa, sẽ giúp bạn mở rộng hạ tầng mạng của bạn. Chứng chỉ CCNP là một trong những chứng chỉ danh giá nhất trong nghành công nghiệp IT. CCNP sẽ kiểm tra kiến thức nền tảng bắt buộc trong khi vẫn cho phép bạn chọn lựa một lĩnh vực yêu thích thông qua một kỳ thi tùy chọn.
Môn học CCNP Collaboration CORE 350-801 được xem như là bước đầu tiên để làm chủ các giải pháp collaboration của Cisco. Môn học CCNP CollabCORE 350-801 giúp bạn có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc như một kỹ sư Voice. Ngoài ra, bạn hoàn toàn tự tin với kỳ thi quốc tế 350-801 CLCOR. Các chủ đề trong nội dung môn học bao gồm:
2.Nội dung chương trình học
2.1. Hạ tầng và Thiết kế
2.1.1 Mô tả các yếu tố thiết kế cơ bản như được mô tả trong tài liệu SRND/PA
2.1.2 Mô tả mục đích của các thiết bị Edge trong kiến trúc Cisco Collaboration chẳng hạn như Expressway và Cisco Unified Border Element.
2.1.3 Cấu hình các thành phần mạng để hỗ trợ các giải pháp của Cisco Collaboration.
2.1.4 Khắc phục lỗi trong các thành phần sau trong giải pháp Cisco Collaboration
2.1.5 Giải thích các thành phần sau để hỗ trợ các giải pháp Collaboration
2.2. Protocols, Codecs, Endpoints
2.2.1 Khắc phục các lỗi sau trong một phiên SIP
2.2.2 Chỉ ra các loại codec trong một tình huống cụ thể
2.2.3 Cấu hình phần thỏa thuận codec
2.2.4 Triển khai thiết bị đầu cuối dùng SIP
2.2.5 Khôi phục lỗi ở các thiết bị đầu cuối
2.3. Cấu hình các thiết bị gateway
2.3.1 Cấu hình các thành phần của một voice gateway
2.3.2 Cấu hình ISDN PRI/BRI
2.3.3 Khôi phục lỗi trên ISDN PRI/BRI
2.3.4 Cấu hình và kiểm tra MGCP
2.3.5 Xác định các loại media resource cho một ngữ cảnh cụ thể (phần cứng, phần mềm)
2.4. Call Control
2.4.1 Mô tả quá trình phân tích số của Cisco Unified Communications Manager.
2.4.2 Triển khai các phương pháp trộm cước trong CUCM.
2.4.3 Cấu hình toàn cục hóa cuộc gọi trong Cisco Unified CM
2.4.4 Mô tả Mobile and Remote Access (MRA)
2.5. QoS
2.5.1 Mô tả các vấn đề có thể dẫn đến chất lượng voice/video kém
2.5.2 Mô tả các yêu cầu về QoS cho các kiểu ứng dụng này (voice and video)
2.5.3 Mô tả các mô hình phân lớp khi triển khai QoS trên một hạ tầng mạng
2.5.4 Mô tả mục đích và chức năng của các giá trị DiffServ
2.5.5 Mô tả các ranh giới trust boundary và các ý nghĩa của chúng khi phân loại và đánh dấu trong LAN
2.5.6 Mô tả và xác định các yêu cầu băng thông theo vị trí CAC
2.5.7 Cấu hình và kiểm tra LLQ (class map, policy map, service policy)
2.6. Các ứng dụng collaboration
2.6.1 Cấu hình Cisco Unity Connection mailbox và MWI
2.6.2 Cấu hình Cisco Unity Connection SIP tích hợp với call control
2.6.3 Mô tả Cisco Unity Connection call handlers
2.6.4 Mô tả Cisco Unified IM&P giao thức và triển khai
2.6.5 Triển khai Cisco Jabber
3.Nội dung thực hành
3.1.Cấu hình và Khôi phục lỗi hạ tầng mạng Collaboration
3.2.Cấu hình đầu cuối
3.3. Cấu hình voice gateways
3.4. Cấu hình và khôi phục lỗi Call Routing
3.5. Cấu hình media resources
3.6. Cấu hình và khôi phục lỗi Cisco Unity Connection
3.7. Cấu hình QoS
3.8. Cấu hình IMP & Jabber
4.Tài liệu tham khảo, tài nguyen học tập
5. Cách học và trình tự nghiên cứu các chủ đề trong chương trình
Môn học CollabCORE đề cập đến những công nghệ cốt lõi và nền tảng nhất khi triển khai các giải pháp collaboration trong một mạng doanh nghiệp. Vì thế việc đọc sách là một trong những việc quan trọng nhất khi theo học môn học này. Các sách của nhà xuất bản Cisco Press là nguồn tài liệu hữu ích nhất khi nói đến nguồn sách tham khảo chính. Ngoài ra, bạn nên có những ghi chép (study notes) cho riêng mình khi học hoặc tự học.
Khi học về mạng, việc thực hành cũng vô cùng quan trọng. Có một câu “thần chú” khi học quản trị mạng mà bạn có thể theo là “làm lab, làm lab, lặp lại lần nữa”. Đối với mỗi chủ đề mà bạn đã đọc, cho đến khi bạn thực hành về chủ đề đó thì cơ hội hiểu rõ sẽ tăng lên. Đối với lĩnh vực networking, nếu chỉ đọc mà không thực hành thì rất khó để nhớ hay để hiểu.
Trình tự nghiên cứu hợp lý sẽ là bắt đầu từ phần thiết kế hạ tầng để chuẩn bị cho các giải pháp collaboration. Các bạn cần hiểu các khái niệm cơ bản như vlan, các dịch vụ IP và các giao thức, ví dụ như TFTP, DHCP, SNMP, DNS, CDP, LLDP. Tài liệu quan trọng nhất các bạn có thể tham khảo là tài liệu SRND. Đây là một ebook miễn phí có thể download từ website cisco.
Chủ đề tiếp theo là về giao thức SIP và cách cấu hình các thiết bị đầu cuối (phones, sip endpoint) đăng ký vào các call manager. Khái niệm codecs cũng được trình bày trong chương này. Codec viết tắt từ coder-decoder, chuyển đổi những tín hiệu audio sang dạng số trước khi truyền. Sau đó nó sẽ chuyển lại thành dạng tín hiệu audio để phát lại.
Chủ đề tiếp theo là về voice gateway. Voice gateway là thiết bị chuyển đổi các cuộc gọi voice/fax giữa một mạng điện thoại truyền thống PSTN và mạng IP. Chức năng cơ bản của một VoIP gateway sẽ bao gồm nén/giải nén, số hóa, đóng gói, định tuyến cuộc gọi và các tín hiệu điều khiển. Bạn cần học cách cấu hình các chuẩn ISDN PRI/BRI trên voice gateway. Ngoài ra giao tiếp giữa voice gateway với CUCM thông qua SIP/MGCP cũng được trình bày.
Chủ đề quan trọng nhất trong chương trình, chiếm ¼ thời lượng là chủ đề về kiểm soát cuộc gọi. Các kỹ thuật thao tác số gọi đi/gọi đến, translation patter, local route group…được giới thiệu trong chương trình. Cisco Unified Mobile and Remote Access cho phép các thiết bị đầu cuối (chẳng hạn như Cisco Jabber) khi nó ở bên ngoài mạng doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký đến Cisco CUCM để thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin.
Chủ để QoS (Đảm bảo chất lượng dịch vụ) sẽ đề cập đến các khái niệm như các mô hình phân lớp lưu lượng, cách gán các giá trị DiffSrv cho các loại lưu lượng khác nhau. Với phần thực hành, các bạn cần thực hành kiểu cấu hình LLQ cơ bản. Đây là kiểu cấu hình QoS giúp ưu tiên các lưu lượng voice/video so với các loại lưu lượng khác.
Chương cuối về các ứng dụng trong nhóm giải pháp collaboration, có hai ứng dụng chính được giới thiệu cho người học. Cisco Unity là giải pháp cung cấp các dịch vụ voicemail, trong khi Cisco IMP cung cấp các dịch vụ chat, presence. Ngoài cách cấu hình và vận hành cơ bản hai ứng dụng này, các bạn cũng cần tìm hiểu cách tích hợp Cisco Unity và Cisco IMP vào Call Manager CUCM.
Sau khi đã đọc lý thuyết và thực hành, người học có thể kiểm tra kiến thức bằng các phần mềm thi thử trên mạng hoặc các câu hỏi ôn thi. Việc thi thử hay trả lời câu hỏi giúp các bạn hiểu sâu hơn về những kiến thức đã học.
6. Lịch học
SCHEDULE CHƯƠNG TRÌNH CCNP COLLAB-CORE 350-801 |
||
STT |
CHỦ ĐỀ BÀI HỌC |
GHI CHÚ |
|
DESCRIBING THE CISCO COLLABORATION SOLUTION ARCHITECTURE |
|
1 |
Introduction Overview of Cisco Collaboration Solutions Architecture Collaboration Deployment Models Licensing, High Availability, Capacity Planning
|
|
2 |
Security Requirements Using Certificates Disaster Recovery Dial Plan IP Network Protocols Configure IP Network Protocols Codecs
|
|
3 |
Lab VLAN, DHCP, NTP, Lab CME |
|
|
EXPLORE CALL SIGNALING OVER IP NETWORK |
|
4 |
Introduction IP Phone Initialization Single Site On-Cluster calling (Call Setting and Troubleshooting) Describe the Call Setup and Teardown Process Describe SIP Call Signaling for Call Setup and Teardown Configure and Troubleshoot Collaboration Endpoints Troubleshoot Calling Issues Compare the Call Control Protocols Describe DTMF Signaling over IP Networks Summary
|
|
6 |
Lab CUCM Endpoint |
|
|
INTEGRATING CISCO UNIFIED COMMUNICATIOS MANAGER LDAP |
|
7 |
Introduction Overview of LDAP Integration in Cisco Unified Communications Manager LDAP Synchronization in Cisco Unified Communications Manager LDAP Authentication in Cisco Unified Communications Manager LDAP Attribute Mapping in Cisco Unified Communications Manager LDAP Considerations in Cisco Unified Communications Manager Access Control Groups in Cisco Unified Communications Manager Configure and Troubleshoot LDAP Integration in Cisco Unified Communications Manager Summary
|
|
8 |
Lab CUCM |
|
|
IMPLEMENTING CISCO UNIFIED COMMUNICATIONS MANAGER PROVISIONING FEATURES |
|
10 |
Overview of Provisioning Options Deploy an IP Phone Through Auto and Manual Registration Self-Provisioning Prerequisites Self-Provisioning Components Self-Provisioning Authentication Modes Configure Self-Provisioning Batch-Provisioning Tools Configure Batch Provisioning Summary
|
|
|
EXPLORING CODEC |
|
11 |
Introduction Define Codecs Compare Audio Codecs Compare Video Codecs Evaluate the Effects of Encryption on Codecs Explore the Cisco VoIP Bandwidth Calculator Describing Call Admission Control Configure Regions and Locations Summary
|
|
12 |
Lab Codec |
|
|
DESCRIBING DIAL PLANS AND ENDPOINT ADDRESSING |
|
13 |
Introduction Dial Plan Overview Dial Plan Components and Their Functions Endpoint Addressing Overview of Cisco Unified Communications Manager Call Routing Cisco Unified Communications Manager Call-Routing Logic Address Methods and Digit Analysis Variable-Length Patterns, Overlapping Patterns, and Urgent Priority Implement Endpoint Addressing and Call Routing Summary
|
|
|
IMPLEMENTING MGCP GATEWAYS |
|
14 |
Introduction Overview of MGCP Gateways MGCP Gateway Implementation Path Selection in Cisco Unified Communications Manager Route Groups Route Lists and Route Patterns Digit Manipulation in Cisco Unified Communications Manager Implement PSTN Calling Using MGCP Gateways Summary
|
|
|
IMPLEMENTING VOICE GATEWAYS |
|
15 |
Introduction Overview of Dial Peers Configure and Troubleshoot ISDN PRI Examine Cisco IOS Gateway Inbound and Outbound Dial-Peer Functions Digit Manipulation Features on Cisco IOS Gateways Implement and Troubleshoot Digit Manipulation on a Cisco IOS Gateway Codec and DTMF-Relay Selection on Cisco IOS Gateways Summary
|
|
16 |
Lab Voice Gateway (SIP) |
|
|
CONFIGURING CALLING PRIVILEGES IN CISCO UNIFIED COMMUNICATIONS MANAGER |
|
17 |
Introduction Calling Privileges Overview Partitions and CSSs Partition and CSS Considerations Time-of-Day Routing Client Matter Codes and Forced Authorization Codes Configure Calling Privileges Summary
|
|
18 |
Lab Partition, CSS, ToD |
|
|
IMPLEMENTING TOLL FRAUD PREVENTION |
|
19 |
Introduction Toll Fraud Prevention Overview Cisco Unified Communications Manager CoS for Toll Fraud Prevention Implement Toll Fraud Prevention on Cisco Unified Communications Manager Summary
|
|
20 |
Lab Partition, CSS, ToD, Toll Fraud Prevention |
|
|
IMPLEMENTING GLOBALIZED CALL ROUTING |
|
21 |
Overview of Multisite Dial Plans Globalized Call Routing Overview Globalized Call Routing Number Formats Globalization of Localized Call Ingress Localization During Call Egress Implement Globalized Call Routing Summary |
|
22 |
Lab Globalized Call Routing |
|
|
IMPLEMENTING AND TROUBLESHOOTING MEDIA RESOURCES IN CISCO UNIFIED COMMUNICATIONS MANAGER |
|
23 |
Introduction Media Resources Overview in Cisco Unified Communications Manager Media Resource Selection and Access Control in Cisco Unified Communications Manager Describing the Annunciator Feature Describing Unicast and Multicast MOH Characteristics Audio and Video Conference Bridge Devices Audio and Video Conference Bridge Integration Options MTP and Transcoder Devices MTP and Transcoder Requirements Summary |
|
24 |
Lab media resources |
|
|
DESCRIBING CISCO INSTANT MESSAGING AND PRESENCE |
|
25 |
Introduction Describe Cisco IM and Presence Features and Architecture Compare the Protocols XMPP and SIMPLE SIP Clustering Describe Cisco Unified Communications IM and Presence Components and Communication Flows Summary
|
|
26 |
Enabling Cisco Jabber Cisco Jabber Deployment Modes Cisco Jabber Operational Modes Deploy an On-Premise Cisco Jabber Client for Windows Summary Lab |
|
|
CONFIGURING CISCO UNITY CONNECTION INTEGRATION |
|
27 |
Introduction Overview of Cisco Unity Connection Integration SIP Integration Typical Integration Mistakes Integration Considerations Configure the Integration Between Unity Connection and Cisco UCM Manage Unity Connection Users Summary
|
|
|
CONFIGURING CISCO UNITY CONNECTION CALL HANDLERS |
|
28 |
Introduction Call Handler Overview System Call Handler Caller Input Operator Call Handler Goodbye Call Handler Directory Handler Interview Handler Summary
|
|
29 |
Lab voicemail |
|
|
DESCRIBING COLLABORATION EDGE ARCHITECTURE
|
|
30 |
Describe Collaboration Edge (Expressway-C, -E) Describe Supported Services for B2B Collaboration Describe Prerequisites for Mobile and Remote Access Describe Service Discovery Explore Expressway Settings for MRA Describe Cisco Unified Border Element (CUBE) Summary
|
|
|
QoS |
|
31 |
Analyzing Quality Issues in Converged Networks Introduction Converged Networks Available Bandwidth Components of Network Delay End-to-End Delay Calculations Jitter Packet Loss Summary Defining QoS and QoS Models Network Traffic Identification Divide Network Traffic into Classes and Define Policies QoS Mechanisms QoS Models DSCP Encoding Expedited Forwarding and Assured Forwarding Class Selector Summary Implementing Classification and Marking Introduction Classification and Marking Overview Classification and Marking at the Network and Data Link Layers QoS Service Class Cisco Marking Recommendations QoS Markings in a SIP Call Flow MQC Classification and Marking Options Configure QoS Summary |
|
32 |
Configuring Classification and Marking on Cisco Catalyst Switches Introduction Campus Classification and Marking Overview of QoS Trust Boundaries Ingress QoS Models QoS Marking and Table Maps Internal DSCP Summary |
|
33 |
Lab tổng hợp 1 |
|
34 |
Lab tổng hợp 2 |
|
35 |
Bài thi lý thuyết cuối khóa |
|
36 |
BÀI THI LAB CUỐI KHÓA |
|
Thông tin liên hệ:
Chi tiết về chương trình học và các ƯU ĐÃI, quý Anh/Chị vui lòng liên hệ qua số hotline: 0933427079 để được hỗ trợ nhanh nhất.