15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -

15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -

15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -

15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -

15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -
15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2 -
(028) 35124257 - 0933 427 079

15 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ HIỂU VỀ SD-WAN P2

18-10-2022

Vì sao SDWAN?

Khi các ứng dụng tiếp tục được chuyển sang dùng cloud, các kỹ sư mạng nhanh chóng nhận ra là các mạng WAN truyền thống chưa bao giờ được thiết kế cho cloud.

Ngày nay, các ứng dụng apps không chỉ được host trong trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp mà còn được host trong

- On - premise data centers

- Public hoặc private clouds

- Các giải pháp SaaS chẳng hạn như Salesforce.com, Workday, Office365, Box and Droppox

Khi so sánh và nhìn lại các giải pháp mạng diện rộng truyền thống với việc sử dụng các thiết bị định tuyến router, chúng ta thấy các giải pháp WAN truyền thống không thân thiện với các giải pháp điện toán đám mây. Các lưu lượng mạng thường sẽ chảy từ chi nhánh đi ngược lên văn phòng chính HO, nơi có các chính sách về bảo mật của doanh nghiệp đang được áp dụng. Các router lúc này chỉ định tuyến lưu lượng mạng dựa trên địa chỉ TCP/IP. Độ trễ gây ra bởi cách định tuyến này dẫn đến tốc độ truy cập apps chậm và thiếu tính sáng tạo. Một số người dùng thường so sánh là các ứng dụng kinh doanh quan trọng của họ chạy nhanh hơn khi họ đang ở nhà hoặc khi họ dùng trên các thiết bị di động (!).

Giải pháp SDWAN dùng phần mềm và các chức năng điều khiển để điều hướng lưu lượng mạng trên WAN. Mô hình SDWAN được thiết kế để hỗ trợ hoàn toàn các ứng dụng được host trong các trung tâm dữ liệu, được host trong các đám mây và các giải pháp SaaS. Lý do của các ưu điểm này là SDWAN quản lý lưu lượng dựa trên không chỉ địa chỉ TCP/IP mà còn dựa trên:

- Độ ưu tiên của lưu lượng mạng

- Dựa trên chất lượng dịch vụ QoS

- Các yêu cầu bảo mật tương ứng với các mô hình kinh doanh

Khi SDWAN gửi các lưu lượng mạng đi đến cloud như SaaS và IaaS thông qua Internet, các người dùng cuối sẽ nhận được chất lượng truy cập tốt nhất.

Tóm tắt: Sự thông minh và khả năng nhận dạng lưu lượng của các apps cho phép SDWAN định tuyến các lưu lượng mạng dựa trên apps chứ không chỉ đơn giản dựa vào các địa chỉ TCP/IP.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0