5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -

5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -

5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -

5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -

5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -
5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG -
(028) 35124257 - 0933 427 079

5 "BÍ QUYẾT" PHẢI CÓ KHI THAM GIA LĨNH VỰC AN NINH MẠNG

16-12-2020

 

Hôm nay, VNPRO sẽ hướng dẫn bạn 5 kỹ năng hàng đầu mà bạn cần học để tham gia lĩnh vực an ninh mạng. Nếu bạn là người mới tham gia lĩnh vực này hoặc đang tìm kiếm một sự chuyển đổi nghề nghiệp, có quá nhiều thông tin ở đó mà thậm chí rất khó để bắt đầu. Bạn có thể nghe mọi người nói về các chứng chỉ cần thi, nhưng tôi ở đây để nói với bạn: KHÔNG QUAN TRỌNG. Mặc dù có một số giá trị trong quá trình học tập để lấy chứng chỉ, nhưng ĐIỀU QUAN TRỌNG là KỸ NĂNG và KINH NGHIỆM của bạn. Bởi vì trong lĩnh vực này, những gì bạn LÀM được sẽ giúp bạn thành công hơn rất nhiều so với những gì bạn BIẾT.

Giải quyết các vấn đề kỹ thuật là CÁCH để giành được sự tin tưởng và tín nhiệm của những người bạn làm việc cùng. Thắt dây an toàn và bắt đầu ngay. Đừng quên lưu ý một điều đó là tại VNPRO có các chương trình giảng dạy về an ninh mạng Cisco Security.

 

1.Xây dựng và sử dụng máy ảo:

  • Máy ảo, còn được gọi là VM, là hệ điều hành chạy trên hệ điều hành hiện có hoặc "máy chủ" của bạn. Hệ điều hành ảo hóa thường được gọi là “khách” và được quản lý bởi một phần mềm gọi là “siêu giám sát”.
  • Trình siêu giám sát cho phép bạn quản lý và phân bổ tài nguyên như CPU, Bộ nhớ và Dung lượng đĩa trên khách của bạn. Các siêu giám sát phổ biến mà bạn có thể đã nghe nói đến bao gồm Hyper-V của Microsoft, Virtualbox của Oracle, VMware và KVM. Thông thường, khi bạn nghe thấy thuật ngữ "đám mây", nó thường có nghĩa là hàng nghìn máy ảo đang chạy trên các trình giám sát chuyên biệt trên máy chủ của người khác trong một trung tâm dữ liệu ở đâu đó.
  • Máy ảo cho phép bạn trở thành người không có nền tảng, nghĩa là bạn không còn bị giới hạn ở bất kỳ hệ điều hành và công cụ cụ thể nào có sẵn cho nó. Nhiều người dành tất cả thời gian của họ chỉ trên một hệ điều hành và tranh luận xem cái nào tốt hơn. Để tôi nói cho bạn biết: KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ. Là một người chuyên nghiệp, bạn phải thông thạo TẤT CẢ chúng và thoải mái làm việc với bất kỳ nền tảng nào. Điều này tối đa hóa phạm vi kỹ năng của bạn và làm cho bạn hiệu quả trong mọi tình huống. Máy ảo cũng cung cấp cho bạn sự linh hoạt để đào tạo và nghiên cứu trong một môi trường biệt lập mà không ảnh hưởng đến trình điều khiển chính của bạn. Bạn có thể nhanh chóng chụp nhanh hệ điều hành khách và khôi phục nó về trạng thái trước đó.
  • Mở một tập tin đáng ngờ mà bạn nhận được?
  • Sử dụng VM.
  • Bạn muốn thực hành cấu hình một máy chủ?
  • Sử dụng VM.
  • Slinging khai thác tại một mục tiêu?
  • Sử dụng VM.
  • Moving on to…

 

2.Tìm hiểu dòng lệnh:

  • Đừng bỏ chạy mà hãy THỎA MÃN nó. Giao diện dòng lệnh thường được gọi là SHELL là cách đơn giản nhất và được cho là cách hiệu quả nhất để tương tác với hệ điều hành. Ví dụ: nếu tôi đang tìm kiếm một mục nhập trong tệp CSV này, Excel có thể bị treo hoặc gặp sự cố. Chạy một lệnh shell nhẹ giúp tôi có được thứ tôi cần ngay lập tức.Tại sao nó được gọi là shell?
  • Các phần quan trọng của hệ điều hành thực sự làm cho nó chạy được gọi là KERNEL vì nó hoạt động ở trung tâm của hệ thống.

  • Phần tiếp xúc với người dùng được gọi là shell vì nó bao bọc xung quanh hạt nhân.
  • Nó giống như một chiếc ô tô, trong đó vô lăng, bàn đạp và bảng điều khiển cho phép bạn kiểm soát động cơ hoặc hộp số đều tồn tại trong “vỏ” của ô tô.Dòng lệnh cung cấp cho bạn mức truy cập thấp nhất vào chức năng phần mềm đi kèm với hệ điều hành. Nhiều công cụ hữu ích nhất không có giao diện đồ họa để trỏ và nhấp.
  • Thông thạo dòng lệnh sẽ mở rộng kho vũ khí của bạn và cho phép bạn làm được nhiều việc hơn với ít hơn. Nó cho phép bạn có thể sử dụng kịch bản và tự động hóa để giải quyết các tác vụ lặp đi lặp lại mà nếu không lãng phí nhiều thời gian. Tự động hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách học dòng lệnh khiến bạn trở thành một tài sản vô cùng quý giá cho nhóm. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Bash, hoặc “Bourne-again Shell” vì nó được đặt mặc định với hầu hết mọi bản phân phối Linux. macOS đã sử dụng nó trong ứng dụng Terminal của nó, nhưng sau đó đã được đổi thành Zsh, hoặc “Z-Shell” và có một số tính năng đẹp hơn. Nếu Bash giống Toyota, thì Zsh giống Lexus hơn. Bash phổ biến và hiệu quả đến mức Microsoft đã thực sự phát hành Hệ thống con Windows cho Linux, hay “WSL” và cho phép bạn cài đặt một số phiên bản Linux khác nhau để sử dụng Bash như một ứng dụng gốc. Điều này rất tiện lợi vì tôi có thể truy cập hầu hết các công cụ Linux của mình mà không cần phải chuyển sang máy ảo.
  • Bây giờ hãy hiểu rằng Powershell thực sự là shell gốc dành cho Windows.Nó rất khác với cách bạn sử dụng dòng lệnh Linux nhưng cung cấp cho bạn rất nhiều khả năng quản trị Windows mạnh mẽ. Nếu bạn làm việc trong môi trường mà Windows là hệ điều hành chính, chắc chắn bạn cũng nên học Powershell. Tôi sẽ sớm bắt đầu một loạt bài về dòng lệnh Linux. Bình luận bên dưới để cho tôi biết bạn muốn tìm hiểu những công cụ và khái niệm nào!

 

3.Quản trị hệ thống:

  • Tất cả chúng ta với máy tính hoặc điện thoại thông minh, từ bà của bạn đến kỹ sư CNTT đều là sysadmin thực sự ở một mức độ nào đó. Tất cả phụ thuộc vào cấp độ bạn đang ở. Quản trị hệ thống liên quan đến việc cấu hình và bảo trì máy tính, dù là thiết bị cá nhân hay máy chủ công suất cao. Khi tôi lần đầu tiên sử dụng máy tính khi còn là một đứa trẻ, tôi thích đi sâu vào MỌI CÀI ĐẶT DUY NHẤT có sẵn trên máy tính, chỉ để xem nó làm được gì. Đọc sách hướng dẫn, hướng dẫn trực tuyến và chơi xung quanh chỉ làm tăng thêm sự tò mò này. Bằng cách đó, tôi đã trở thành bàn trợ giúp CNTT của gia đình. Quản trị hệ thống là hiểu về nền tảng của bạn và các công cụ khác nhau từ trong ra ngoài để có thể giúp những người khác.
  • Bất kể kỹ năng của bạn là gì, tôi thách thức bạn tự mày mò và học hỏi bằng cách làm. Xóa một số tệp và cố gắng khôi phục chúng. Tải xuống, mở và theo dõi các vi rút cũ trong máy ảo bằng các công cụ như Windows Sysinternals để xem chúng hoạt động như thế nào. Cố gắng giải nén các tệp và mật khẩu của máy tính mà không cần biết thông tin đăng nhập. Cho dù đó là gì, hãy đẩy giới hạn của những gì bạn đã biết bằng cách đọc các hướng dẫn trên mạng và sau cùng. Thực hành thêm một chút mỗi ngày và bạn sẽ nhanh chóng lên cấp.

4.Mạng máy tính:

         

  • ĐÂY là trái tim và linh hồn của tất cả, điều mà tôi muốn gọi là “định luật vật lý” không gian mạng. Nó hiểu được cách các thiết bị tương tác với nhau và cách dữ liệu đi từ điểm A đến điểm B. Nền tảng mạng vững chắc sẽ biến bạn trở thành người khắc phục sự cố nổi tiếng, cho dù bạn là đội đỏ, phòng thủ hay đang hoạt động CNTT hàng ngày. Có hai mô hình khái niệm chi phối mạng máy tính: TCP / IP và OSI. Họ nhóm tất cả các giao thức mạng và viễn thông khác nhau của bạn thành "lớp". TCP / IP cũ hơn và sử dụng bốn lớp: lớp truy cập mạng, internet, truyền tải và ứng dụng. OSI là viết tắt của Open System Interconnection, được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).Những người này xác định mọi thứ, từ mã quốc gia đến định dạng ngày giờ. OSI mới hơn và sử dụng bảy lớp: vật lý, liên kết dữ liệu, mạng, truyền tải, phiên, bản trình bày, lớp ứng dụng. Tất cả các lớp này chỉ là một cách để mô tả “điều gì đang xảy ra ở đâu”. Vì vậy, nếu bạn nhận được một gói hàng từ một người nào đó ở một quốc gia khác, thì gói hàng đó sẽ được chuyển giữa các phong bì, hộp, phương tiện và máy bay, mỗi gói hàng đều có phương thức và quy trình vận hành riêng. Khi bưu điện cho bạn biết có sự cố về hãng hàng không, bạn sẽ biết nó nằm ở đâu trong hệ thống giao thông đang làm chậm trễ việc giao hàng của bạn.Tương tự như vậy, tất cả các lớp mạng đều có các chức năng khác nhau, nhưng toàn bộ hoạt động cùng nhau để cho phép bạn truyền video từ máy chủ trong giá đỡ đến thiết bị trong tay của bạn. Biết những gì đang xảy ra ở mỗi lớp cho phép bạn "nhìn thấy ma trận" và có kỹ năng hơn nhiều trong nghề của mình.

  

5.Bảo mật kỹ thuật số cá nhân:

  • Đây là một lĩnh vực tôi đặc biệt đam mê vì nó ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè và tổ chức của chúng tôi. Ngành công nghiệp tội phạm mạng đang bùng nổ. Bạn không phải cuộn xa để xem thị trường chợ đen trực tuyến trông như thế nào. Khi công nghệ trở nên gắn bó hơn với cuộc sống của chúng ta, từ ô tô kết nối Internet đến ngôi nhà, các lỗ hổng và các vectơ tấn công sẽ ngày càng gia tăng. Nếu bạn muốn đi sâu vào lĩnh vực an ninh mạng, không có nơi nào tốt hơn là bắt đầu với chính bạn. Từ mật khẩu, mã hóa, đến thư an toàn, luôn cập nhật tin tức bảo mật mới nhất và các phương pháp hay nhất. Bạn có thể chỉ là chuyên gia về chủ đề trong văn phòng của bạn mà những người khác đến để xin lời khuyên. Và lời khuyên đó có thể chỉ bảo vệ công ty của bạn khỏi trở thành trang tin tức. Nhưng quan trọng nhất là sống hết mình! Bạn sẽ không tin được số lần tôi thấy các vụ xâm nhập mạng bắt nguồn từ hoạt động bảo mật hoặc bộ phận CNTT chỉ đơn giản vì mọi người không hiểu hoặc không thực hành vệ sinh kỹ thuật số cơ bản và để giải quyết những vấn đề đó hay để có thêm kiến thức về bảo mật kỹ thuật số cá nhân thì hãy đến ngay với VNPRO để được học an ninh mạng Cisco Security.

KẾT LUẬN

Sau khi đi qua các phần  hướng dẫn của VNPRO về xây dựng và sử dụng máy ảo, tìm hiểu dòng lệnh quản trị hệ thống, mạng máy tính, bảo mật kỹ thuật số cá nhân sẽ giúp bạn học an ninh mạng tốt hơn và đỡ vất vả hơn khi mới bắt đầu.

         Các phần trên cung cấp cho bạn cách để học các kiến thức nền tảng của anh ninh mạng để các bạn biết cách sử dụng công cụ phần mềm, tiếp cận và hiểu về các câu lệnh, về các khái niệm quan trọng, cách quản lý, bảo trì, phục hồi hệ thống, cách các thiết bị tương tác với nhau và cách dữ liệu đi từ điểm A đến điểm B, cách bảo vệ thông tin cá nhân tốt nhất. Vậy là xong phần hướng dẫn này. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã theo dõi, đừng quên theo dõi để biết thêm nội dung tương tự như thế này và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng cho tôi biết và cũng đừng quên là tại VNPRO có đào tạo chứng chỉ an ninh mạng Cisco Security nhé.

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0