Application Centric Infrastructure -

Application Centric Infrastructure -

Application Centric Infrastructure -

Application Centric Infrastructure -

Application Centric Infrastructure -
Application Centric Infrastructure -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Application Centric Infrastructure

07-06-2021

Application Centric Infrastructure

Application Centric Infrastructure (ACI) là giải pháp dựa trên kiến trúc SDN của Cisco cho các quá trình triển khai, quản lý và giám sát các hạ tầng mạng của các trung tâm dữ liệu. Giải pháp ACI này dựa trên hai thành phần: dòng switch Nexus và APIC Controller.

Dòng switch Nexus 9000 có thể chạy trong hai chế độ hoạt động riêng biệt, phụ thuộc vào các phần mềm nạp trên chúng. Chế độ đầu tiên gọi là chế độ chạy độc lập (standalone) hay còn gọi là chế độ NX-OS. Trong chế độ này, switch hoạt động như là một switch L2/L3 được quản lý riêng lẻ. Trong chế độ thứ hai, chế độ ACI, các switch Nexus là các thành phần của mạng trục ACI và được quản lý theo kiểu tập trung.

 

APIC là controller của ACI fabric. Controller này là thành phần chính trong kiến trúc ACI của Cisco và cung cấp một đầu mối cho việc tự động và quản lý của ACI fabric, là nơi áp đặt các chính sách và giám sát tình trạng hệ thống. APIC được xây dựng với khái niệm API là trên hết. Trên cơ sở của các API, một giao diện dòng lệnh CLI và giao diện đồ họa GUI được phát triển. API sử dụng kiến trúc REST và được truy cập thông qua các giao tiếp northbound cho người dùng và các nhà phát triển để họ tích hợp các giải pháp của họ trên APIC và ACI fabric.

Cisco APIC tương tác và quản lý các Nexus switch thông qua giao thức OpFlex, được xem như một southbound interface. Từ góc nhìn của một controller, một northbound API là một tập hợp các giao thức mà một người dùng có thể dùng để tương tác và lập trình cho controller. Southbound interface được dùng để tương tác với thiết bị. Một vài đặc điểm của APIC là:

 

  • Sử dụng các chính sách mạng để hướng về các ứng dụng cho các hạ tầng vật lý, ảo hóa và các kiến trúc điện toán đám mây.
  • Khai báo, cài đặt các thiết bị hoạt động theo các mô hình dữ liệu.
  • Thiết kế dựa trên các chuẩn mở và các OpenAPI.
  • Quản lý phần thiết bị và các cấu hình.
  • Quản lý các file hệ điều hành.
  • Quản lý lỗi, các sự kiện, giám sát các hiệu năng và quản lý.
  • Tích hợp với các sản phẩm quản lý của bên thứ ba chẳng hạn như VMWare, Microsoft và OpenStack.
  • Sản phẩm Cloud APIC cho các triển khai trên cloud.
  • Để tăng tính dự phòng, một cluster cần có tối thiểu 3 APIC.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0