Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -

Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -

Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -

Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -

Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -
Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Automation thay đổi ngành mạng như thế nào ?

28-10-2020

Lợi ích của việc tự động hóa

Chúng ta hãy nghĩ về mạng như hệ thống cũng giống như chúng ta nghĩ về ô tô là hệ thống. Trong hơn 30 năm, mạng được coi là một tập hợp các thiết bị như bộ định tuyến, bộ chuyển mạch và các thành phần không dây. Sự thay đổi trong tư duy xem mạng như một hệ thống tổng thể là một khái niệm gần đây hơn bắt nguồn từ sự ra đời của các bộ điều khiển mạng, chúng phân chia vai trò và chức năng của nhau. Điều này thường được gọi là tách chức năng điều khiển (control plane) khỏi chức năng dữ liệu (data plane).  Ở cấp độ cao hơn, control plane là nơi hiển thị tất cả các hướng dẫn trên một thiết bị (ví dụ: các giao thức định tuyến trao đổi các bản cập nhật định tuyến). Data plane là nơi tất cả người dùng hoặc lưu lượng dữ liệu (ví dụ: lưu lượng giữa những người dùng trên mạng). Việc có một bộ điều khiển nằm trên phần còn lại của các thiết bị giúp bạn có thể vận hành toàn bộ mạng từ một điểm quản lý tập trung — giống như vận hành ô tô từ ghế lái thay vì cố gắng quản lý ô tô từ tất cả các phần và các thành phần của nó. Để diễn đạt điều này theo các thuật ngữ quen thuộc hơn, hãy nghĩ đến giao diện dòng lệnh (CLI). CLI không được thiết kế để thực hiện các thay đổi cấu hình quy mô lớn cho nhiều thiết bị cùng một lúc. Các phương pháp quản lý và duy trì mạng truyền thống không đủ để bắt kịp với tốc độ và nhu cầu của mạng ngày nay. Nhân viên vận hành cần khả năng di chuyển các hoạt động và cấu hình nhanh và đơn giản hóa  mọi thứ đi vào mạng. Software-defined networking (SDN) và controller capabilities đang trở thành trọng tâm trong ngành mạng, chúng đang phát triển đến mức có thể giải quyết những thách thức mà các nhóm vận hành CNTT phải đối mặt. Bộ điều khiển cung cấp khả năng quản lý mạng như một hệ thống, có nghĩa là việc quản lý chính sách có thể được tự động hóa và tóm tắt. Chúng cung cấp khả năng hỗ trợ thay đổi chính sách một cách tự động thay vì yêu cầu thay đổi chính sách thủ công và cấu hình từng thiết bị khi có yêu cầu thay đổi trong môi trường.

 Điều quan trọng là kỹ năng để thích ứng với những thay đổi trong ngành. Luôn cập nhật các bộ kỹ năng mới là điều cần thiết để duy trì sự phù hợp trong ngành và thị trường việc làm. Việc được chứng nhận bởi Cisco giúp thực hiện điều này với nhiều lý do, bao gồm những lý do sau:

 

  • Làm nổi bật các kỹ năng mà chúng ta có cho nhà tuyển dụng.
  • Làm nổi bật các kỹ năng cho các đồng nghiệp trong ngành.
  • Cung cấp giá trị cho người sử dụng lao động.
  • Cung cấp uy tín, sự tin tưởng.
  • Cung cấp nền tảng hiểu biết vững chắc về kiến thức và công nghệ.
  • Xây dựng sự tư tin.
  • Thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến về mặt nghề nghiệp.
  • Tăng lương.

 

Khi theo đuổi chứng chỉ, điều bắt buộc là phải hiểu tại sao việc được chứng nhận lại có lợi ngay từ đầu. Nhiều người theo đuổi chứng chỉ như một cách để thâm nhập thị trường việc làm. Có được chứng chỉ có thể là một sự khác biệt lớn về kỹ năng. Theo đuổi chứng chỉ cũng có thể có giá trị từ quan điểm giáo dục thường xuyên và để củng cố vai trò công việc hiện tại của ứng cử viên. Theo đuổi các chứng chỉ cũng có thể giúp các ứng viên phát triển bộ kỹ năng của họ để bắt kịp với những tiến bộ luôn thay đổi trong ngành công nghệ. Như đã đề cập trước đó trong chương này, các kỹ thuật hoạt động mạng mới đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn. Tự động hóa và khả năng lập trình là trung tâm của mô hình này. Việc được chứng nhận không chỉ giúp duy trì được động lực này mà còn giúp ứng viên chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0