Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -

Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -

Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -

Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -

Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -
Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Bản tin Dân Cisco Tháng 10 (Vmware lọt vào Top 10 chứng chỉ được săn đón sau đại dịch)

30-09-2020

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu ứng dụng công nghệ điện toán đám mây được các doanh nghiệp xem là giải pháp hữu hiệu để tồn tại và phát triển.

Giám đốc điều hành Yves Sandfort tự tin khi nói về các chứng chỉ ảo hóa. Công ty Comdivision Consulting của ông, sử dụng nền tảng bảo mật và ảo hóa mạng NSX của VMware trên mạng riêng của mình, đồng thời triển khai NSX cho khách hàng. Ông không chỉ khuyến khích tất cả nhân viên lấy chứng chỉ VMware, mà bản thân ông đã đạt được chứng chỉ VCDX-NV, bằng Tiến sĩ dành cho VMware vào tháng 4 vừa qua.

"Chúng tôi nhận thấy nhu cầu không ngừng tăng về lĩnh vực mạng máy tính. Hầu hết nhân viên của chúng tôi đã đạt được chứng nhận về NSX-V và sau 12 tháng qua cũng đã được thêm chứng nhận về NSX-T", Sandfort nói . "Đối với tôi, chứng nhận là một cấp độ để chứng minh kỹ năng và kinh nghiệm."

"Trong mỗi nhóm của chúng tôi, đều có ít nhất hai đến bốn thành viên đạt được chứng chỉ VCAP. Ngay cả một số nhân viên văn phòng cũng đã thi và lấy được chứng chỉ này. Điều này thực sự giúp ích cho họ khi tiếp xúc khách hàng hàng ngày.

Dịch bệnh Codid-19 và việc giãn cách xã hội đã chứng minh mức độ quan trọng của công nghệ ảo hoá. Nhằm giảm chi phí và tăng tính linh hoạt cho doanh nghiệp. Đồng thời đều này cũng nói lên vai trò không thể thiếu của các chuyên gia mạng có chứng chỉ, năng lực và kinh nghiệm.

Nhận thấy được điều trên, Vmware đã có động thái tích cực, bằng việc mở rộng đào tạo, mở các kênh đoàn tạo trực tuyến. Tuy vậy, nhu cầu thị trường là quá lớn, vì vậy các công ty sẵn sàng chi trả cho các kỹ sư ảo hoá mà không cần đến bằng cấp.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, chủ đề ảo hoá vẫn đang là mối quan tâm chính của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Và được xếp hạng thứ 8 trong Top những lĩnh vực CNTT được quan tâm nhất theo báo cáo của Global Knowledge. Vmware Certified Professional

Ngay cả khi trước đại dịch xảy ra, ảo hóa vẫn là mối quan tâm chính của các công ty thuộc mọi quy mô và được xếp hạng thứ tám là lĩnh vực CNTT được quan tâm trên toàn thế giới, theo một báo cáo của Global Knowledge . VMware Certified Professional 6 cho ảo hóa dữ liệu là chứng nhận được trả lương cao thứ chín ở Hoa Kỳ vào cuối năm 2019, theo báo cáo.

Ảo hóa máy chủ khá phổ biến; Nó đã được 92% doanh nghiệp sử dụng, theo khảo sát của Spiceworks . Nhưng các lĩnh vực như ảo hóa lưu trữ và ảo hóa mạng đang sẵn sàng cho tỷ lệ chấp nhận cao hơn. Ví dụ, ảo hóa lưu trữ sẽ có tỉ lệ tăng từ 40% vào cuối năm 2019 lên 52% vào năm 2021 và ảo hóa ứng dụng dự kiến ​​sẽ tăng từ 39% tỷ lệ lên 56% trong cùng khoảng thời gian.

Khi các công ty dựa vào nơi lưu trữ đám mây hơn bao giờ hết để xử lý các thay đổi liên quan đến đại dịch trong kinh doanh, thì mối quan tâm đến ảo hóa mạng đang tăng lên do hứa hẹn về tính linh hoạt của cấu hình mạng cao hơn, khả năng bảo mật và khả năng cấu hình lại mô hình mạng mà không cần thay đổi vật lý. Theo Spiceworks, tỷ lệ ảo hóa mạng sẽ tăng từ 30% vào cuối năm 2019 lên 44% vào năm 2021.

Giám đốc cấp chứng chỉ cấp cao của VMware, Karl Childs, đã chứng kiến ​​"một sự tăng trưởng lớn" về các chứng chỉ trong lĩnh vực ảo hóa mạng của VMware trong nửa đầu năm 2020. Theo dõi khả năng của các chuyên gia CNTT trong việc thiết kế, triển khai và quản lý môi trường VMware NSX.

VMware có bốn cấp độ chứng chỉ, từ cấp độ đầu vào cho đến chuyên gia: VMware Certified Associate (VCA), VMware Certified Professional (VCP), VMware Certified Advanced Professional (VCAP) và VMware Certified Design Expert (VCDX). Mỗi cấp độ bao gồm các chứng chỉ liên quan đến các lĩnh vực công nghệ cụ thể. VMware tổ chức các dịch vụ của mình trong năm giai đoạn chứng nhận: ảo hóa trung tâm dữ liệu, ảo hóa mạng, quản lý và tự động hóa đám mây, máy tính để bàn và máy tính di động, và không gian làm việc kỹ thuật số.

Trong khi nhu cầu về tài năng mạng và ảo hóa được chứng nhận đang gia tăng, thì nhu cầu về những người có kỹ năng nhưng không có chứng chỉ cũng tăng lên. Các công ty sẽ trả một khoản phí bảo hiểm cho những người có kinh nghiệm ảo hóa - ngay cả khi họ không có chứng chỉ về trải nghiệm của họ.

Trong nửa đầu năm 2020, các công ty sẵn sàng trả 9% trên mức lương cơ bản cho các chuyên gia không được chứng nhận về ảo hóa máy chủ vSphere và VMware NSX, theo David Foote, nhà phân tích trưởng và giám đốc nghiên cứu tại công ty theo dõi chứng chỉ CNTT Foote Partners .

Foote nói: “Đại dịch đang làm tăng giá trị của chúng. "Hai kỹ năng đó chỉ trong ba tháng (tháng 4 đến tháng 7) đều cho thấy mức tăng trưởng gần 13%." Có thể chỉ là các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp mạng lưới cho các tổ chức "đang tạo ra nhu cầu và đẩy mức lương lên cao hơn, ông nói thêm.

Đó là tin tốt khi xét về tổng thể các chứng chỉ CNTT đã mất giá trị trong hai năm qua và khoảng cách là rộng nhất từ ​​trước đến nay, Foote nói. Các chuyên gia CNTT có chứng chỉ VMware nhận được mức lương trung bình cao hơn mức lương cơ bản là 5,9%, thấp hơn mức trung bình 7% cho tất cả các chứng chỉ CNTT. Foote nói: “Không hẳn là thiếu nhu cầu giải thích tại sao chứng chỉ giảm giá trị. "Đôi khi đó là do cung tăng nhanh hơn cầu, đó là điều tốt."

Foote cho biết thêm, quan hệ đối tác của nhà cung cấp cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng và giá trị của các chứng chỉ VMware. Ví dụ: VMware và Amazon Web Services đã cùng ra mắt VMware Cloud trên AWS . Foote nói: “Rất có thể những người đang nghĩ đến việc đạt được chứng chỉ VMware sẽ muốn nhận được chứng chỉ AWS, chứng chỉ này có VMware, vì vậy mọi người có thể đã chuyển sang AWS,” Foote nói.

Vào năm 2020, khoảng 98.700 chuyên gia CNTT nắm giữ VCP ở Hoa Kỳ, tăng từ 96.000 vào năm 2019. Một phần ba số người nhận chứng chỉ VCP cho biết điều đó đã dẫn đến việc tăng lương, với mức lương trung bình cho một VCP trong ảo hóa trung tâm dữ liệu là 130.226 USD. Mức lương trung bình cho tất cả các chứng chỉ về ảo hóa và điện toán đám mây vào năm 2019 là 127.494 đô la, theo VMware.

Kỹ sư ảo hóa Kevin Raab đã giành được chứng chỉ DCV của mình vào tháng 10 năm 2015, điều này đã giúp anh đàm phán thêm 15.000 đô la ở công việc tiếp theo cho một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bằng CNTT. "Dù sao thì tôi cũng có thể có được công việc [nếu không có chứng chỉ], nhưng tiền lương của tôi sẽ bị ảnh hưởng, và tôi nghĩ rằng sự tin tưởng của giám đốc đối với tôi cũng sẽ thay đổi", Raab nói. "Đến với chứng nhận DCV, họ thực sự giao cho tôi chìa khóa trung tâm dữ liệu. Họ biết rằng tôi đã có kinh nghiệm đến mức có thể xử lý mọi thứ." Anh ấy đã cập nhật những kỹ năng chứng nhận đó hai lần kể từ năm 2015.

Theo một cuộc khảo sát của Adecco Group , một cuộc khảo sát của Tập đoàn Adecco cho thấy sự bùng nổ về kỹ năng làm việc tại nhà mang lại cho các chuyên gia CNTT thời gian và động lực để nâng cao kỹ năng của họ. Cứ 10 chuyên gia thì có 6 người nói rằng họ đã cải thiện kiến ​​thức công nghệ của mình, bao gồm cả chứng chỉ, kể từ khi làm việc tại nhà và 69% mong muốn nâng cao kỹ năng kỹ thuật số hơn nữa sau đại dịch, theo một cuộc khảo sát với 8.000 nhân viên CNTT trên toàn thế giới.

VMware đã phản hồi bằng cách thiết lập cuộc thử nghiệm từ xa cho các chuyên gia có chứng nhận để phản ánh môi trường làm việc đang thay đổi, trách nhiệm bổ sung của các chuyên gia mạng và các yêu cầu làm việc tại nhà do đại dịch mang lại. Childs cho biết: Khi làm bài kiểm tra chứng chỉ, ứng dụng sẽ khóa trình duyệt của máy tính xách tay để người dự thi không thể tìm kiếm câu trả lời. Người giám sát thi quan sát qua camera của người dùng, theo dõi bất kỳ chuyển động nào của mắt ra khỏi màn hình có thể chỉ ra rằng đang tìm kiếm câu trả lời ở nơi khác. Childs cho biết thêm, các công cụ AI có thể thay thế người giám sát các hành vi tương tự đó đã được một số công ty sử dụng và sẽ tiếp tục phát triển.

Xu hướng nâng cao kỹ năng là một tin đầy hứa hẹn cho các nhà quản lý tuyển dụng.

Joe Faletra, giám đốc bộ phận dịch vụ cơ sở hạ tầng của công ty tuyển dụng công nghệ Modis cho biết: “Tôi nhận thấy có rất nhiều người đang cố gắng nâng cao kỹ năng và lấy chứng chỉ ngay bây giờ . Với tư cách là một người quản lý tuyển dụng, "việc đưa ra quyết định của tôi dễ dàng hơn rất nhiều nếu tôi có ai đó có kinh nghiệm và họ đã đi trước và có được VCP. Đó là một mỏ vàng đối với tôi."

Nhưng không có chứng chỉ VMware không phải là một sự phá vỡ thỏa thuận, ông nói thêm. "Nếu tôi đang tìm một kỹ sư cấp dưới, họ có thể có một số kinh nghiệm nhưng có thể không có chứng chỉ. Tôi thực sự sẽ thuê họ với kỳ vọng rằng họ sẽ nhận được VCP ." Họ sẽ được hoàn trả chi phí khi vượt qua kỳ thi, ông nói thêm. Đối với một kỹ sư cấp dưới, có chứng nhận có nghĩa là một khoản lương tăng 5.000 đô la, anh ấy nói thêm.

"Nếu tôi đang tìm kiếm một kỹ sư cao cấp, tôi đang tìm kiếm cả kinh nghiệm và chứng chỉ", Faletra nói. Ông nói: “Chứng chỉ rất quan trọng vì điều đó cho tôi biết rằng họ biết thông tin và họ có thể chia sẻ thông tin đó với các thành viên cấp dưới của nhóm hoặc với các quản trị viên máy chủ.

Một cuộc khảo sát không khoa học về công việc được đăng trên Modis vào ngày 13 tháng 8 đề cập đến chứng chỉ VMware cho thấy cứ 10 người thì chỉ có 2 người yêu cầu một cho các vị trí. Hầu hết các bài đăng đều liệt kê các chứng nhận VMware là "ưu tiên".

Đại dịch có làm cho các chứng chỉ có giá trị hơn kinh nghiệm làm việc không? “Tôi nói rằng nó có giá trị như mọi khi,” Faletra nói. "Nhưng mọi người đang sử dụng đại dịch như một cơ hội để nâng cao trình độ kiến ​​thức và lấy những chứng chỉ đó để họ có thể chuẩn bị cho bất cứ điều gì tiếp theo."

Link báo tháng 10 Full: https://bom.to/O4V7D6B


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0