Best Effort (Connectionless) -

Best Effort (Connectionless) -

Best Effort (Connectionless) -

Best Effort (Connectionless) -

Best Effort (Connectionless) -
Best Effort (Connectionless) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Best Effort (Connectionless)

28-07-2021

Độ tin cậy (giao hàng đảm bảo) không phải lúc nào cũng cần thiết, hoặc thậm chí là mong muốn. Ví dụ, nếu một hoặc hai phân đoạn của một luồng VoIP không đến được, nó sẽ chỉ tạo ra sự gián đoạn nhất thời trong luồng. Sự gián đoạn này có thể xuất hiện như một sự biến dạng tạm thời của chất lượng giọng nói, nhưng người dùng thậm chí có thể không nhận thấy. Trong các ứng dụng thời gian thực, chẳng hạn như phát trực tuyến bằng giọng nói, các gói bị rơi có thể được chấp nhận miễn là tỷ lệ tổng thể của các gói bị rơi thấp.

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến sử dụng UDP:

·         Domain Name System (DNS)

·         VoIP

·         TFTP

UDP cung cấp cho các ứng dụng khả năng phân phối với nỗ lực tốt nhất và không cần duy trì thông tin trạng thái về dữ liệu đã gửi trước đó. Ngoài ra, UDP không cần thiết lập bất kỳ kết nối nào với bộ thu và được gọi là không kết nối. Có nhiều tình huống trong đó giao hàng nỗ lực cao nhất được mong muốn hơn là giao hàng đáng tin cậy. Giao thức không kết nối được mong muốn cho các ứng dụng yêu cầu giao tiếp nhanh hơn mà không cần xác minh nhận.

UDP cũng tốt hơn cho các dịch vụ loại giao dịch, chẳng hạn như DNS hoặc DHCP. Trong các dịch vụ kiểu giao dịch, chỉ có một truy vấn và phản hồi đơn giản. Nếu máy khách không nhận được phản hồi, nó sẽ đơn giản gửi một truy vấn khác, hiệu quả hơn và tiêu tốn ít tài nguyên hơn so với sử dụng TCP.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0