CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -

CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -

CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -

CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -

CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -
CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ. -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CÁC CHUYÊN GIA CNTT LUÔN BỔ SUNG CÁC KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC MỚI BẤT CỨ KHI NÀO HỌ CÓ THỂ.

03-12-2021
Hầu hết mọi nghề nghiệp đều liên quan đến việc học các khái niệm mới và phát triển các kỹ năng mới theo thời gian.

Điều này đặc biệt đúng với dân công nghệ thông tin. Trong thế giới CNTT, nó sẽ có sự thay đổi liên tục. Chìa khóa để xây dựng sự nghiệp thành công là bắt kịp tất cả những thay đổi này.

Điều này đúng với cả nghề nghiệp CNTT kỹ thuật và phi kỹ thuật, nhưng vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào nghề nghiệp kỹ thuật. Xin lưu ý, bạn có rất nhiều điều để học hỏi trong các lĩnh vực khác của ngành công nghệ thông tin, việc bạn có được những kỹ năng và kiến ​thức mới, chắc chắn sẽ chứng tỏ giá trị của bạn, khi bạn đi theo bất kỳ con đường sự nghiệp nào trước mắt.

Trong khi đại dịch COVID-19 đang diễn ra, người ta thường báo cáo rằng có số lượng kỷ lục những người bỏ việc, đánh giá lại cuộc sống của họ và quyết định thay đổi những gì họ làm để kiếm sống. Các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những người tài năng và các công ty muốn những người lao động có thể phát triển trong hệ sinh thái của họ và am hiểu về sản phẩm của họ.

Vì vậy, một cá nhân đang tìm việc có nhiều khả năng trở nên nổi bật hơn nếu người đó có thể chứng tỏ sở trường mạnh mẽ trong việc tiếp thu thông tin mới và biến nó thành mục đích sử dụng hiệu quả. Bạn không thể dạy mọi người cao hơn, nhưng bạn có thể dạy mọi người về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nói cách khác, điều mà các nhà quản lý tuyển dụng thực sự muốn biết là liệu bạn có năng khiếu và khả năng phù hợp hay không: Đây có phải là điều mọi người học hỏi? .

Bạn có thể là 1 learner

Khi đánh giá những nhân viên mới có tiềm năng, các đặc điểm và tính cách là một yếu tố quan trọng. Các mẫu được tìm thấy về cách một người đã học và đang tiếp tục học hỏi, có thể tiết lộ những đặc điểm mong muốn cho một nhà tuyển dụng tiềm năng. Một số đặc điểm chính của một learner đã được chứng minh như sau:

Willingness — Những người sẵn sàng học hỏi được đánh giá cao, một phần vì không phải ai cũng có tham vọng và động lực cần thiết để giải quyết một môn học mới. Cần có nghị lực để cam kết học hỏi và các nhà quản lý tuyển dụng yêu thích nghị lực.

Persistence — Bạn không thể học nếu bạn không làm theo. Có thể gắn bó và theo đuổi trong suốt khoảng thời gian dài để nắm bắt kiến thức​ mới và phát triển các kỹ năng mới cho thấy sự bền bỉ. Nhà tuyển dụng không muốn thuê một người không thể (hoặc sẽ không) hoàn thành những gì họ bắt đầu.

Initiative — Học tập thường đòi hỏi sự sáng tạo và ham học hỏi của bản thân. Giả sử rằng trong khi học về mạng, bạn quyết định muốn thực hành một số khái niệm và sau đó bạn đi tìm thiết bị phù hợp và tạo môi trường thực hành cho riêng mình. Tóm lại, đó là sáng kiến.

Self- Possession — Hiểu được điều gì thúc đẩy bạn học là điều quan trọng, cũng như theo dõi kết quả của bạn. Bạn đánh giá thành công như thế nào? Giấy chứng nhận có thể là một công cụ quan trọng để xác nhận việc bạn là người thành công cũng như đạt được sự công nhận về mặt chuyên môn đối với việc học hỏi đó.

 

Làm cho việc học của bạn có giá trị

Cần có sự cam kết và kiên trì để đi học nhóm, tham gia các lớp học trực tuyến, hoặc thậm chí chỉ cần chọn một vài cuốn sách phù hợp và bắt đầu đọc. Đặc biệt trong trường hợp một cá nhân đang làm việc giữa các công việc, nhà tuyển dụng sẽ muốn biết người đó đã làm gì với thời gian của họ?

Đây là nơi mà tác động của chứng chỉ CNTT có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Điều quan trọng đối với bất kỳ ai sắp thất nghiệp hoặc thậm chí chỉ chuyển đổi công việc, là phải chứng minh với người quản lý tuyển dụng rằng họ cam kết học hỏi. Đó là một điều để báo hiệu đặc điểm này bằng cách tham gia một số khóa học và một điều khác là xác thực những gì bạn đã học được bằng cách vượt qua kỳ thi chứng chỉ CNTT được đánh giá cao và được giám sát.

Các cột mốc liên quan

Bạn có thể kiếm được huy hiệu kỹ thuật số hoặc nhận chứng chỉ hoàn thành bằng cách vượt qua khóa đào tạo chứng chỉ CNTT. Cả hai đều tốt để có trong sơ yếu lý lịch và cả hai  đều có thể cho thấy bạn đang trên con đường đạt được chứng chỉ. Tuy nhiên, việc vượt qua kỳ thi thực tế còn được đánh giá cao hơn. Thậm chí chỉ cần vượt qua một kỳ thi cấp chứng chỉ đầu vào cũng mang lại nhiều tác động hơn là tham gia một lớp học.

Việc nhận được chứng chỉ, nếu làm đúng cách, cũng có thể báo hiệu điều gì đó cho nhà tuyển dụng mà bạn có thể không ngờ tới. Nhà sáng lập Berkshire-Hathaway Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới, có một danh sách ngắn về những gì ông tìm kiếm ở những nhân viên tiềm năng. “Nhìn chung, bạn đang tìm kiếm ba điều ở một người. Thông minh, nghị lực và chính trực. ”

Theo quan điểm của Buffett, hai điều đầu tiên tương đối phổ biến. “Tôi nói với họ,’Mọi người ở đây đều có trí thông minh và nghị lực - nếu không, bạn sẽ không ở đây. ‘Nhưng sự chính trực là tùy thuộc vào bạn.”

Chứng chỉ là rất quan trọng về tính chính trực. Theo kinh nghiệm của tôi, bất kỳ ai tập trung vào việc đi tắt trong quá trình học hoặc cố gắng vượt qua sự nghiêm ngặt của một kỳ thi, đều thể hiện sự thiếu chính trực - đơn giản là như vậy. Đó không phải là mẫu người mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Ngoài sự thiếu chính trực, gian lận để đạt được chứng chỉ có thể làm chệch hướng một sự nghiệp đầy hứa hẹn khác. Tôi có thể trực tiếp nói với bạn rằng những kẻ gian lận bị bắt quả tang, ngay cả khi đang làm bài kiểm tra trực tuyến từ sự thoải mái của phòng ăn tại nhà hoặc văn phòng. Cá nhân tôi đã xóa thông tin đăng nhập và cấm mọi người tham gia các chương trình lấy chứng chỉ. Đừng từ bỏ sự chính trực của bạn.

Hãy học như một cách sống…

Nhiều, thậm chí có lẽ hầu hết các chuyên gia CNTT bắt đầu hành trình học tập của họ bằng cách tốt nghiệp đại học. Kiếm được bằng đại học là một thành tựu vô giá đòi hỏi tất cả các đặc điểm được thảo luận ở trên. Tuy nhiên, việc học không nên dừng lại khi bạn đã có bằng tốt nghiệp trong tay.

Đối với những người mới bắt đầu, đừng giảm khả năng có được bằng cấp cao. Có nhiều chương trình có sẵn để giúp bạn lập kế hoạch (và tài chính) để lấy bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ nâng cao khác từ một trường cao đẳng hoặc đại học. Tìm ra cách thực hiện công việc đó thể hiện sự gan dạ, quyết tâm, cả sự sẵn sàng và khả năng học hỏi của bạn.

Ngay cả khi bạn không đi học thì việc tiếp thu kiến thức diễn ra trong công việc hằng ngày của bạn, đặc biệt trong ngành CNTT. Nhưng bạn cũng nên mong đợi công ty của bạn cung cấp quyền truy cập vào bất kỳ bài tập thực hành, phòng thí nghiệm và phần mềm học liệu nào được yêu cầu để tiếp tục. Đảm bảo tận dụng tối đa bất kỳ cơ hội nào như vậy, đặc biệt nếu có cách liên quan đến chứng nhận trong quá trình này.

Bạn nên bắt đầu với bất kỳ dự án mới nào hoặc lập kế hoạch chu trình công việc để tận dụng mọi cơ hội học hỏi, bất kể nó diễn ra như thế nào. Có nền tảng phần mềm mới nào mà công ty đang triển khai để hỗ trợ bộ phận của bạn không?. Trở thành một chuyên gia trong việc sử dụng nó. Bất kỳ lúc nào thiết bị hoặc quy trình vật lý được thay đổi hoặc nâng cấp, hãy tìm hiểu kỹ bất kỳ tài liệu nào bạn có thể nhận được.

Bạn càng tận dụng được nhiều cơ hội học hỏi, bạn càng được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của mình. Đôi khi phần thưởng sẽ là gián tiếp: Chẳng hạn như việc trở thành người giải quyết một vấn đề bất ngờ xuất hiện bất cứ lúc nào, lại là một phần thưởng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đặt giá trị cao vào những cá nhân có thể đào sâu và giải quyết các vấn đề khó khăn.

Chứng nhận học tập fuels

Các chương trình chứng nhận thường (mặc dù không phải luôn luôn) yêu cầu các cá nhân được chứng nhận phải duy trì trạng thái của họ bằng cách định kỳ thi lại và vượt qua kỳ thi chứng nhận hoặc bằng cách tham gia vào một số loại đào tạo liên tục. Phần sau thường bao gồm việc hoàn thành một số đơn vị giáo dục thường xuyên (CEU) nhất định trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong thế giới cấp phép, giống như điều dưỡng, CEU là một thực tiễn phổ biến để giúp đảm bảo rằng các chuyên gia theo kịp tốc độ. Các trường cao đẳng và đại học thường cung cấp các khóa học đủ điều kiện là CEU và tín chỉ CEU thường cũng có thể kiếm được bằng cách tham gia các hội thảo tại các hội nghị và công ước của ngành CNTT. Luôn chú ý đến các cơ hội CEU; đây có thể là chìa khóa để thăng tiến sự nghiệp của bạn và đưa nó đến một nơi khác.

Nếu bạn cống hiến hết mình cho việc học, cuối cùng bạn có thể được mời (hoặc tình nguyện viên) tham gia vào các hội thảo phát triển kỳ thi. Nếu nhà tuyển dụng của bạn có chương trình chứng nhận, bạn có thể khóa quá trình học tập của mình bằng cách đề nghị trở thành một chuyên gia về chủ đề hoặc SME. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiếp xúc với các quan điểm khác nhau và tương tác thường xuyên với các chuyên gia khác. Những tương tác này có thể giúp bạn tìm hiểu về các khía cạnh hoàn toàn mới của một chủ đề, quy trình hoặc sản phẩm.

Trở thành một doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể giúp bạn xây dựng mạng lưới của mình. Không có gì giống với việc viết những câu hỏi dựa trên kịch bản hay với những người không thuộc nhóm hoặc tổ chức của bạn. Bạn có thể liên hệ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ này để được hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, tài liệu tham khảo chuyên môn, v.v… Tôi đã thuê người vào các tổ chức đào tạo mà tôi đã lãnh đạo dựa trên sự tham gia của họ vào các hội thảo phát triển bài thi.

Dù bạn đang làm gì, hãy luôn bận rộn. Tìm các chương trình cung cấp đào tạo thực hành và phòng thí nghiệm. Tìm các nhóm đồng đẳng để học cùng. Là một người cố vấn cho người khác. Tổ chức và dẫn dắt các 

buổi đào tạo của riêng bạn cho những người khác. Khi bạn làm bất kỳ điều nào trong số những điều này, bạn phát triển như một người chuyên nghiệp và bạn nâng cao giá trị của mình cho cả nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai.

Minh Tuấn


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0