Địa chỉ MAC và VLAN -

Địa chỉ MAC và VLAN -

Địa chỉ MAC và VLAN -

Địa chỉ MAC và VLAN -

Địa chỉ MAC và VLAN -
Địa chỉ MAC và VLAN -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Địa chỉ MAC và VLAN

01-07-2021

Địa chỉ MAC và VLAN

Khi người dùng muốn giao tiếp trong môi trường Doanh nghiệp, tại nhà hoặc về cơ bản ở bất kỳ đâu trên thế giới, họ cần có cách kết nối với mạng bằng một số loại phương tiện vật lý. Đây là nơi lớp liên kết TCP / IP trở nên quan trọng. Có nhiều cách khác nhau để được kết nối với mạng, sử dụng kết nối có dây hoặc không dây. Trong hầu hết các môi trường doanh nghiệp và cả ở nhà, giao tiếp không dây ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với người dùng cuối, nhưng đối với phần lớn các thiết bị mạng khác, Ethernet là cơ sở của tất cả các giao tiếp doanh nghiệp.

Lớp liên kết TCP / IP chứa Ethernet và các giao thức khác mà máy tính sử dụng để cung cấp dữ liệu đến các máy tính và thiết bị khác được gắn vào mạng. Không giống như các giao thức cấp cao hơn, các giao thức lớp liên kết phải hiểu chi tiết của mạng vật lý bên dưới, chẳng hạn như cấu trúc đơn vị dữ liệu giao thức và lược đồ địa chỉ vật lý được sử dụng. Việc hiểu các chi tiết và ràng buộc của mạng vật lý đảm bảo rằng các giao thức này có thể định dạng dữ liệu một cách chính xác để có thể truyền qua mạng. Bạn nên nhớ rằng các đặc tính vật lý của môi trường truyền dẫn quan trọng như thế nào. Chúng bao gồm các loại cáp khác nhau, đầu nối, cách sử dụng chân cắm, dòng điện, mã hóa, điều chế ánh sáng và các quy tắc về cách kích hoạt và hủy kích hoạt việc sử dụng phương tiện vật lý. Những đặc điểm này rất cần thiết trong việc xây dựng bất kỳ loại môi trường doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu hoặc mạng gia đình nào.

Mạng cục bộ

Mạng LAN xuất hiện để phục vụ nhu cầu kết nối tốc độ cao giữa các hệ thống máy tính. Mặc dù đã có nhiều kiểu truyền tải mạng LAN, Ethernet đã trở thành phương tiện truyền tải yêu thích của các doanh nghiệp bắt đầu từ đầu những năm 1990. Kể từ khi được giới thiệu, băng thông Ethernet đã tăng từ phương tiện chia sẻ ban đầu 10 Mbps lên 400 Gbps trong Bộ chuyển mạch Cisco Nexus 9000 Series cho trung tâm dữ liệu.

Mạng LAN là một mạng gồm các thiết bị đầu cuối và các thành phần khác được đặt tương đối gần nhau trong một khu vực giới hạn

Các mạng LAN có thể có nhiều kích thước khác nhau. Một mạng LAN có thể chỉ bao gồm hai máy tính trong một văn phòng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ, hoặc nó có thể bao gồm hàng trăm máy tính trong một văn phòng công ty lớn hoặc nhiều tòa nhà. Mạng LAN thường là một mạng hoàn toàn nằm trong khuôn viên của chính bạn (khuôn viên tổ chức của bạn, tòa nhà hoặc bộ văn phòng, hoặc thậm chí là nhà của bạn). Các tổ chức hoặc cá nhân thường xây dựng và sở hữu toàn bộ cơ sở hạ tầng, đến tận hệ thống cáp vật lý.

Các đặc điểm xác định của mạng LAN, trái ngược với mạng WAN, bao gồm tốc độ truyền dữ liệu thường cao hơn, khu vực địa lý nhỏ hơn và thiếu nhu cầu về đường dây viễn thông thuê.

Để kết nối bộ chuyển mạch với mạng LAN, bạn phải sử dụng một số loại phương tiện. Phương tiện LAN phổ biến nhất là Ethernet. Ethernet không chỉ là một loại cáp hoặc giao thức. Đây là một tiêu chuẩn mạng do IEEE công bố. Vì vậy, bạn có thể nghe thấy các thuật ngữ Ethernet khác nhau, chẳng hạn như giao thức Ethernet, cáp Ethernet, cổng Ethernet và bộ chuyển mạch Ethernet. IEEE 802.3 và Ethernet thường được sử dụng đồng nghĩa, mặc dù chúng có một số khác biệt. Thuật ngữ Ethernet phổ biến hơn và IEEE 802.3 thường được sử dụng khi đề cập đến một phần cụ thể của tiêu chuẩn chẳng hạn như một định dạng khung cụ thể. Về cơ bản, Ethernet

là một tập hợp các nguyên tắc cho phép các thành phần mạng khác nhau hoạt động cùng nhau. Các hướng dẫn này chỉ định hệ thống cáp và báo hiệu ở các lớp liên kết vật lý và dữ liệu của mô hình OSI. Ví dụ, các tiêu chuẩn Ethernet khuyến nghị các loại cáp khác nhau và chỉ định độ dài đoạn tối đa cho từng loại.

Mạng WAN là mạng truyền thông dữ liệu cung cấp quyền truy cập vào các mạng khác trên một khu vực địa lý rộng lớn. Mạng WAN sử dụng các tiện ích mà ISP hoặc nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như công ty điện thoại hoặc cáp, cung cấp. Nhà cung cấp kết nối các vị trí của một tổ chức với nhau, với các vị trí của các tổ chức khác, với các dịch vụ bên ngoài và với người dùng từ xa. Mạng WAN mang nhiều loại lưu lượng khác nhau như thoại, dữ liệu và video.

Trần Phan Thanh Danh

FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0