Dưới đây là ví dụ thực chiến từ một hệ thống LE Core được viết bằng Node.js, có khả năng xử lý thời gian thực, đa nền tảng, tích hợp chat, game engine vật lý và cả realtime sync:
Thành phần chính:
LE Core (Node.js)
Đây là bộ não trung tâm xử lý logic nghiệp vụ.
Cung cấp 2 loại API:
API – các dịch vụ REST thông thường
Sync API – API thời gian thực (Realtime Sync)
Tài liệu API có thể auto-generated bằng Swagger.
DB Store (MongoDB)
Lưu trữ dữ liệu động: người dùng, phiên làm việc, nội dung,…
Giao tiếp trực tiếp với LE Core.
Pub/Sub Service (Redis)
Đảm nhận xử lý publish-subscribe cho dữ liệu thời gian thực.
Kết nối song song với LE Core để đảm bảo broadcast nhanh.
Physic Engine (Chipmunk)
Engine mô phỏng vật lý (như va chạm, lực kéo) được tích hợp cho các ứng dụng dạng game hoặc tương tác động.
LE Core gửi request xử lý vật lý tới đây.
Giao diện & Kết nối người dùng:
collalite-app (Apache + HTML5.js)
Là client web chạy trên trình duyệt hoặc mobile.
Kết nối trực tiếp với LE Core để hiển thị và đồng bộ dữ liệu.
Cũng có thể tương tác login, truyền html/js động.
app-hub (TogetherJS Hub + Node.js)
Quản lý các session người dùng.
Kết nối với Services Discovery để tìm các service backend.
Giao tiếp 2 chiều với:
Audio, Chat module để xử lý realtime call/chat
LE Core để truyền thông tin dịch vụ
MongoDB để đồng bộ dữ liệu người dùng
Giao diện người dùng qua WebRTC hoặc socket
Minh họa người dùng cuối:
Giao diện người dùng có thể là trình duyệt web, tablet hoặc mobile.
Các session realtime đồng bộ qua app-hub + collalite-app.
Ứng dụng thực tế:
Hệ thống này có thể triển khai cho các:
Ứng dụng học trực tuyến có chat và tương tác vật lý (drag-drop).
Hệ thống brainstorm nhóm (kiểu sticky note).
Game phối hợp thời gian thực.
Nhận xét từ góc nhìn DevOps:
Mỗi khối đều là một microservice độc lập → có thể deploy tách biệt, scale riêng.
Node.js rất phù hợp cho core xử lý realtime + async I/O.
Redis dùng pub/sub rất phổ biến trong các kiến trúc socket-heavy.
Chipmunk engine cho thấy microservices không chỉ giới hạn backend truyền thống, mà có thể chia cả game engine ra.