LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -
LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON -
(028) 35124257 - 0933 427 079

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON

10-12-2020

LÀM VIỆC VỚI MODULES PYTHON

Mục tiêu chính của OOP là cho phép bạn xây dựng phần mềm modules chia code thành các phần nhỏ hơn, dễ hiểu hơn. Một tệp lớn với hàng nghìn dòng code sẽ cực kỳ khó bảo trì và hoạt động. Nếu bạn định chia code của mình thành các hàm và lớp, bạn cũng có thể tách code đó thành các đoạn code nhỏ hơn chứa các cấu trúc và lớp chính và cho phép chúng được di chuyển vào các tệp khác. Các đoạn code được viết theo kiểu mô-đun vốn dễ đọc và tuân theo hơn. Các mô-đun nên được viết để các mô-đun không có sự phụ thuộc lẫn nhau. Mỗi mô-đun nên được khép kín để thay đổi một mô-đun không ảnh hưởng đến các mô-đun hoặc mã khác. Ngoài ra, một mô-đun chỉ nên bao gồm các chức năng và khả năng liên quan đến những gì mô-đun được cho là phải làm. Mô-đun cho phép dễ dàng tái sử dụng mã của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho nó có thể chia sẻ các đoạn mã hữu ích.

Bạn thường cần phải làm việc với những người khác khi bạn xây dựng code chức năng cho một tổ chức. Có thể chia công việc vàc có những người khác nhau làm việc trên các mô-đun khác nhau tăng tốc quá trình viết code.

Có một số cách khác nhau để bạn có thể sử dụng các mô-đun trong Python. Cách đầu tiên và dễ nhất là sử dụng các mô-đun có trong thư viện tiêu chuẩn Python. Nhiều chức năng mà bạn có thể cần hoặc nghĩ đến có lẽ đã được viết sẵn và việc sử dụng các mô-đun đã có sẵn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Một cách khác để sử dụng các mô-đun là xây dựng chúng bằng ngôn ngữ Python bằng cách chỉ cần viết một số đoạn mã, đặt tên cho tệp và thêm đuôi .py.

Ví dụ, nếu bạn muốn lấy căn bậc hai của một số, bạn có thể sử dụng phương thức sqrt () bằng cách gọi math.sqrt và truyền giá trị cho nó.

 

>>>> import calendat as cal

 

Bạn phải nhập tên của mô-đun mỗi khi bạn muốn sử dụng một trong các khả năng của nó. Điều này không quá khó khăn nếu bạn đang sử dụng mô-đun có tên ngắn, chẳng hạn như các mô-đun dùng trong toán học. Nhưng nếu bạn sử dụng mô-đun có tên dài hơn, chẳng hạn như mô-đun calendar, bạn có thể rút ngắn tên mô-đun. Python cho phép bạn làm điều này. Ví dụ: bạn có thể sử dụng lệnh này để rút ngắn tên của mô-đun calendar thành cal.

 

>>>> import calendar as cal

 

 

THƯ VIỆN CHUẨN PYTHON

 

Thư viện chuẩn Python, được cài đặt tự động khi bạn tải Python, có rất nhiều mô-đun dựng sẵn mà bạn có thể sử dụng trong các ứng dụng của mình. Nhiều mô-đun được xây dựng bằng C và có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho các lập trình viên muốn giải quyết các vấn đề thường gặp một cách nhanh chóng. Trong suốt cuốn sách này, bạn sẽ thấy nhiều mô-đun trong số này được sử dụng để tương tác theo chương trình với cơ sở hạ tầng của Cisco. Để có danh sách đầy đủ các môđun trong thư viện tiêu chuẩn, hãy truy cập vào trang https: //docs.python.org/3/library/. Tài liệu này liệt kê các mô-đun bạn có thể sử dụng và cũng mô tả cách sử dụng chúng.

 

SỬ DỤNG CÁC MÔ-ĐUN TỰ XÂY DỰNG

Như đã thảo luận trong chương này, các mô-đun giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho mã của bạn dễ đọc. Để lưu ví dụ lớp ở phần trước trong chương này dưới dạng mô-đun, bạn chỉ cần lưu tất cả mã để định nghĩa lớp cũng như các thuộc tính và chức năng dưới dạng tệp riêng biệt với phần mở rộng *.py.

Bạn có thể sử dụng các mô-đun của riêng mình bằng cách sử dụng các phương pháp tương tự trước đó với các mô-đun thư viện tiêu chuẩn. Theo mặc định, Python tìm kiếm một mô-đun trong cùng thư mục với chương trình Python mà bạn đang nhập vào. được di chuyển vật lý vào các tệp khác Nếu không tìm thấy phần nội dung, nó sẽ xem xét các câu lệnh đường dẫn của hệ điều hành của bạn. Để in ra các đường dẫn mà hệ điều hành của bạn sẽ tìm kiếm, hãy xem xét ví dụ này về việc nhập sysmodule và sử dụng phương thức sys.path.

Hy vọng sẽ mang đến kiến thức hữu ích cho các bạn.

------

Các bạn học viên hãy nhanh tay LIKE và bấm THEO DÕI TRƯỚC trên fanpage VnPro để cập nhật tin tức 1 cách nhanh nhất và các bài viết mới nhất nhé!!!

Fanpage VnPro : https://www.facebook.com/VnPro

Forum: www.vnpro.org

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0