Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -

Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -

Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -

Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -

Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -
Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Mặt phẳng thiết bị mạng (Phần 2)

31-07-2021

Mặt phẳng quản lý bao gồm các chức năng đạt được các mục tiêu quản lý của mạng, bao gồm các phiên cấu hình tương tác, thu thập và giám sát số liệu thống kê. Mặt phẳng quản lý thực hiện các chức năng quản lý mạng và điều phối các chức năng giữa tất cả các mặt phẳng (quản lý, điều khiển và dữ liệu). Ngoài ra, mặt phẳng quản lý được sử dụng để quản lý một thiết bị thông qua kết nối của nó với mạng.

Mặt phẳng quản lý được liên kết với lưu lượng liên quan đến việc quản lý mạng hoặc thiết bị. Từ quan điểm thiết bị, lưu lượng quản lý có thể được định hướng đến chính thiết bị hoặc dành cho các thiết bị khác. Mặt phẳng quản lý bao gồm các ứng dụng và giao thức như Secure Shell (SSH), Simple Network Management Protocol (SNMP), HTTP, HTTPS, Network Time Protocol (NTP), TFTP, FTP và các ứng dụng khác được sử dụng để quản lý thiết bị và mạng .

Từ quan điểm của một thiết bị mạng, có ba loại gói tin chung liên quan đến các mặt phẳng chức năng:

• Các gói và khung chuyển tiếp bao gồm các gói và khung tuân theo các chức năng chuyển tiếp tiêu chuẩn, IP đích và MAC. Trong hầu hết các mạng và trong điều kiện hoạt động bình thường, các gói chuyển tiếp thường được chuyển tiếp với sự tham gia tối thiểu của CPU hoặc trong phần cứng chuyển tiếp tốc độ cao chuyên dụng.

• Các gói nhận hoặc cho chúng tôi bao gồm các gói mặt phẳng điều khiển và mặt phẳng quản lý được dành cho chính thiết bị mạng. Các gói nhận phải được xử lý bởi CPU bên trong bộ xử lý thiết bị, vì cuối cùng chúng được các ứng dụng chạy ở cấp độ xử lý trong hệ điều hành thiết bị xử lý.

• Thông tin IP và không phải IP ngoại lệ bao gồm các gói IP khác với các gói IP tiêu chuẩn, ví dụ: gói IPv4 chứa trường Tùy chọn trong tiêu đề IPv4 hoặc các gói IPv4 có TTL hết hạn và các gói IPv4 có đích không thể truy cập. Ví dụ về các gói không phải IP là vùng giữ lớp 2, khung ARP và khung Giao thức khám phá của Cisco. Tất cả các gói và khung trong tập hợp này phải được xử lý bởi bộ xử lý thiết bị.

Trong mạng truyền thống, các mặt phẳng điều khiển và dữ liệu tồn tại trong một thiết bị. Với sự ra đời của mạng do phần mềm định nghĩa (SDN), các mặt phẳng quản lý và điều khiển được tách khỏi mặt phẳng dữ liệu thành các thiết bị riêng biệt. Các thiết bị trên mặt phẳng dữ liệu, chẳng hạn như bộ chuyển mạch và bộ định tuyến, tập trung vào việc chuyển tiếp dữ liệu. Các mặt phẳng quản lý và điều khiển được trừu tượng hóa thành một giải pháp tập trung, một bộ điều khiển mạng chuyên biệt, thực hiện điều phối phần mềm, được ảo hóa để cung cấp các chức năng quản lý và điều khiển mạng.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0