Có ba nhóm lỗi chính mà người quản trị hệ thống voice có thể phạm phải khi tích hợp giữa CUCM và CUC: các cuộc gọi đến CUC không thành công, các voicemail port không đăng ký được và các lỗi liên quan đến báo hiệu MWI.
Các cuộc gọi đến CUC bị fail |
Các port không đăng ký được |
Các lỗi liên quan đến MWI |
---|---|---|
|
|
|
|
|
|
Khi chúng ta cấu hình phần hệ thống tổng đài trong menu CUC Administration không đúng với loại tổng đài mà chúng ta đấu nối vào CUC, CUC sẽ không thể trả lời cuộc gọi. Để khắc phục lỗi này, chúng ta cần login vào ứng dụng CUC Administration, chọn nút Related Linked trong menu Telephone Intergration. Dùng chức năng Check Telephony Configuration và click Go. Nếu việc kiểm tra loại tổng đài không thành công, tác vụ sẽ hiển thị kết quả với một hoặc nhiều bước tiếp theo để khắc phục lỗi. Sau khi đã sửa lỗi, hãy chạy lại chức năng Test một lần nữa.
Nếu phần định tuyến cuộc gọi không làm việc đúng, CUC sẽ không thể trả lời vài cuộc gọi. Mặc định CUC sẽ không từ chối bất kỳ cuộc gọi nào. Nếu các luật routing đã thay đổi, CUC có thể vô tình bị lập trình để từ chối các cuộc gọi bên trong và bên ngoài. Một lý do khác của vấn đề này là hệ thống tổng đài phone được cấu hình để gửi các cuộc gọi voice đến các port trên CUC mà các port đó chưa được lập trình để nhận cuộc gọi. Bạn cũng có thể gặp trường hợp là các port voice đó đang bị disable.
Bạn cũng có thể gặp vấn đề nếu những port group trên CUC dùng cùng tên để kết nối đến CUCM server.
MWI là một đèn báo hiệu trên điện thoại để thông báo cho người dùng biết rằng họ đang có voicemail. Khi có một voicemail trên CUC, CUC sẽ thông báo cho hệ thống tổng đài phone bật đèn báo MWI trên phone đó. Nếu vấn đề tích hợp giữa tổng đài và CUC, đèn báo MWU sẽ có thể gặp các vấn đề sau:
MWI không có bật hay tắt: Các nguyên nhân có thể bao gồm:
MWI có turn ON nhưng không turn off.
MWI turn ON hay OFF nhưng có độ trễ. Nguyên nhân có thể là do không đủ port để gán cho MWI.
Đặng Quang Minh – VnPro