NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD -
(028) 35124257 - 0933 427 079

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MULTICASTING TRÊN CLOUD

01-09-2021
Hiện nay chúng ta có khá nhiều phương pháp để gửi thông tin trên network. Ba cách phổ biến nhất là unicasting, broadcast-ing và multicasting. Kỹ thuật thường thấy là unicasting, xảy ra khi một người gửi gửi một tin nhắn đến một người nhận duy nhất.

Multicasting là gì?

Hiện nay chúng ta có khá nhiều phương pháp để gửi thông tin trên network. Ba cách phổ biến nhất là unicasting, broadcast-ing và multicasting. Kỹ thuật thường thấy là unicasting, xảy ra khi một người gửi gửi một tin nhắn đến một người nhận duy nhất. Về broadcasting, có lẽ là kĩ thuật nổi tiếng nhất đề cập đến việc truyền thông tin từ một người gửi đến tất cả các host có trong network.

Vậy thì multicasting là gì?

Không giống unicasting và broadcasting, multicasting đề cập đến một tập hợp người gửi và người nhận khác nhau. Với multicasting, thông tin được gửi bởi một hoặc nhiều người gửi đến một nhóm (group) người nhận cụ thể. Nhóm người nhận này bao gồm tất cả các host của một network, không host nào hoặc bất kì tập hợp host nào trong network.Những người nhận sẽ gom thành một nhóm và network chịu trách nhiệm việc sắp xếp và vận chuyển. Khi thông tin được vận chuyển trong multicast, chỉ có một single transmission và sẽ được chia ra đến những người sẽ dự định nhận.

Vì multicasting rất phù hợp cho nhóm các clients được yêu cầu truy cập và cùng data. Đây là một giải pháp lí tưởng trong việc streaming media như xem TV, truyền hình, radio cũng như các cuộc họp video và các hội thảo (mặc dù chúng thường xuyên sử dụng unicast vì multicast không phải lúc nào cũng có sẵn trên public Internet).

Thêm vào đó, multicasting có thể được sử dụng bất kì lúc nào trên cùng kiểu dữ liệu, chẳng hạn như các bài báo hoặc giá cổ phiếu, những thứ mà cần gửi đến một nhóm người đăng ký được chỉ định.

Mặc dù những public cloud không hỗ trợ multicast, nhưng mà các tổ chức tài chính đã xây dựng một mạng nội bộ có thông số và cơ sở hạ tầng tốt để hỗ trợ multicast. Multicast là phương pháp gửi thông tin truyền dẫn mà các tổ chức lựa chọn để gửi các thông tin quan trọng một cách nhanh chóng. Nó cũng dễ dàng mở rộng quy mô lên đến hàng trăm hoặc hàng ngàn người nhận. Nhờ đó, multicast được sử dụng để gửi hoặc nhận để các dữ liệu tài chính như là báo giá cổ phiếu.

Sử dụng Multicast trong các vấn đề tài chính

Thông thường, một sàn giao dịch chứng khoán như Nas-daq hoặc New York Stock Ex-change sử dụng multicast để gửi các thông tin mua hoặc bán cổ phiếu trong nội bộ cũng như cho các ngân hàng đầu tư phân bố ở nhiều vị trí địa lí khác nhau. Sau đó, những bên quan tâm sẽ bắt đầu giao dịch với sàn giao dịch thông qua unicasting, điều đó sẽ khiến giá cổ phiếu cập nhật và thông tin cập nhật này sẽ được gửi lại về người đăng ký bên trong mạng Multicast.

Reuters Market Data System (RMDS) là một nền tảng được cung cấp bởi công ty truyền thông đa phương tiện Thomson Reuter cho thị trường applica-tions. RMDS có một mục đích để quản lý dữ liệu từ các sàn giao dịch chứng khoán và các nguồn tài chính khác nhau sau đó sẽ truyền những thông tin này đến các end user như ngân hàng hoặc doanh nghiệp thông qua unicasting hoặc multicasting.

Ưu điểm của RMDS bao gồm thông lượng cao, nền tảng có độ trễ thấp có thể tích hợp và thống nhất nhiều nguồn dữ liệu trong một giao diện trình ứng dụng (API) duy nhất. Đối thủ cạnh tranh của RMDS như TIBCO Rendezvous cho phép phần mềm giao tiếp thông qua các phần cứng và ngôn ngữ lập trình khác nhau hay Wombat một giải pháp phần mềm cho việc truyền tải dữ liệu và thông điệp về tài chính một cách nhanh chóng.

Những dịch vụ tài chính phải có môi trường phục hồi dịch vụ sau thảm hoạ - disaster recovery ( DR) để phục vụ khách hàng và thanh toán khi họ gặp sự cố trên datacenter ( có thể hiểu như môi trường dự phòng ). Và rõ ràng nếu những dịch vụ này sử dụng multicasting thì môi trường của họ phải hỗ trợ Multicast. Tuy nhiên, nếu các tổ chức muốn đưa hệ thống của mình lên cloud họ sẽ gặp một vấn đề là multi-cast không được hỗ trở bởi bất kì nhà dịch vụ cung cấp cloud nào. Weave Net đã giải quyết được vấn đề này cho những ai muốn tạo hệ thống phục hồi dịch vụ sau sự cố được lưu trữ trên đám mây và có hỗ trợ multicast.

Vào năm 2016 ISE là sàn giao dịch đầu tiên ứng dụng khắc phục sự cố dựa trên cloud nhờ việc sử dụng Weaveworks’ Weave Net hỗ trợ tính năng multicast.

Proxy multicast của ISE gửi các dữ liệu thị trường thông qua data center, nhờ đó thông tin có thể được vận chuyển rõ ràng từ da-tacenter này đến các datacenter khác trong trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài ra vì hệ thống khắc phục sự cố này được lưu trữ trên cloud do đó nó cho phép các da-tacenter có thể cho phép dữ liệu được truyền đi ở khoảng cách lớn với độ trễ tối thiểu để bảo mật các thông tin này.

Tại sao RMDS (Reuters Mar-ket Data System – Hệ thống dữ liệu thị trường) phù hợp với Multicast ?

Như đã đề cập ở trên, có nhiều sự lựa chọn thay thế cho multi-casting trong việc gửi thông tin trong môi trường network như unicasting hay broadcasting.Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm và sẽ phù hợp trong một số tình huống nhất định. Nhưng khi nói đến nền tảng RMDS thì multicast lại là một sự lựa chọn hiển nhiên.

Đối với unicasting, vì unicasting không đáp ứng được khả năng mở rộng khi đối mặt với các nhu cầu kỹ thuật trong các nền tảng như RMDS. Giải thích cho việc này vì unicasting liên quan đến việc gửi dữ liệu trong cơ sở một-một, nó cực kì kém hiệu quả khi gửi một tin nhắn đến nhiều người nhận do dữ liệu phải được sao chép nhiều lần.

Ngay cả broadcasting cũng không phù hợp cho việc sử dụng RMDS. Broadcasting bị giới hạn về phạm vi vì nó chỉ gửi cho người nhận nằm trong miền quảng bá. Thêm vào đó, broad-casting được xem là lãng phí khi sử dụng để gửi thông tin mà không phải máy chủ nào cũng cần.Ngược lại, multicasting hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của RMDS: gửi thông tin đến một nhóm các người dùng được chọn. Mô hình publisher – sub-criber có nghĩa là chỉ những sub-criber chọn tham gia mới nhận được thông tin từ publisher, một nhu cầu được thực hiện dễ dàng thông qua multicasting.

Giải pháp multicast của Weave Net

Mặc dù multicast được sử dụng cho nhiều trường hợp nhưng nó không có sẵn trên cloud. Hầu hết những nhà cung cấp cloud lớn như Amazon, Web Services, Mi-crosoft Azure hay Google Cloud Platform không hỗ trợ phần cứng tích hợp cho multicasting.

Weave Net hỗ trợ đầy đủ cho multicasting cho cả ứng dụng contained và uncontained. Đây là giải pháp duy nhất cho phép sử dụng multicasting mặc dù có những hạn chế của nhà cung cấp cloud. Weave Net cho phép ta có thể chạy ứng dụng của mình bằng cách sử dụng multicast ở mọi nơi, bao gồm trên các nền tảng cloud ở trên mặc dù chúng ban đầu không hỗ trợ multicast. Weave Net dễ dàng cấu hình cũng như triển khai, giúp bạn dễ dàng cung cấp cho các ứng dụng multicasting những tính năng trong việc sử dụng cloud.

Hiếu Nguyễn


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0