NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -

NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -

NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -

NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -

NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -
NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG. -
(028) 35124257 - 0933 427 079

NHỮNG LỢI THẾ (VÀ MỨC ĐỘ PHỔ BIẾN NGÀY CÀNG TĂNG) CỦA ĐÀO TẠO CNTT DỰA TRÊN MÔ PHỎNG.

10-11-2021

Các kỳ thi về chứng chỉ CNTT có thể rất khắt nghiệt. Đối với những ứng viên không được chuẩn bị trước, cơ hội đạt được chứng chỉ là rất mỏng manh. Ngay cả đối với các chuyên gia CNTT có nhiều năm kinh nghiệm cũng cần dành một chút thời gian để rèn luyện kĩ năng cho kỳ thi, bằng cách tự học, học dưới sự giám sát của người hướng dẫn hoặc theo cách kết hợp giữa tự học và sự đào tạo từ người hướng dẫn.

Có nhiều cách khác nhau để các ứng viên học hỏi, luyện tập và chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ. Một phương pháp đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây là đào tạo dựa trên mô phỏng. Các nhà cung cấp chứng chỉ hàng đầu, chẳng hạn như Cisco và CompTIA đều cung cấp chương trình đào tạo và mô phỏng kỳ thi cho phép ứng viên phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề và khắc phục sự cố thực hành trong các tình huống thực tế.

Các nhà cung cấp đào tạo chứng chỉ như Pearson IT Certification và TestOut cũng cung cấp chương trình đào tạo dựa trên mô phỏng cho một số kỳ thi lấy chứng chỉ của CompTIA và Cisco. Các công ty đã sử dụng các mô-đun đào tạo dựa trên mô phỏng để đào tạo nhân viên của họ trong một vài năm nay. Nhiều người cho rằng nó cải thiện kết quả học tập và cải thiện năng suất tại nơi làm việc.

Đào tạo chứng chỉ CNTT dựa trên mô phỏng là gì?

Mô phỏng liên quan đến việc sử dụng công nghệ để tạo ra một kịch bản CNTT giống như thật. Môi trường mô phỏng này có thể là các thiết bị vật lý hoặc dựa trên phần mềm, hoặc một lab ảo dựa trên trình duyệt. Trước tiên, người học cần cố gắng hiểu các khái niệm bằng cách đọc các chủ đề, đồng thời xem và tương tác với các video đào tạo. Sau đó, họ được yêu cầu áp dụng các khái niệm này vào trong một bài lab mô phỏng.

Người học sử dụng bàn phím và chuột để hoàn thành các nhiệm vụ mô phỏng. Lý tưởng nhất là sự tương tác như vậy sẽ cung cấp trình độ chuyên môn “thực hành” trong việc thiết lập mạng hoặc máy tính, cấu hình hệ thống, khắc phục sự cố mạng và hệ thống cũng như các chức năng khác của CNTT. Một cấp độ học tập được hoàn thành bằng cách đọc, xem và nghe như truyền thống.

Tuy nhiên, mang đến cho người học cơ hội thực hành với thiết bị mô phỏng, giúp họ hiểu cách thức hoạt động của một quy trình, xác định được cách giải quyết phù hợp và lưu giữ kiến ​​thức ở mức độ sâu hơn. Học bằng cách làm cải thiện sự hiểu biết và ứng dụng các khái niệm CNTT theo cách đơn giản là không thể đạt được khi việc học bị giới hạn ở việc đọc, xem và nghe.

Mô phỏng cũng đã bắt đầu thay đổi cách thức tiến hành các kỳ thi cấp chứng chỉ. Nhiều kỳ thi chứng nhận hiện bao gồm các câu hỏi dựa trên việc thực hành, thường đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên trong một môi trường ảo giả lập. Có kinh nghiệm thực hành vững chắc với các chủ đề được đề cập trong kỳ thi là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao đào tạo thực hành là cần thiết.

Mặc dù kinh nghiệm chuyên môn thường được yêu cầu đối với các chứng chỉ trung cấp và nâng cao, nhưng nó không phải là điều kiện tiên quyết trực tiếp đối với nhiều chứng chỉ cấp đầu vào. Kinh nghiệm thực tế trong môi trường mô phỏng hoặc tại nơi làm việc được khuyến khích cho các chứng chỉ đầu vào theo yêu cầu, chẳng hạn như CompTIA A +, CompTIA Network + và CCNA - nhưng không bắt buộc.

Đây là nơi đào tạo dựa trên sự kích thích có thể là một công cụ học tập hữu ích cho phép ứng viên thử nghiệm trong môi trường làm việc mô phỏng, cho phép họ tự do thất bại trong một tình huống học tập an toàn, xem kết quả của hành động của họ và học hỏi qua những sai lầm.

Cách mô phỏng cải thiện kết quả học tập.

Những mặt tích cực chính của việc học tập dựa trên mô phỏng như sau:

Mô phỏng cho phép phát triển các kỹ năng thực hành ngay tại nơi làm việc. Mô phỏng mang đến cho ứng viên cơ hội thực hành trong môi trường sống động như thật. Bằng cách đưa các khái niệm vào thực tế, họ học cách ứng phó với các tình huống ngay tại nơi làm việc. Mô phỏng cũng rẻ hơn và an toàn hơn so với môi trường vật lý thực tế, với thiết bị thực, nhưng vẫn là công cụ học tập hiệu quả.

Ví dụ, CompTIA Labs được thiết kế để cho phép người học áp dụng việc học của họ, hoàn thành công việc và xem kết quả. CompTIA Labs bao gồm các mô phỏng ảo dựa trên trình duyệt, hướng dẫn làm lab và các bài tập được cấu hình trước.

Mô phỏng cho phép tùy biến. Việc đào tạo dựa trên mô phỏng thường có thể được cấu hình bởi người học hoặc người hướng dẫn. Điều này cho phép người học cá nhân hóa trải nghiệm học tập của họ bằng cách thử nghiệm các phương pháp tiếp cận đa dạng. Điều này giúp họ xem xét các khía cạnh khác nhau của cùng một công nghệ hoặc sản phẩm.

Mô phỏng nâng cao khả năng lưu giữ kiến ​​thức. Việc áp dụng kiến ​​thức về các khái niệm CNTT trong môi trường làm việc mô phỏng sẽ lãm rõ câu nói “học bằng cách làm” của giáo dục CNTT. Người học gặp phải một thử thách mà họ không biết cách giải quyết thường có thể tìm ra giải pháp bằng cách thử các câu trả lời khác nhau. Điều này giúp củng cố các khái niệm và tăng cường khả năng lưu giữ kiến ​​thức ở mức độ sâu sắc.

Mô phỏng thu hút người học. Hệ thống lại nội dung giúp người học dễ hiểu và ghi nhớ tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ đọc đi đọc lại cùng một nội dung là một quá trình thụ động - nó không thú vị và chắc chắn không phải là cách tốt nhất để phát triển chuyên môn. Mặt khác, mô phỏng làm cho việc học lặp đi lặp lại trở nên tích cực và hấp dẫn.

Mô phỏng cho phép người học tự đánh giá kỹ năng của mình. Khi người học áp dụng các khái niệm vào các tình huống mô phỏng, họ được trải nghiệm kết quả ngay lập tức và có thể đánh giá mức độ chuyên môn của họ. Người ta có thể tiếp tục thử nghiệm các cách giải quyết khác nhau cho đến khi xác định được cách tối ưu để đối phó với một tình huống cụ thể tại nơi làm việc. Học theo quá trình thử và sai thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc về các quy trình công nghệ.

Một số lưu ý.

Phương pháp học này có một số nhược điểm, bao gồm:

Trình mô phỏng có thể đắt hơn một số công cụ học tập khác. Đào tạo dựa trên mô phỏng ít tốn kém hơn so với đào tạo trên lớp do người hướng dẫn, nhưng nó có thể đắt hơn các công cụ học tập khác.

Các mô phỏng không giống hệt nhau, không mô tả chính xác 100% các tình huống thực tế tại nơi làm việc. Thường không thể mô phỏng mọi khía cạnh của tình huống thực tế tại nơi làm việc và có một số phạm vi để xảy ra sai sót.

Các sản phẩm học tập dựa trên mô phỏng có thể nhanh chóng lỗi thời. Công nghệ không ngừng phát triển. Các công cụ học tập dựa trên công nghệ có thể tốn kém để duy trì và cập nhật, và đôi khi trở nên lỗi thời nhanh chóng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng một người sử dụng mô phỏng phải học tập việc cập nhật thường xuyên.


Tương lai của học tập dựa trên mô phỏng trong CNTT

Triển vọng đào tạo chứng chỉ CNTT dựa trên mô phỏng có vẻ khá tốt do nhu cầu ngày càng tăng về việc xác nhận các kỹ năng thực hành trong ngành CNTT. Học tập mô phỏng là một cách nhanh chóng và hiệu quả để phát triển các kỹ năng về công nghệ trong thế giới thực.

Chương trình mô phỏng được thiết kế tốt thân thiện với người học, dễ điều hướng và sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Chúng cũng là một công cụ học tập hấp dẫn cho phép học tập hiệu quả và thú vị, qua đó tăng cường phát triển kỹ năng và lưu giữ kiến ​​thức.

Trên hết những điều này, đại dịch COVID-19 đã làm tăng nhu cầu đào tạo ảo. Đây là một phương thức đào tạo an toàn, hiệu quả và tiện lợi. Trong tương lai, đào tạo chứng chỉ dựa trên mô phỏng có thể được thiết lập để trở thành một trong những công cụ học tập ưa thích vì nó dễ dàng truy cập và mang lại cho người học cơ hội thực hành trong môi trường sống động như thật mà không cần phải đến lớp học.

Theo Allied Market Research, thị trường mô phỏng và đào tạo ảo dự kiến ​​sẽ tăng từ 204 tỷ đô la vào năm 2019 lên 601 tỷ đô la vào năm 2027. Con số này đạt tốc độ CAGR là 13,7% từ năm 2020 đến năm 2027.

Trong khi chương trình mô phỏng là một công cụ hiệu quả để phát triển các kỹ năng trong thế giới thực, người học được khuyên nên sử dụng các công cụ học tập khác cũng như để nghiên cứu tất cả các mục tiêu của kỳ thi, đánh giá kỹ năng và kiến ​​thức của họ cũng như trau dồi các chiến lược làm bài kiểm tra. Các công cụ học tập khác bao gồm hướng dẫn học, bài kiểm tra thực hành, đào tạo trong lớp, câu đố và video.

 

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0