Reliable (Connection-Oriented) -

Reliable (Connection-Oriented) -

Reliable (Connection-Oriented) -

Reliable (Connection-Oriented) -

Reliable (Connection-Oriented) -
Reliable (Connection-Oriented) -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Reliable (Connection-Oriented)

27-07-2021

Một số loại ứng dụng yêu cầu đảm bảo rằng các gói đến một cách an toàn và theo thứ tự. Bất kỳ gói nào bị thiếu có thể làm cho luồng dữ liệu bị hỏng. Hãy xem xét ví dụ về việc sử dụng trình duyệt web của bạn để tải xuống một ứng dụng. Mọi phần của ứng dụng đó phải được tập hợp trên máy thu theo thứ tự nhị phân thích hợp, nếu không nó sẽ không thực thi. FTP là một ứng dụng trong đó việc sử dụng giao thức hướng kết nối như TCP được chỉ định.

TCP sử dụng kiểu bắt tay ba chiều khi thiết lập kết nối. Bạn có thể coi nó tương tự như một cuộc gọi điện thoại. Điện thoại đổ chuông, bên được gọi nói "xin chào" và người gọi nói "xin chào". Đây là các bước thực tế:

1.      Nguồn của kết nối gửi một phân đoạn đồng bộ hóa (SYN/ synchronization) đến đích yêu cầu một phiên. Phân đoạn SYN bao gồm Sequence Number (hoặc SN).

2.      Đích trả lời SYN bằng một xác nhận đồng bộ hóa (SYN-ACK/ synchronization-acknowledgment) và tăng SN của bộ khởi tạo lên 1.

3.      Nếu nguồn chấp nhận SYN-ACK, nó sẽ gửi một phân đoạn xác nhận (ACK) để hoàn tất quá trình bắt tay(HandShake)

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến sử dụng TCP:

·         Web browsers

·         Email

·         FTP

·         Network printing

·         Database transactions

Để hỗ trợ độ tin cậy, một kết nối được thiết lập giữa IP source và destination để đảm bảo rằng ứng dụng đã sẵn sàng nhận dữ liệu. Trong quá trình thiết lập kết nối ban đầu, thông tin được trao đổi về

khả năng của bộ thu và các thông số khởi động được thương lượng. Các tham số này sau đó được sử dụng để theo dõi quá trình truyền dữ liệu trong quá trình kết nối.

Khi máy tính gửi truyền dữ liệu, nó sẽ gán một số thứ tự cho mỗi gói. Sau đó, người nhận phản hồi bằng một số xác nhận bằng với số thứ tự dự kiến ​​tiếp theo. Việc trao đổi số trình tự và số xác nhận này cho phép giao thức nhận ra khi nào dữ liệu bị mất, bị trùng lặp hoặc không theo thứ tự.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0