SDK LÀ GÌ? -

SDK LÀ GÌ? -

SDK LÀ GÌ? -

SDK LÀ GÌ? -

SDK LÀ GÌ? -
SDK LÀ GÌ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

SDK LÀ GÌ?

02-06-2021

SDK  LÀ  GÌ?

SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) hoặc devkit là một tập hợp các công cụ mà các nhà phát triển có thể sử dụng để tạo ra phần mềm hoặc ứng dụng cho một nền tảng, cho hệ điều  hành, hệ thống máy tính hoặc thiết bị nhất định. SDK thường  chứa một  tập  hợp các thư  viện, API, tài liệu, công  cụ, các đoạn code mẫu và các quy trình giúp các nhà phát triển dễ dàng tích hợp, phát triển và mở rộng nền tảng. SDK được tạo cho một ngôn ngữ lập trình cụ thể và rất phổ biến.

Nơi nào có API, thường cũng có một SDK. Tất nhiên, các nhà phát  triển  phần mềm có  thể tự triển khai và dành thời gian phát triển mã để tương tác với API (ví dụ như xây dựng các lớp và phương pháp Python của riêng họ để xác thực, hoặc lấy dữ liệu từ API hoặc tạo  các  đối  tượng mới trong API). Tuy nhiên, họ có thể  tận dụng SDK.

Bên cạnh việc cung cấp thư viện, công cụ, tài liệu và mã mẫu, một số SDK cũng cung cấp môi trường phát triển tích hợp riêng. Ví dụ, SDK để phát triển ứng dụng di động trên Google Android và Apple iOS cũng cung cấp IDE để cung cấp cho các nhà phát triển  một giải pháp hoàn chỉnh  để tạo, kiểm tra, gỡ lỗi và khắc phục sự cố ứng dụng của họ.

Một SDK tốt sẽ có  những phẩm chất như dễ sử  dụng, được ghi chép đầy đủ, có chức năng giá trị  gia  tăng, tích  hợp  tốt với các  SDK khác, có tác động tối  thiểu đến  tài  nguyên phần  cứng. Để các nhà phát triển sử dụng, SDK phải dễ sử dụng và tuân theo các  thực tiễn  tốt  nhất  để phát triển  phần mềm bằng ngôn ngữ lập trình mà SDK được phát  triển. Ví dụ, để phát triển Python, chúng ta có Python PEPs, là các tài liệu cung cấp hướng dẫn và đưa ra các thực tiễn  tốt nhất về cách tổ chức, đóng gói, phát hành. PEP8 là một tiêu chuẩn phổ biến để tạo kiểu mã Python và được sử dụng  rộng rãi trong cộng  đồng nhà phát  triển.

Việc có tài liệu là rất quan trọng đối với việc áp dụng của nhà phát triển và chất lượng tổng thể của SDK. Có tài liệu tốt, cập nhật về SDK giúp việc áp dụng và hiểu  mã code và cách sử  dụng  nó dễ  dàng  hơn  nhiều. Một SDK tốt cũng tăng thêm giá trị bằng cách tiết kiệm thời gian phát triển và cung cấp các tính năng hữu ích. Tích hợp với các SDK và công cụ phát triển khác phải  dễ  dàng  và  có thể mở rộng. Mã phải được tối ưu hóa để sử dụng tài nguyên phần cứng tối thiểu  cũng như  thời gian thực  thi.

SDK cung cấp những  ưu  điểm như tích hợp nhanh hơn, phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn, tăng bảo mật. Chúng ta tiết kiệm thời gian phát triển đáng kể khi áp dụng SDK, vì chức năng và tính  năng được cung cấp bởi SDK không cần phải được phát triển lại. Điều này dẫn đến tích hợp nhanh hơn với API và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn. Ngoài  ra, kiểm soát thương hiệu có thể được thực thi với SDK. Giao diện của các ứng dụng được phát triển bằng SDK có thể đồng nhất và phù hợp với thiết kế thương hiệu tổng  thể. Ví dụ, các ứng dụng được phát triển cho iOS  bằng SDK Apple có giao diện quen thuộc và thống nhất vì chúng sử dụng các chức năng do SDK cung cấp.

Các phương pháp hay nhất về bảo mật ứng dụng có thể được thực thi thông qua SDK. Khi bạn phát triển bằng SDK và có ý thức bảo mật, các ứng dụng được phát triển sẽ tích hợp các tính năng bảo mật của SDK một cách tự động. Các  bộ chỉ số và các thông tin ghi nhật ký có thể được bao gồm trong SDK để cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách SDK đang được sử  dụng và để khắc phục sự cố và tinh chỉnh hiệu suất. Điều quan trọng là phải đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả các nhà  phát  triển khi  tương  tác  với API. Ngoài  ra, việc cung cấp một SDK tuyệt vời với API mang tính bắt buộc. Khi các yêu cầu tích hợp với các ứng dụng và hệ thống khác đã tăng lên, API đã được phát triển để giúp các nhà phát triển  và nhà tích hợp dễ dàng tạo   và  phát triển  các  giải pháp  và  tích  hợp của riêng họ. Trong suốt những năm qua, kiến  trúc phần mềm đã phát triển và hiện tại tất cả các giải pháp của Cisco đều cung cấp một số loại API. Như đã  đề cập trước đó, nơi có API, thường cũng có SDK. Điểm khởi đầu trong việc khám phá tất cả các SDK mà Cisco cung cấp là  https://developer.cisco.com.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0