SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -

SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -

SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -

SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -

SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -
SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK -
(028) 35124257 - 0933 427 079

SOFTWARE-DEFINE WIDE AREA NETWORK

07-09-2020

SDWAN là gì?

Software-define Wide Area Network (SD-WAN) là một kiến trúc mạng ảo cho phép các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả của các dịch vụ mạng truyền dẫn, chẳng hạn như LTE, MPLS và các dịch vụ Internet băng thông rộng để bảo mật các kết nối từ người dùng đến các ứng dụng.

Mạng SD-WAN sử dụng chức năng điều khiển tập trung để điều phối một cách thông minh các lưu lượng mạng diện rộng WAN. Cơ chế này giúp nâng cao hiệu quả các các ứng dụng, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt, giúp gia tăng các hoạt động sáng tạo của doanh nghiệp và giúp giảm thiểu chi phí.

Mạng SD-WAN đơn giản hóa công tác quản trị và vận hành một hệ thống mạng diện rộng WAN bằng cách tách biệt phần cứng của mạng ra khỏi các cơ chế điều khiển của nó. Hình vẽ bên dưới mô tả một kiến trúc mạng SDWAN từ hãng Cisco.

Khi so sánh và nhìn lại các giải pháp mạng diện rộng truyền thống với việc sử dụng các thiết bị định tuyến router, chúng ta thấy các giải pháp này không thân thiện với các giải pháp điện toán đám mây. Các lưu lượng mạng thường sẽ chảy từ chi nhánh đi ngược lên văn phòng chính headquarters, nơi có các chính sách về bảo mật được áp dụng. Độ trễ gây ra bởi việc này dẫn đến các ứng dụng có tốc độ truy cập chậm và thiếu tính sáng tạo. Mô hình SDWAN được thiết kế để hỗ trợ hoàn toàn các ứng dụng được host trong các trung tâm dữ liệu, được host trong các đám mây và các giải pháp SaaS (phần mềm như là dịch vụ) chẳng hạn như Salesforce.com, Office365 và Dropbox và vẫn đảm bảo các ứng dụng có hiệu quả cao nhất.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0