1. Call Blocking
Vào các ngày nghỉ cuối tuần hoặc các ngày lễ, tại các công ty/doanh nghiệp sẽ không có nhân viên làm việc, nếu có điện thoại gọi đến công ty cũng sẽ không có ai trả lời. Khi đó, chúng ta cần đến một chức năng mới đó là chặn cuộc gọi. Với chức năng này, các điện thoại sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng cụ thể.
Ví dụ: chỉ có thể sử dụng từ 8h sáng đến 17h chiều. Từ 17h01p – 7h59p các điện thoại sẽ bị khóa số - không thể thực hiện đàm thoại được. Call Blocking có một số chức năng như: Chặn gọi từ nội bộ ra bên ngoài ; Chặn gọi đến các mã vùng điện thoại khác nhau ; …
Tuy nhiên, chúng ta có thể “ưu tiên” cho một máy nào đó Không bị chặn – có thể thực hiện các cuộc gọi bình thường. Nhưng thay vào đó, người dùng của máy điện thoại này phải có mã số ưu tiên riêng (PIN).
Hình 3-24: Mô hình chức năng call blocking
2. Call parking
Khi nhân viên A thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng đang tiếp nhận trả lời điện thoại (on-the phone) với một khách hàng. Có một thắc mắc của khách hàng mà nhân viên A không thể trả lời được nên anh nhân viên A tạm giữ cuộc gọi khách hàng lại (Holding) và tìm bộ phận/phòng làm việc khác trong công ty có thể trả lời thắc mắc cho khác hàng. Khi đó khi anh nhân viên gập máy xuống (cúp máy) thì người ở bộ phận khác có thể kết nối trực tiếp đến vị khách hàng và tiếp tục cuộc đàm thoại thông qua hệ thống chia sẻ điện thoại (shared-line) trong công ty.
Thực hiện:
Bước 1: Cấu hình ephone-dn cấp số điện thoại cho Parking
Bước 2: Ephone gọi đến số call Park và nhấn nút Park
Nguyễn Đình Hải & Nguyễn Trọng Nghĩa – VnPro