TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -

TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -

TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -

TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -

TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -
TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021 -
(028) 35124257 - 0933 427 079

TOP 15 CHỨNG CHỈ IT TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT TRONG NĂM 2021

04-12-2021
TÍCH LŨY KỸ NĂNG.
NHẬN CÁC CHỨNG CHỈ.
MỨC LƯƠNG CAO HƠN.

Global Knowledge vừa công bố danh sách top 15 chứng chỉ trả lương cao nhất trong năm 2021, tiết lộ các kỹ năng và lĩnh vực công nghệ được yêu cầu nhiều nhất cho các tổ chức hiện nay và chủ yếu dành cho các nhân viên có thể biết thêm về mức lương trung bình của họ . Trong năm nay, các chứng chỉ về Cyber Security và Cloud dẫn đầu vì vấn đề về quản lý rủi ro đang được các doanh nghiệp quan tâm hơn bao giờ hết.

Chứng chỉ IT là một trong những cách tốt nhất để chứng minh kiến thức và kỹ năng của bạn. Mặc dù dữ liệu này cho thấy rằng bạn sẽ có được mức lương cao hơn khi sở hữu các chứng chỉ, nhưng bạn cần nhớ rằng một mức lương cao sẽ bao gồm khả năng áp dụng các kỹ năng vào công việc, vai trò của bạn trong công việc, bạn phải phát triển chuyên môn liên tục và làm việc chăm chỉ.

Danh sách này cũng cung cấp nhanh về số lượng người sở hữu chứng chỉ trung bình, bao gồm số lượng chứng nhận được tổ chức, chứng nhận chéo phổ biến nhất nếu họ đang có các chứng chỉ liên quan đến an ninh mạng và số năm kinh nghiệm trung bình của họ.

Danh sách các chứng chỉ được trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ dựa trên dữ liệu từ hơn 3700 người đã tham gia Khảo sát về kỹ năng và mức lương IT của Global Knowlegde trong năm 2021.

​​►Danh sách các chứng chỉ được trả lương cao nhất:

  • Google Certified Professional Data Engineer - $171,749
  • Google Certified Professional Cloud Architect - $169,029
  • AWS Certified Solutions Architect - Associate - $159,033
  • CRISC - Certified in Risk and Information Systems Control - $151,995
  • CISSP - Certified Information Systems Security Professional - $151,853
  • CISM - Certified Information Security Manager - $149,246
  • PMP® - Project Management Professional - $148,906
  • NCP-MCI - Nutanix Certified Professional - Multicloud Infrastructure - $142,810
  • CISA - Certified Information Systems Auditor - $134,460
  • VCP-DVC - VMware Certified Professional - Data Center Virtualization 2020 - $132,947
  • MCSE: Windows Server - $125,980
  • Microsoft Certified: Azure Administrator Associate - $121,420
  • CCNP Enterprise - Cisco Certified Network Professional - Enterprise - $118,911
  • CCA-V - Citrix Certified Associate - Virtualization - $115,308
  • CompTIA Security+ - $110,974

Danh sách các chứng chỉ được trả lương cao nhất tại Hoa Kỳ dựa trên các câu trả lời từ Khảo sát về kỹ năng và mức lương của Global Knowledge 2021 được tiến hành từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021. Khảo sát được phân phối cho hàng triệu chuyên gia IT trên khắp thế giới bởi các nhà cung cấp công nghệ, tổ chức chứng nhận và Global Knowledge. Hơn 3.700 chuyên gia CNTT ở Mỹ đã tham gia.

Để đủ điều kiện được thêm vào danh sách này, phải có ít nhất 68 câu trả lời khảo sát của Hoa Kỳ mới được xem xét. Sau đó, xem xét nhu cầu thị trường , kỹ năng và các yêu cầu để được chứng nhận. Mức lương không được chuẩn hóa cho chi phí sinh hoạt hoặc địa điểm (ví dụ: California so với Montana).

1. Google Certified Professional Data Engineer — Mức lương trung bình: $171,749

Hiện nay nhu cầu nhân lực về kỹ sư dữ liệu đang không ngừng tăng lên, cho nên đây là một trong những ngành có nhu cầu cao nhất trong ngành. Năm nay, chứng chỉ Professional Data Engineer của Google Cloud dẫn đầu danh sách về mức lương được trả cao nhất trong ngành Công nghệ thông tin.

Các kỹ sư dữ liệu có nhiệm vụ phân tích thông tin để có được cái nhìn sâu sắc về kết quả kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp, có thể xây dựng các mô hình thống kê để hỗ trợ trong việc đưa ra các quyết định, xây dựng các mô hình máy học (Ma�-chine Learning) để tự động hóa và đơn giản hóa các quy trình kinh doanh chính. Chứng nhận này cho phép bạn điều khiển dữ liệu bằng cách thu thập, chuyển đổi và trực quan hóa dữ liệu. Để đạt được chứng nhận này, bạn cần phải vượt qua bài thi trong Google Certified Professional - Data Engineer.

2. Google Certified Professional Cloud Architect — Mức lương trung bình: $169,029

 Chứng chỉ Google Certified Professional Cloud Architect thể hiện khả năng của một kiến trúc​ sư trong việc thiết kế, phát triển và quản lý các kiến ​trúc đám mây an toàn, có thể mở rộng và đáng tin cậy. Những người ra quyết định về IT (IT decision-makers) cho biết việc tìm kiếm các ứng viên đủ điều kiện cho lĩnh vực này là một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất của họ đằng sau vấn đề an ninh mạng. Nhờ đó chứng nhận này sẽ giúp các chuyên gia trở nên nổi bật giữa đám đông, đồng thời chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng họ có năng khiếu vượt trội trong môi trường Google Cloud. Để đạt được chứng nhận này, bạn phải vượt qua kỳ thi trong Google Certified Professional Cloud Architect.

3. AWS Certified Solutions Architect - Associate — Mức lương trung bình: $159,033

Chứng nhận AWS Solutions Architect đã có mặt lâu đời trong danh sách này. Chứng chỉ xác nhận kiến thức​ chuyên môn của một cá nhân trong việc thiết kế và triển khai các hệ thống có thể mở rộng trên nền tảng AWS. Nó lý tưởng cho những người thiết kế cơ sở hạ tầng đám mây, kiến trúc tham chiếu hoặc triển khai các hệ thống và ứng dụng. Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải vượt qua kỳ thi AWS Certified Solutions Architect - Associate (SAA-C02). Chứng nhận AWS Certified  Cloud Practitioner là điều kiện tiên quyết được đề xuất. AWS khuyến nghị một năm kinh nghiệm thực hành trong việc thiết kế hệ thống trên nền tảng của mình trước khi tham gia kỳ thi này.

4. CRISC - Certified in Risk and Information System Control — Mức lương trung bình: $151,995

Vì sự sytem gia tăng mạnh mẽ của các vụ vi phạm bảo mật trên toàn thế giới nên nhu cầu đối với các chuyên gia kiểm soát rủi ro và hệ thống thông tin cũng ngày càng tăng theo . Chứng nhận ISACA’s Certified in Risk and Information Systems Control (CRISC) sẽ giúp cho bạn phát triển kỹ năng theo yêu cầu này.

CRISC trang bị cho các chuyên gia IT kiến ​thức để xác định, đánh giá và quản lý rủi ro, có thể lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp kiểm soát. Nó cũng giúp các cá nhân thiết lập một ngôn ngữ chung để giao tiếp đến các tổ chức về bảo mật và kiểm soát hệ thống.

Quản lý và kiểm soát bảo mật là một trong những vai trò công việc phổ biến nhất đối với một chuyên gia được CRISC chứng nhận. Tuy nhiên vẫn có một tỷ lệ lớn các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin, với tư cách là một kỹ sư bảo mật , một nhà phân tích hoặc một kiến ​trúc sư bảo mật.

Để đạt được chứng nhận này, bạn phải vượt qua kỳ thi CRISC, bao gồm bốn lĩnh vực:

  • IT Risk Identification - Nhận dạng rủi ro.
  • IT Risk Assessment - Đánh giá rủi ro.
  • Risk Response and Mitigation - Ứng phó và giảm thiểu rủi ro.
  • Risk Control, Monitoring and Reporting - Kiểm soát, giám sát và báo cáo rủi ro 

5.  CISSP - Certified Information Systems Security Professional — Mức lương trung bình: $151,853

Chứng chỉ này thể hiện kiến ​thức chuyên môn về an ninh mạng và nhiều năm kinh nghiệm của bạn. Có được chứng chỉ CISSP trong tay được so sánh với việc lấy được bằng thạc sĩ về bảo mật trong lĩnh vực công nghệ thông tin, vì nó chứng tỏ các chuyên gia có đủ những gì cần thiết để thiết kế, triển khai và quản lý một cách hiệu quả một chương trình an ninh mạng. Kỳ thi CISSP dựa trên 8 lĩnh vực về bảo mật thông tin:

  • Security and Risk Management - Quản lý rủi ro và an ninh.
  • Asset Security - Bảo mật tài sản.
  • Security Architecture and Engineering - Kiến trúc và Kỹ thuật An ninh.
  • Communication and Network Security - Truyền thông và An ninh mạng.
  • Identity and Access Management (IAM) - Quản lý Danh tính và Truy cập.
  • Security Assessment and Testing - Đánh giá và Kiểm tra bảo mật.
  • Security Operations - Vận hành bảo mật.
  • Software Development Security - Phát triển phần mềm bảo mật.

Để đạt được chứng chỉ này, bạn cũng cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc, có liên quan trong hai hoặc nhiều lĩnh vực CISSP.

Nếu bạn thiếu kinh nghiệm cần thiết, bạn vẫn có thể tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ và trở thành Cộng tác viên của (ISC)2 nếu bạn vượt qua. Sau đó, bạn sẽ có tối đa 6 năm để có được kinh nghiệm cần thiết để chinh phục CISSP. 

6. CISM - Certified Information Security Manager — Mức lương trung bình: $149,246

ISACA’s Certified Information Security Manager (CISM) là chứng chỉ cần thiết cho các chuyên gia đang theo đuổi các vị trí lãnh đạo. Nó khẳng định năng lực kỹ thuật và trình độ cao cho vai trò lãnh đạo và quản lý.

CISM có thể xác nhận khả năng của một chuyên gia trong việc quản lý, thiết kế và đánh giá bảo mật thông tin của một doanh nghiệp. 

Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm trong thực tế và vượt qua kỳ thi CISM, bao gồm bốn lĩnh vực:

  • Information Security Governance - Quản trị An toàn Thông tin.
  • Information Risk Management - Quản lý rủi ro thông tin.
  • Information Security Program Development and Management - Quản lý và Phát triển Chương trình An toàn Thông tin.
  • Information Security Incident Management - Quản lý sự cố an toàn thông tin.

Để đạt được chứng nhận này, bạn cũng cần có ít nhất 5 năm tích lũy kinh nghiệm làm việc, có liên quan trong hai hoặc nhiều lĩnh vực CISSP. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm cần thiết, bạn vẫn có thể tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ, khi đó bạn sẽ cần tối đa 6 năm để có được kinh nghiệm cần thiết. 

7. PMP® - Project Management Professional — Mức lương trung bình: $148,906

Các dự án sẽ thành công hoặc thất bại bởi cách chúng được quản lý, đó là lý do tại sao các nhà quản lý dự án có kỹ năng rất quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Họ có thể xác định, tổ chức và quản lý các dự án từ đầu đến cuối. Chuyên gia Quản lý Dự án (PMP - Project Management Professional) của Viện Quản lý Dự án (PMI®) là một trong những chứng chỉ quản lý dự án được đánh giá cao nhất. Nó cung cấp cho người sử dụng lao động và khách hàng mức độ đảm bảo rằng người quản lý dự án có cả kinh nghiệm và kiến ​thức.

 Để đạt được PMP, bạn phải đáp ứng các yêu cầu của PMI®. Ứng viên phải có bằng cấp đại học, 3 năm kinh nghiệm dẫn đầu các dự án và 35 giờ học về quản lý dự án hoặc Chứng chỉ CAPM®. Hoặc, ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học, 5 năm kinh nghiệm và 35 giờ giáo dục / đào tạo về quản lý dự án hoặc có Chứng chỉ CAPM®.

8. NCP-MCI - Nutanix Certified Professional - Multicloud Infrastructure — Mức lương trung bình: $142,810

Chứng chỉ Nutanix Certified Professional - Multicloud Infrastructure (NCP-MCI) được thiết kế để công nhận các kỹ năng và khả năng của một chuyên gia để triển khai, quản lý và khắc phục sự cố Nutanix AOS trong Enterprise Cloud. Chứng chỉ này xác nhận khả năng của một chuyên gia trong việc tổ chức giai đoạn tiếp theo của hành trình đám mây mạng doanh nghiệp. Trong quá trình luyện thi và đào tạo cho NCP-MCI, các chuyên gia có được kiến thức​ và kỹ năng cần thiết để triển khai và quản lý môi trường Nutanix. Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải vượt qua kỳ thi về Cơ sở hạ tầng Multicloud.

9. CISA - Certified Information Systems Auditor — Mức lương trung bình: $134,460

Việc tuyển dụng các chuyên gia được CISA chứng nhận sẽ giúp các tổ chức được triển khai các chính sách bảo mật nhằm đảm bảo các tài sản quan trọng của doanh nghiệp một cách chắc chắn. Chứng nhận này đã có từ năm 1978, khiến nó trở thành một trong những chứng chỉ lâu đời nhất và được đánh giá cao nhất trong danh sách này. Chứng nhận CISA của ISACA xác nhận các kỹ năng kiểm toán, rủi ro và an ninh mạng. 

Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải vượt qua kỳ thi CISA, bao gồm 5 lĩnh vực:

  • Auditing Information Systems - Hệ thống thông tin kiểm toán.
  • Governance and Management of IT - Quản trị và Quản lý IT.
  • Information Systems Acquisition, Development, and Implementation - Tiếp nhận, Phát triển và Triển khai Hệ thống Thông tin.
  • Information Systems Operation, Maintenance, and Service Management - Quản lý Vận hành, Bảo trì và Dịch vụ Hệ thống Thông tin.
  • Protection of Information Assets - Bảo vệ tài sản thông tin.

10.  VCP-DVC - VMware Certified Professional - Data Center Virtualization 2020 — Mức lương trung bình: $132,947

Chứng chỉ VCP-DCV xác nhận các kỹ năng của một chuyên gia trong việc triển khai, quản lý và khắc phục sự cố trong cơ sở hạ tầng vSphere. Có thể sử dụng các phương pháp hay nhất để cung cấp nền tảng mạnh mẽ, linh hoạt và an toàn, có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tiện ích đám mây. Chứng nhận này tiếp tục được xếp hạng cao do VMware có khả năng giúp các tổ chức chuyển đổi sang môi trường kỹ thuật số, cải thiện trải nghiệm và hợp lý hóa hoạt động cũng như quy trình làm việc.

Để đạt được chứng chỉ này, VMware yêu cầu ứng viên tham gia ít nhất một khóa học do nhà cung cấp đào tạo hoặc đại lý được ủy quyền cung cấp. Ngoài việc tham gia một lớp học, bạn phải có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc với phiên bản mới nhất của vSphere, phần mềm ảo hóa máy chủ của VM - ware.

Các phiên bản 2021 của chứng nhận sẽ có sẵn, có các khuyến nghị và các track dành cho những người muốn cập nhật thông tin của VMware. 

11. Microsoft Certified Solutions Expert: Windows Server — Mức lương trung bình: $125,980

Các chứng chỉ MCSA, MCSD và MCSE đã ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 1 năm 2021 khi Microsoft tiếp tục chuyển sang các chứng chỉ dựa trên vai trò (role-based certifications). Tuy nhiên, Microsoft vẫn công nhận chúng trên thị trường trong quá trình chuyển đổi. Chứng chỉ MCSE: Windows Server xác nhận khả năng của một chuyên gia trong việc điều hành một trung tâm dữ liệu hiện đại đạt hiệu quả cao, quản lý danh tính, quản lý hệ thống, ảo hóa, lưu trữ và mạng.

Cơ hội sở hữu chứng nhận thay thế cho Windows Server được bao gồm trong chứng chỉ dựa trên vai trò (role-based certifications) nằm trong ứng dụng Azure, các lĩnh vực về AI, cơ sở hạ tầng và dữ liệu.

Nếu bạn có chứng chỉ MCSE: Windows Server, đây sẽ là các tùy chọn của bạn:

  • Microsoft Certified: Azure Administrator Associate
  • Microsoft Certified: Azure Solutions Architect Expert
  • Microsoft Certified: Azure Security Engineer Associate

Chúng tôi sẽ sớm cung cấp thêm các thông tin và hướng dẫn chi tiết.

12. Microsoft Certified: Azure Administrator Associate — Mức lương trung bình: $121,420

Chứng chỉ Azure Administrator Associate xác thực khả năng của quản trị viên đám mây trong việc quản lý các phiên bản Azure - từ lưu trữ đến bảo mật mạng. Đây là một trong những chứng chỉ dựa trên vai trò (role-based certifications) của Microsoft, có nghĩa là nó phù hợp trực tiếp với các vị trí công việc đang được săn đón. 

Để đạt được chứng chỉ này, Microsoft yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc về từng dịch vụ trong lĩnh vực IT. Các chuyên gia trong vai trò quản trị sẽ nhận các yêu cầu về dịch vụ cơ sở hạ tầng, ứng dụng và môi trường.

Các chuyên gia sẽ đưa ra các đề xuất về các dịch vụ được sử dụng, về hiệu suất và quy mô tối ưu. Họ phải giám sát và điều chỉnh các nguồn lực thích hợp.

Để nhận được chứng chỉ này, bạn phải vượt qua kỳ thi: AZ-104: Microsoft Azure Administrator.

13. Cisco Certified Network Professional - Enterprise — Mức lương trung bình: $118,911

Cisco Certified Network Professional (CCNP) Enterprise là chứng chỉ nâng cao yêu cầu người học phải có kiến thức​ và hiểu biết sâu sắc về công nghệ Cisco được sử dụng trong các mạng phức tạp hiện nay. Chứng nhận này được thiết kế dành cho các kỹ sư và quản trị viên mạng để họ có thể cộng tác với các chuyên gia, đưa ra các giải pháp bảo mật, thoại, không dây và video nâng cao. Để đạt được chứng chỉ CCNP Enterprise, bạn phải vượt qua hai kỳ thi - Core Exam và Concentration Exam.

14. Citrix Certified Associate - Virtualization — Mức lương trung bình: $115,308

Khi bạn là cộng tác viên sở hữu chứng nhận của Citrix về ảo hóa (CCA-V), bạn sẽ chứng minh được các kỹ năng của mình với nhà quản trị và điều hành IT, bạn có thể cài đặt, cấu hình và quản lý các môi trường có tính khả dụng cao. Các môi trường này bao gồm các ứng dụng ảo và bộ điều khiển phân phối trên máy tính để bàn, trình kết nối đám mây, StoreFront, ứng dụng Citrix Workspace, v.v. nằm cố định hoặc trong Citrix Cloud.Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải vượt qua kỳ thi 1Y0-204: Kỳ thi Quản trị Máy tính và Ứng dụng Ảo Citrix 7.

15. CompTIA Security+ — Mức lương trung bình: $110,974

Nếu bạn là người thường xuyên cập nhật tin tức thì bạn sẽ nhận thấy rằng hiện nay có rất nhiều các cuộc tấn công mạng xảy ra. Do đó, mọi chuyên gia IT đều phải suy nghĩ về an ninh mạng cho dù họ có làm việc trong lĩnh vực bảo mật hay không.Đối với các chuyên gia theo đuổi công việc trong lĩnh vực an ninh mạng, chứng nhận Security + thuộc nhà cung cấp CompTIA là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của họ. 

Các chuyên gia IT phải chứng minh năng lực trong:

  • Network security - An ninh mạng
  • Compliance and operational security - Tuân thủ và bảo mật hoạt động
  • Threats and vulnerabilities - Các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật
  • Application, data, and host security - Bảo mật ứng dụng, dữ liệu và máy chủ lưu trữ
  • Access control and identity management - Kiểm soát truy cập và quản lý danh tính
  • Cryptography - Mật mã học

Đối với các chuyên gia IT tiếp cận không gian mạng, điều quan trọng là họ phải có sự hiểu biết và nhận thức trong lĩnh vực này.

Hiện nay, nhu cầu đối với các chuyên gia có kiến thức​ và kỹ năng về an ninh mạng ngày càng tăng cao. Do sự tấn công mạng vào các tổ chức đang ngày càng tăng, cho nên các chuyên gia IT ngoài vai trò bảo mật phù hợp còn phải nêu rõ các rủi ro an ninh mạng và những điểm cần chú ý để các tổ chức có thể phát triển tiềm năng kinh doanh của họ.

Các loại chứng chỉ khác:

Các chứng chỉ sau có liên quan đến mức lương IT được trả cao nhất, nhưng chỉ thiếu người trả lời theo ngưỡng khảo sát của chúng tôi:

  • Certified Ethical Hacker (EC-Council)
  • AWS Certified Developer
  • Microsoft Certified: Azure Solutions Architect Expert

Một số thông tin khác:

55% chuyên gia CNTT cho biết họ đã đạt được chứng chỉ mới trong năm qua. ITIL ® Foundation là chứng nhận được tổ chức rộng rãi nhất.Các chứng chỉ CompTIA A + và Network + là một trong những chứng chỉ phổ biến nhất do các chuyên gia IT nắm giữ.

Lý do phổ biến nhất được các chuyên gia IT đề cập đến khi thay đổi nhà tuyển dụng là do thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp và phát triển chuyên môn. Trong một khoảng thời gian ngắn, các chuyên gia IT đã thay đổi nhà tuyển dụng để tăng mức lương thưởng - tương ứng là 56% lên 41%.

Chứng nhận là một phương tiện tuyệt vời để phát triển nghề nghiệp và tạo ra giá trị cho một tổ chức, doanh nghiệp. Theo khảo sát, 66% những người ra quyết định về IT (IT decision-makers) cho biết giá trị kinh tế hàng năm của việc một nhân viên sở hữu các chứng chỉ, và vận dụng các kỹ năng đó vào công việc so với một nhân viên không được chứng nhận là hơn 10.000 dollar. Trong nhóm đó, 22% cho biết giá trị hàng năm là 25.000 dollar trở lên. Các tổ chức ủng hộ việc học hỏi liên tục sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, đồng thời thu được nhiều giá trị hơn từ nhân viên của họ.

Ngọc Ánh


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0