TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -

TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -

TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -

TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -

TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -
TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG. -
(028) 35124257 - 0933 427 079

TỰ ĐỘNG HÓA MẠNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU : CÁC CẠM BẪY VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG.

09-04-2022

Bởi: Shamus McGillicuddy (22/02/2022)

          Tự động hóa có thể giúp hợp lý hóa mạng trung tâm dữ liệu, nhưng nó cũng sẽ đưa ra những thách thức mà chúng ta cần phải vượt qua khi lên kế hoạch, triển khai thực hiện và cũng như sử dụng nó.

(Nguồn: Gorodenkoff / Shutterstock)

          Các Hiệp Hội Quản Lý Doanh nghiệp ( EMA: Enterprise Management Associates) đã xuất bản “ Tương Lai của Tự Động Hóa Mạng Trung Tâm Dữ liệu ” dựa trên một cuộc khảo sát về các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ đám mây và nhà cung cấp dịch vụ mạng. Bài viết này của Phó Chủ tịch Mạng Lưới Nghiên Cứu EMA, Shamus McGillicuddy trình bày chi tiết về một số phát hiện chính của nó.

          Từ đó cho thấy hơn 86% công ty hy vọng ngân sách của họ cho tự động hóa mạng trung tâm dữ liệu sẽ tăng lên trong hai năm tới và đi đôi với việc chi tiêu ngày càng tăng, các nhóm mạng cần phải lập kế hoạch một cách cẩn thận. Tự động hóa mạng rất khó thực hiện do sự phức tạp của mạng nói chung và chỉ 23% số người được khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược tự động hóa mạng trung tâm dữ liệu của họ.

          Được yêu cầu xác định những thách thức lớn nhất của họ trong ba giai đoạn của các sáng kiến ​​tự động hóa gồm: Lập kế hoạch và đánh giá, triển khai công nghệ và sử dụng tự động hóa - chủ đề chung là thách thức tích hợp và bối cảnh hóa tự động hóa mạng với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số end-to-end.

  • Thách thức về lên kế hoạch và đánh giá chúng

Khi lên kế hoạch và đánh giá tự động hóa mạng trung tâm dữ liệu, các tổ chức công nghệ thường cố gắng để hiểu cách nó sẽ tương tác với các công cụ và hệ thống quản lý khác (39%). Các nhóm vận hành và cơ sở hạ tầng mạng thường có vô số công cụ để quản lý mạng, bao gồm nhiều công cụ để tự động hóa mạng trung tâm dữ liệu. Trên hết, các nhóm khác có thể bao gồm: hệ thống, lưu trữ, bảo mật, ứng dụng và DevOps - cái mà đang quản lý các khía cạnh của hoạt động trung tâm dữ liệu bằng bộ công cụ của riêng họ. Nhóm mạng cần suy nghĩ về cách làm thế nào để chuỗi công cụ tự động hóa của họ sẽ tương tác với những người khác.

Nhiều tổ chức (37%) cho biết họ đang gặp khó khăn đáng kể trong việc lập kế hoạch về ngân sách và hiểu các chi phí liên quan đến tự động hóa mạng trung tâm dữ liệu. EMA tin rằng sự phức tạp của một sáng kiến ​​tự động hóa đến từ  nguyên nhân do sự thiếu hụt rõ ràng về chi phí. Hầu hết các tổ chức được khảo sát đều đang mua  và sử dụng các công cụ tự động hóa thương mại và phát triển phần mềm tự động hóa home-grown . Nó thì rất khó khăn để dự đoán chi phí để thực hiện và duy trì công cụ này là bao nhiêu.

 

 

  • Thách thức sử dụng tự động hóa

Khi sử dụng tự động hóa, các vấn đề về chất lượng và sự cho phép về dữ liệu là một vấn đề lớn đối với 42% tổ chức. Dữ liệu được xem là huyết mạch của tự động hóa mạng. Các kỹ sư cần dữ liệu về trạng thái của mạng, chẳng hạn như số liệu thiết bị và luồng lưu lượng, để hiểu những thay đổi tự động nào được yêu cầu. Họ cũng cần dữ liệu về mục đích mạng, chẳng hạn như tiêu chuẩn cấu hình và chính sách bảo mật, để thực hiện các thay đổi có thể chấp nhận được. Thật không may, nhiều tổ chức phải chật vật để tạo ra một kho dữ liệu đáng tin cậy để giúp đảm bảo tự động hóa hiệu quả.

Như một kiến ​​trúc sư mạng của một công ty tư vấn trị giá 50 tỷ đô la đã mô tả vấn đề, "Bạn có thể đẩy cấu hình lên hàng nghìn thiết bị mạng, nhưng nếu cấu hình đó sai, bạn đã tạo ra một sự cố ngừng hoạt động." Người dùng tự động hóa, cũng giống như những người lập kế hoạch và triển khai, cũng lo lắng rằng những thay đổi về mạng sẽ ảnh hưởng đến hành vi và hiệu suất của ứng dụng và 40% tổ chức CNTT đã xác định đây là vấn đề lớn. Cuộc đấu tranh nhằm ngữ cảnh hóa và tích hợp tự động hóa mạng với phần còn lại của các hoạt động kỹ thuật số là một xuyên suốt nhất quán trong nghiên cứu của EMA.

  • Nên làm gì để cải thiện chúng

Các tổ chức tốt nhất nên tập trung vào việc cải thiện sự tuân thủ của mạng với tự động hóa, điều này sẽ buộc phải thực hiện một cách tiếp cận nghiêm ngặt để thiết lập một kho lưu trữ dữ liệu mục đích của mạng. Các tổ chức tốt nhất cũng tìm kiếm các công cụ tự động hóa với các tính năng phân tích và mô hình hóa thay đổi, có thể giúp họ hiểu những thay đổi của mạng sẽ tác động như thế nào đến các hoạt động kỹ thuật số của tổng thể.

 

A


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0