5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -
5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ -
(028) 35124257 - 0933 427 079

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ

5 cách để tạo nên sự kết nối chặt chẽ

Sự kết nối với mọi người xung quanh cải thiện sức ảnh hưởng của bạn, dưới đây là 5 cách giúp bạn kết nối với mọi người một cách tự tin nhất.

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mọi người đều thăng tiến trong công việc trong khi bạn vẫn giậm chân tại chỗ? Tại sao không ai nghĩ rằng các ý tưởng của bạn sẽ có hiệu quả? Bạn cảm thấy giống như là không ai lắng nghe ý kiến của bạn? Câu trả lời là do bạn chưa thực sự kết nối với họ khi bạn giao tiếp.

Chúng ta đều có thể nói, nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để lời nói của bạn có trọng lượng và có sức ảnh hưởng? Làm thế nào để thực sự kết nối với những người xung quanh bạn? Kết nối khiến cho bạn có sức ảnh hưởng hơn và sau đây là 5 cách giúp bạn làm điều đó.

1.Tạo nên những điểm chung.

Đây có vẻ là một bước dễ, khi bạn thực sự muốn kết nối với một người, hãy tạo nên những sở thích chung với người đó. Đừng vội đánh giá một người, hãy tìm tòi và hiểu rõ hơn về người đó.

Đừng tỏ ra vẻ kiêu căng hay không hứng thú với họ. Tôi nhận ra rằng khi tôi thích thú một ai đó, tôi cố gắng đồng cảm và chia sẻ nhiều điều với họ. Hãy tìm xem bạn và người đó có những điểm chung gì? Một điều tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng, chúng ta đều khao khát có được hạnh phúc. Chẳng ai muốn thức dậy với một tâm trạng tồi tệ và cũng chẳng ai muốn ở gần một người như vậy.

2. Đừng quá chứng tỏ bản thân.

Một điều tôi ghét nhất khi giao tiếp là đối phương luôn tỏ ra “đẳng cấp” hơn tôi. Đã bao giờ bạn bị tình huống như vậy chưa, như kiểu họ cho rằng bạn không đủ trình độ để hiểu những thứ họ đang nói? Đó chắc chắn là điều nên tránh khi bạn muốn kết nối với một người.

Giữ cho mọi thứ đơn giản đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng kết nối với người đối diện. Khi bạn đi quá xa với những sở thích chung của đối phương, sự kết nối giữa bạn và người đó sẽ rất dễ bị mất đi. Bạn có nhớ đến ai thường chứng tỏ bản thân họ khi giao tiếp không? Tôi thì có nhớ đến vài người nhưng tin tốt là tôi chẳng nhớ họ đã nói những gì.

Rất dễ nhận thấy một người mong muốn có được sự đồng cảm khi họ chia sẻ những suy nghĩ hay cảm xúc của họ cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn tạo cảm hứng hay truyền đạt kiến thức của bạn thông qua những kinh nghiệm bạn có cho một người, đừng dồn dập họ với quá nhiều thông tin. Tôi để ý thấy rằng ngày nay người ta thường nói quá nhiều. Để tạo nên một sự kết nối chặt chẽ, hãy làm cho mọi thứ ngắn gọn, đáng yêu, đơn giản và dễ hiểu.

3.Tạo nên một sự trải nghiệm.

Chúng ta đều thích được vui vẻ đúng không? Các cuộc trò chuyện cũng nên mang tính giải trí. Tôi thích làm người khác cười, ngay cả khi chúng tôi đang có một cuộc nói chuyện nghiêm trọng. Điều quan trọng ở đây là thu hút được sự chú ý của đối phương khi giao tiếp để cả hai đều được thoải mái và vui vẻ. Tôi thừa nhận rằng tôi đã sai khi lơ một người trong vòng 10 giây vì tôi chẳng hứng thú gì với chủ đề mà anh ta đang nói, nhưng nó cũng rất quan trọng khi bạn đặt mình vào vị trí của người đối diện. Hãy nhớ rằng, kết nối là vì những người khác chứ không phải vì bản thân bạn. Nếu bạn muốn được lắng nghe, hãy tập trung đúng vào chủ đề và sử dụng lời lẻ cho phù hợp với hoàn cảnh. Nếu bạn đã có những điểm chung với đối phương thì sẽ dễ dàng hơn cho bạn.

4.Tạo cảm hứng cho những người xung quanh.

Đây không phải là một điều dễ thực hiện, nhưng là một trong những cách tốt nhất để tạo cảm hứng cho những người xung quanh: hãy là chính bản thân bạn! Một vài năm trước, tôi đã rất đau đầu trong việc cân bằng giữa hai hình ảnh, một là tôi khi ở chỗ làm việc, một là tôi khi ở nhà. Gần đây, tôi đã chọn làm chính bản thân tôi dù ở nơi làm việc. Có thể sẽ có người không thích bạn, không sao. Sẽ có người cảm thấy yêu thích con người thật của bạn, đừng phí thời gian của bạn trong việc cố gắng gây ấn tượng với người khác và rồi không còn được là chính bản thận bạn. Mọi người có thể sẽ không nhớ những gì bạn đã làm hay những gì bạn đã nói, nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ những cảm xúc mà bạn đã đem đến cho họ. Một trong những cách khiến mọi người hạnh phúc và nhớ những cảm xúc họ có được khi ở gần bạn, đó chính là thể hiện sự biết ơn. Hãy cảm ơn những điều họ đã làm bằng sự chân thành. Trong tất cả đức tính tốt, sự chân thành có lẽ ít được thể hiện nhất.

5.Chứng tỏ sự tín nhiệm.

Điều này khá khó để có thể thực hiện được nhưng không có nghĩa là nó bất khả thi. Hãy nghĩ rằng sự tín nhiệm của bạn như là một loại “tiền tệ” khi bạn giao tiếp với một người nào đó. Những điều bạn đang nói đến có nguồn gốc từ một nơi uy tín hay không? Những thứ bạn đang đề cập có phải là sự thật không? Điều tệ nhất xảy ra khi bạn là một kẻ bất tín trong mắt người khác.

Một ví dụ mà tôi thích sử dụng ở đây là khi bạn nói chuyện với một người thường xuyên hút thuốc và người đó cho bạn những lời khuyên về sức khỏe. Họ đang làm trái lại với những gì họ nói và họ chẳng có chút tín nhiệm nào đối với tôi.

Người có sự kết nối tốt với những người khác là người rất có tín nhiệm. Chuyên gia lãnh đạo John C. Maxwell đã viết trong cuốn sách “Everyone Communicates, Few Connect: What the Most Effective People Do Differently” rằng “theo thời gian, con người thường làm trái lại với những gì mà họ đã nói”. Hãy là người tín nhiệm. Trong ví dụ về người hút thuốc, tôi sẽ tôn trọng anh ta hơn nếu anh ta nhận thức được rằng chính anh ta cần phải làm những gì thay vì đi khuyên nhủ người khác. Sự tín nhiệm đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời bạn, đừng đánh mất nó!

Tôi rất muốn nghe ý kiến của các bạn, hãy cho tôi biết phương pháp nào phù hợp với bạn nhất và vì sao? Sau đó hãy cho tôi biết bạn sẽ áp dụng các phương pháp ấy như thế nào.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0