7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -

7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -

7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -

7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -

7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -
7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ -
(028) 35124257 - 0933 427 079

7 CHỨNG CHỈ VỀ HẠ TẦNG MẠNG CÓ GIÁ TRỊ

Câu hỏi thường xuyên được thắc mắc từ các chuyên gia CNTT là liệu thời gian và tiền bạc bỏ ra để lấy các chứng chỉ có đáng không và nếu có thì lấy những chứng chỉ nào là cần thiết.
Bản báo gần đây của Foote Partners về xu hướng công ngệ và mức lương cho các chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ cho bạn câu trả lời. Báo cáo dựa trên dữ liệu của 3,188 nhà tuyển dụng CNTT trong đó cho thấy giá trị trung bình của 446 chứng chỉ trong ngành CNTT đang gia tăng 0.3% trong quý 1. Có thể con số này là không lớn nhưng báo cáo cũng cho thấy trung bình cứ một chứng chỉ cũng góp 7.6% giá trị tiền lương của một nhân viên CNTT.
Dựa vào phân tích số liệu báo cáo cũng cho thấy một nhóm các chứng chỉ đạt được hơn 10% giá trị trên thị trường trong vòng 6 tháng qua tính kết thúc là từ 1 tháng 4 vừa rồi hầu hết đều liên quan đến hạ tầng mạng và sẽ được đề cập sâu hơn trong phần phía dưới.
Tuy nhiên có một thực tế là những chứng chỉ được nêu tên gia tăng giá trị trên thị trường không có nghĩa là nhu cầu cho những mảng đó đang tăng hoặc xu hướng sẽ tiếp tục như thế. Báo cáo cũng chỉ ra nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng tới nhu cầu và nguồn cung đối với các chứng chỉ bao gồm yếu tố mà mọi người thường không quan tâm tới đó là một số hãng tích cực tiếp thị quảng bá cho các chứng chỉ của họ.
Dữ liệu của Foote Partners cũng cho thấy độ biến động về giá trị thị trường đối với các kỹ năng về công nghệ đang tăng lên. Các nhà phân tích cho rằng sự biến động trong tiền lương cho một nhân viên có kỹ năng đa dạng đang trở nên “cần thiết hơn”: sự xuất hiện của những “công nghệ mới nổi có khả năng thay đổi cuộc chơi” như blockchain, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, phân tích dữ liệu và an ninh mạng. Những mảng này có thể cho thấy nhu cầu việc làm cao nhất trong thời gian tới và các nhà cung cấp chưa xây dựng xong các chứng chỉ liên quan đến các công nghệ mới này.
Đối với các chuyên gia CNTT thường xuyên theo dõi xu hướng trong ngành thì điều đáng quan tâm là những chứng chỉ nào đang có giá trị trên thị trường tuyển dụng. Và theo Foote Partners, các chứng chỉ về mạng, truyền thông và quản trị hệ thống được liệt kê dưới đây có nhu cầu rất lớn.
Ghi chú: các chứng chỉ được sắp theo thứ tự chữ cái chứ không theo mức độ cao thấp.

Cisco Certified Design Expert (CCDE)


 
Chứng chỉ Cisco Certified Design Expert (CCDE) được Cisco xây dựng cho "các chuyên gia mạng, trưởng nhóm cơ sở hạ tầng CNTT và các nhà lãnh đạo cấp cao với nhiệm vụ xác định nhu cầu kinh doanh, ngân sách và thiết kế giải pháp hội tụ." Chứng chỉ này không yêu cầu điều kiện gì trước và bạn cần vượt qua 2 kì thi bao gồm lý thuyết và thực hành. Bạn có 120 phút để hoàn thành từ 90 đến 110 câu hỏi lý thuyết. Bài thi thực hành kéo dài tám giờ và yêu cầu các ứng cử viên thực hiện các nhiệm vụ thiết kế mạng liên quan đến các tình huống nhất định. Bài thi có bốn phần riêng biệt từ 25 đến 35 câu hỏi mỗi phần, và mỗi phần liên quan đến một kịch bản khác nhau.
Phí: Lý thuyết $450; Thực hành $1600.


Cisco Certified Network Associate (CCNA)


 
Chứng chỉ Cisco Certified Network Associate (CCNA) của Cisco bao gồm nhiều mảng khác nhau gồm có Routing and Switching, Cyber Ops, Wireless, Cloud, Data Center, Security, Collaboration, Industrial, and Service Provider. Các yêu cầu về điều kiện trước khi thi và chi phí sẽ khác nhau. Chứng chỉ CCNA Routing and Switching có lẽ là phổ biến nhất. Cũng không có yêu cầu gì trước và bạn phải vượt qua kỳ thi một kì thi CCNA hoặc hai kì thi ICND1 và 2. Kỳ thi CCNA bao gồm 60 đến 70 câu hỏi và kéo dài 90 phút. ICND 1 mất 90 phút, có 45 đến 55 câu hỏi, ICND 2 mất 90 phút, có 55 đến 65 câu hỏi. Một chứng chỉ CCNA Routing và Switching chỉ có hiệu lực trong ba năm, để gia hạn chứng chỉ bạn có thể chọn bất kì chứng chỉ nào khác của Cisco để gia hạn.
Phí: CCNA $325; ICND $165.

 

 

 

CompTIA Server+
 


Chứng chỉ của một hãng trung lập cũng đặc biệt phổ biến với các chuyên gia mạng là CompTIA Server +. Chứng chỉ này yêu cầu kiến thức về ảo hóa, lưu trữ, bảo mật và khắc phục sự cố trong cả môi trường đám mây và trung tâm dữ liệu. Để thực hiện bài kiểm tra, bạn cần có 18 đến 24 tháng kinh nghiệm làm trong lĩnh vực CNTT, sau đó cần phải vượt qua kỳ thi 90 phút với 100 câu hỏi trắc nghiệm, bạn sẽ cần 750 điểm đạt được chứng chỉ CompTIA A+. Chứng nhận có giá trị suốt đời. CompTIA cũng bán các tài liệu ôn thi và có các chương trình đào tạo như nhiều hãng khác.
Phí: $302 .

 

 

 


Dell EMC Storage Administrator


 
Ba cấp độ của chứng chỉ về lưu trữ dữ liệu của EMC là - Associate, Specialist và Expert - đã đạt được ít nhất 10% giá trị thị trường trong sáu tháng kết thúc vào ngày 1 tháng 4. Đây là thông tin xác thực sản phẩm ở cấp chuyên gia. Bạn có thể chọn một kì thi cụ thể cho mảng VMAX, Isilon, XtremIO và các sản phẩm lưu trữ khác của Dell EMC. Ở cấp độ Associate, mọi sản phẩm đều yêu cầu cùng một bài thi có tên là Information Storage and Management Exam. Bài thi kéo dài 90 phút có 60 câu hỏi, để vượt qua bạn phải đạt được số điểm là 61. Bài kiểm tra thường được cấu trúc như sau: 15% trên cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu; 29% trên hệ thống lưu trữ; 20% công nghệ lưu trữ mạng; 23% sao lưu, lưu trữ và nhân bản; và 13% về nhân rộng bảo mật và quản lý.
Phí: $200 cho các kì thi ở cấp độ Associate còn ở cấp độ khác thì có nhiều giá khác nhau.

 

 

 

HP Accredited Integration Specialist (AIS)


 
Các chứng chỉ của HP có sự gia tăng đột biến vì một lý do bất thường. HP đã tổ chức lại các chương trình chứng nhận của mình dưới thương hiệu HPE. Dựa trên tài liệu cập nhật gần đây về lộ trình lấy các chứng chỉ của HP thì có vẻ như chứng chỉ Accredited Integration Specialist đã được đổi thành Accredited Technical Professional. Mặc dù một số hãng dường như vẫn đang tổ chức các môn thi của chứng chỉ này nhưng HP cũng như HPE không còn tích cực quảng bá nó trên trang web của mình nữa.

 

 

 

 

Juniper Networks Certified Internet Professional/Expert (JCNP)


 
Hệ thống chứng chỉ của Juniper có bốn cấp độ khác nhau gồm Associate, Specialist, Professional và Expert. Hai cấp cao nhất Professional and Expert - đã cho thấy mức tăng lương từ 10% trở lên, theo báo cáo của Foote Partners. Hai chứng nhận này có một số mảng kiến thức khác nhau: Data Center, Enterprise Routing and Switching, Junos Security and Service Provider Routing and. Các yêu cầu cho từng cấp và từng mảng khác nhau. Ví dụ với cấp độ Professional về Enterprise Routing and Switching yêu cầu các ứng viên phải hoàn thành tất cả các yêu cầu đối với cấp độ Associate and Specialist. Sau đó, họ phải vượt qua bài thi trắc nghiệm trong hai tiếng bao gồm 65 câu hỏi. Chứng nhận ở cấp độ Expert yêu cầu phải thi thực hành.
Phí: Professional $400; Expert $1,400.

 

 

 

NetApp Certified Data Administrator, ONTAP


 
Điều kiện cho chứng chỉ NetApp Certified Data Administrator ONTAP của NetApp, bạn phải vượt qua một trong hai kì thi là: NetApp Certified Data Administrator, ONTAP exam (NSO-159) hoặc kỳ thi NetApp Certified 7-Mode Data Administrator exam (NSO-155). Kỳ thi NSO-159 kéo dài 90 phút, thí sinh phải hoàn thành tối thiểu 38 câu trong số 60 câu hỏi đúng để vượt qua. Nội dung bài thi bao gồm kiến trúc, các tính năng ONTAP cốt lõi, tính sẵn sàng cao, giao thức ứng dụng khách hàng đầu cuối, mạng, lưu trữ dự phòng, hiệu suất, bảo mật và tuân thủ và bảo vệ dữ liệu. Kỳ thi NSO-155 cũng kéo dài 90 phút và có 60 câu hỏi, bạn phải có 48 câu hỏi đúng để vượt qua. Bài thi bao gồm cấu hình SAN, FCP, iSCSI, CIFS, MP, NFS, sắp xếp và tổng hợp, hỗ trợ Windows, sự trùng lắp, kết hợp lớn, tính sẵn sàng cao và bảo vệ dữ liệu MP.
Phí: $150


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0