BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -

BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -

BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -

BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -

BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -
BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

BẢO MẬT MẠNG LÀ GÌ?

Nếu vận hành một doanh nghiệp thì an ninh mạng là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần phải lưu tâm vì nó không chỉ là bảo vệ tài sản kỹ thuật số (dữ liệu) của công ty mà còn đảm bảo việc kinh doanh không bị gián đoạn. Tuy nhiên để chọn giải pháp bảo mật mạng hiệu quả là điều không dễ, bạn sẽ phải cân nhắc trước nhiều quảng cáo từ các đơn vị tư vấn giải pháp trong khi các mối đe dọa về an ninh mạng thì luôn thay đổi không ngừng.

Dù thế nào đi nữa thì việc nắm bắt các vấn đề về bảo mật mạng, ý thức được tầm quan trọng của nó là hết sức cần thiết để hoạch định một chiến lược có hiệu quả với chi phí phù hợp, Bạn cũng cần phải hiểu rõ cách thức hoạt động của toàn bộ giải pháp để duy trì tính ổn định cho công việc kinh doanh.

Những thứ không liên quan.

Trước khi định nghĩa bảo mật mạng là gì thì cũng cần biết cái gì không liên quan tới nó. Lí do là vì bạn không thể phí thời gian để phức tạp hóa những vấn đề không cấn thiết và điều đó sẽ càng tạo thêm gánh nặng cho nguồn lực có hạn của công ty, trong khi những vấn đề về an ninh mạng thực sự thì thường chồng chéo, tích hợp với nhiều vấn đề khác đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và thường là bạn không nhìn ra được chúng, cuối cùng dẫn tới hậu quả tai hại là gây nguy hiểm cho doanh nghiệp của bạn.   

Đầu tiên bảo mật mạng không chỉ đơn giản là bảo vệ dữ liệu mà nó còn bao gồm cả việc giám sát và phân quyền truy cập vào dữ liệu đó. Dĩ nhiên không khó khăn gì trong việc thiết lập quyền riêng tư và bảo mật nhưng đây là vấn đề khác. Nó cũng giống như việc chúng ta gắn thêm song sắt cho cửa sổ, tuy ngăn ngừa được mất cắp nhưng vẫn không đảm bảo được sự riêng tư. Trong khi đó chỉ với một chiếc rèm ta đã giải quyết được vấn đề riêng tư này.

Đây cũng không phải vấn đề sao lưu dữ liệu phòng khi máy chủ gặp sự cố. Có bản sao lưu dữ liệu hoạt động tốt và kế hoạch phục hồi dữ liệu tại chỗ cho những sự cố hacker xâm nhập hay hỏa hoạn là điều tốt. Tuy nhiên việc sao lưu này không hoàn toàn ngăn ngừa được sự cố xảy ra, nó cũng không giảm thiểu được rủi ro trong trường hợp hệ thống mạng đã bị đánh sập. 

Bảo mật mạng là gì?

Vậy thì bảo mật mạng là gì? Định nghĩa đơn giản nhất bằng cách so sánh với bảo mật thông tin: trong khi bảo mật thông tin là bảo vệ dữ liệu của bạn từ bất kỳ hình thức truy cập trái phép nào còn bảo mật mạng là bảo vê dữ liệu an toàn trên môi trường trực tuyến.

Đó là chỉ là khái niệm đơn giản về bảo mật mạng. Để định nghĩa chính xác hơn bạn cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn của Liên minh Viện thông Quốc tế (ITU) như sau: “Bảo mật mạng là tập hợp các công cụ, chính sách, khái niệm về bảo mật, hướng dẫn , phương pháp quản lý rủi ro, phản ứng, đào tạo, diễn tập, thiết bị và công nghệ có thể được dùng để bảo vệ hệ thống mạng và tài sản. "

Bảo mật mạng là một quá trình

Đừng nhầm lẫn bảo mật mạng là một giải pháp, một công nghệ ngoài ra chẳng có gì khác. Nó không chỉ bao gồm những công cụ và công nghệ mà ta đang dùng hằng ngày để duy trì sự ổn định và toàn vẹn dữ liệu mà còn nhiều hơn thế. An ninh mạng là một phần tất yếu trong quá trình kinh doanh.

Điều này đòi hỏi sự lưu tâm ở cấp quản lý, phải xem vấn đề này cũng tương tự như những quy trình kinh doanh khác của doanh nghiệp để nó có thể phát triển và đáp ứng kịp thời khi có sự cố. Nó không chỉ cần thiết vì lý do đề phòng rủi ro mà còn phải phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Điểm mấu chốt

Cuối cùng nó không chỉ là quy trình kinh doanh mà là chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp. Nếu không thì mức độ quan tâm đến vấn đề bảo mật chỉ ở mức độ C và được xem là công việc của riêng bộ phận CNTT. Không sớm thì muộn rủi ro cũng sẽ xảy ra và nó là hệ quả tất yếu cho sự thiếu hiểu biết của bạn.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0