CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -
CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI

CÁC CÂU HỎI XOAY QUANH VẤN ĐỀ CẬP NHẬT CHỨNG CHỈ MỚI

Vừa qua Cisco vừa công bố chuẩn bị cập nhật hệ thống chứng nhận của họ, theo đó thì vô vàn câu hỏi kéo đến từ việc thay đổi đó. Sau đây là buổi phỏng vấn với đại diện Cisco, các câu hỏi thường gặp về sự công bố việc cập nhật này.

1.Tại sao lại thay đổi danh mục chứng nhận của Cisco?

Sáng kiến này được xây dựng dựa trên sự chuyển đổi công nghệ mà Cisco thúc đẩy trong ngành công nghiệp mạng. Các khả năng mới của mạng làm thay đổi về cách thức triển khai và hoạt động của chúng. Để phát huy triệt để các khả năng mới, cần có sự thay đổi, đổi mới, trong đó các kỹ năng và phần mềm chính là là chìa khóa trong sự đổi mới này.

Chứng nhận mới của Cisco giới thiệu các chứng chỉ CCNA, CCNP và CCIE duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao được biết đến trong ngành và được sắp xếp hợp lý dựa trên nhu cầu của thị trường và sở thích của người học. Chương trình được thiết kế cho sự tiện lợi, có giá trị và khả năng lãnh đạo. Nó cho phép mọi người chọn các kỹ năng mà họ muốn phát triển và khuyến khích học tập suốt đời.

Chứng chỉ DevNet Associate và DevNet Professional mới cung cấp các kỹ năng phần mềm cho các kỹ sư mạng và các lập trình viên làm việc với các công nghệ của Cisco.

Điều này cho phép kết hợp các thế mạnh của cộng đồng của Cisco, cộng đồng Academy và cộng đồng DevNet để xây dựng lực lượng lao động cho thế hệ doanh nghiệp tiếp theo dựa trên công nghệ của Cisco.

2. Chính xác thì có sự thay đổi gì?

Chúng tôi đang tăng cường chương trình chứng nhận

  • Lộ trình các chứng nhận được cập nhật và sắp xếp hợp lý, chẳng hạn như
  • Đào tạo và cấp chứng chỉ hợp nhất, cập nhật cho các kỹ sư mạng một khóa học, một kỳ thi bao gồm các chủ đề cơ bản cho tất cả các công nghệ mạng.
  • Specialist certifications xác nhận các kỹ năng phù hợp với vai trò và sở thích công việc của bạn.
  • Các kỳ thi tập trung ở cấp độ chuyên nghiệp cho phép điều chỉnh chứng nhận theo sở thích của bạn.
  • Chứng nhận CCIE xác nhận kiến thức cốt lõi về các kỹ năng thực tế từ đầu đến cuối thông qua toàn bộ vòng đời thiết kế, triển khai, vận hành và tối ưu hóa các kịch bản mạng phức tạp.
  • Chứng chỉ DevNet mới ở cấp associate, specialist và professional để xác nhận các kỹ năng phát triển phần mềm của bạn.

Bạn có thể thi lấy bất kỳ chứng nhận nào nếu muốn, không có điều kiện tiên quyết nào cần thiết để có thể thi các chứng nhận ở cấp độ associate, specialist, professional hoặc expert. Nếu như trước đây nếu muốn thi lấy cấp độ professional thì điều kiện là bạn cần có chứng nhận cấp độ associate. Trong sự thay đổi này, không cần bất cứ điều kiện nào cả.

Huy hiệu xác nhận hoàn thành các khóa đào tạo.

3. Những gì sẽ không thay đổi?

Các tính năng sau đây của chương trình sẽ không thay đổi

Nhiều cấp độ chứng nhận, ở cấp độ associate (CCNA), specialist, professional (CCNP) và expert (CCIE).

Hình thức học theo lịch trình của bạn, trực tuyến hoặc trực tiếp.

Công nghệ cốt lõi ở cấp độ professional và expert, trong Enterprise, Security, Service Provider, Collaboration, Data Center và nhiều hơn nữa.

Các kỳ thi chứng nhận sẽ có ở tất cả các cấp độ.

4. Những chứng chỉ nào sẽ bị xóa và những chứng chỉ nào sẽ được thêm vào?

Tất cả các chương trình ở cấp độ CCNP và CCIE sẽ được hợp nhất lại thành các loại chứng chỉ sau: Enterprise, Security, Service Provider, Collaboration và Data Center, trong các chương trình mới này cũng sẽ bao gồm các nội dung của các chủ đề đã lược bỏ. Các chứng nhận DevNet mới sẽ bao gồm Cisco Certified DevNet Associate, Cisco Certified DevNet Specialist và Cisco Certified DevNet Professional

5. Với ít chứng nhận hơn, làm thế nào tôi có thể được chứng nhận trong một công nghệ liên quan đến công việc của tôi

Chúng tôi đã thiết kế chương trình đào tạo và chứng nhận mới để có thể tùy chỉnh. Ví dụ: cấp độ CCNP bao gồm nhiều tùy chọn, với bài kiểm tra Core Exam, sau đó bạn có thể kiếm được huy hiệu đào tạo bằng cách hoàn thành các chứng chỉ Specialist ở các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến công việc, sở thích và nguyện vọng của bạn.

6. Các bản cập nhật sẽ thay đổi số lượng bài kiểm tra như thế nào đối với các chứng chỉ?

Mục tiêu của chúng tôi là làm cho người học thuận tiện hơn để được chứng nhận và cho phép họ tùy chỉnh việc học để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Ở cấp độ associate, người thi sẽ thực hiện một bài kiểm tra toàn diện, duy nhất. Ở cấp độ professional, người thi sẽ cần thực hiện bài kiểm tra cốt lõi (core exam) và lựa chọn bài kiểm tra trong các lĩnh vực công nghệ. Ở cấp độ expert, người thi sẽ cần thực hiện một bài kiểm tra cốt lõi (core exam) và  bài kiểm tra LAB tương ứng.

7. Cisco bảo vệ tính toàn vẹn và nghiêm ngặt của các chứng chỉ theo cấu trúc mới như thế nào?

Khi chúng tôi nâng cao chương trình của mình, mục đích của chúng tôi là duy trì và tăng cường tính toàn vẹn và nghiêm ngặt mà các chứng nhận của Cisco có được ngày hôm nay. Ở cấp độ CCNA, chúng tôi đã mở rộng các chủ đề trong bài kiểm tra để bao quát một loạt các kỹ năng cần thiết để quản lý mạng. Chúng tôi cũng đã nhúng kiến thức từ các công nghệ vào các kỳ thi cấp liên kết của mình, làm cho nó toàn diện hơn bao giờ hết. Ở cấp độ CCNP và CCIE, chúng tôi đã tăng cường sự nghiêm ngặt của các kỳ thi. Các bài kiểm tra cốt lõi mới sẽ bao gồm kiến thức cần thiết cho vai trò công việc trong mạng. Và bằng cách cung cấp các bài kiểm tra tập trung bao gồm kiến thức chuyên sâu trong các chủ đề cụ thể, chúng tôi sẽ xác nhận các kỹ năng cụ thể của bạn thậm chí còn nghiêm ngặt hơn so với trước đây. Cuối cùng, các bài kiểm tra CCIE sẽ bao gồm toàn bộ vòng đời của thiết kế, triển khai, vận hành và tối ưu hóa các kịch bản mạng phức tạp.

8. Các chứng nhận bị xóa khỏi hệ thống, vậy chứng nhận hiện có của tôi có còn hiệu lực nữa không, Ví dụ CCNA Wireless

Chúng tôi đã hợp nhất chương trình CCNA thành một bài kiểm tra toàn diện, bao gồm các kỹ năng kết nối mạng dựa trên các công nghệ. Chúng tôi đã tập trung lại chương trình CCNP và CCIE để phù hợp với năm công nghệ chính, bao gồm Enterprise, Security, Service Provider,Collaboration và Data Center. Các chương trình lược bỏ sẽ được hợp nhất vào các công nghệ trên. Và kiến thức hiện tại của bạn sẽ được hợp nhất vào đó nên  chứng nhận vẫn còn hiệu lực và sẽ hoạt động cho đến ngày hết hạn.

9. Điều gì sẽ xảy ra với chứng nhận hiện tại của tôi khi chương trình mới có hiệu lực vào ngày 24 tháng 2 năm 2020

Đối với CCNA, Chuyên gia và CCNP: Chứng nhận hiện tại của bạn vẫn còn hiệu lực và sẽ hoạt động cho đến ngày hết hạn. Khi chương trình mới có hiệu lực vào ngày 24 tháng 2 năm 2020, chứng nhận hiện tại của bạn sẽ được chuyển sang tương đương trong chương trình mới

10. Kỳ thi cốt lõi (core exam) là gì?

Kỳ thi cốt lõi cốt lõi công nghệ là một trong hai bài kiểm tra cần thiết cho các chứng chỉ CCNP, CCIE và Cisco Certified DevNet Professional. Đối với CCNP và CCIE, có năm bài kiểm tra cốt lõi tương ứng 5 lĩnh vực. Các kỳ thi này bao gồm các khái niệm nền tảng và phổ biến cần thiết cho một ứng viên thành thạo kiến trúc công nghệ. Đối với Cisco Certified DevNet Professional, có một bài kiểm tra cốt lõi DevNet.

11. Kỳ thi tập trung là gì?

Kỳ thi tập trung là một trong hai kỳ thi cần thiết cho chứng chỉ cấp professional (CCNP). Các bài kiểm tra tập trung sẽ đi sâu hơn vào một công nghệ có liên quan đến phần core exam, cho phép ứng viên chọn một chủ đề mà họ quan tâm hoặc liên quan đến lĩnh vực công nghệ của mình.

12. Tôi đã vượt qua kỳ thi cốt lõi trong lĩnh vực công nghệ của tôi. Thời gian có hiệu lực là bao lâu để vượt qua bài kiểm tra tập trung hoặc bài kiểm tra LAB?

Khi vượt qua bài kiểm tra cốt lõi, bạn sẽ nhận được chứng nhận Specialist và có thời gian hiệu lực trong ba năm. Trong thời gian đó, bạn cần vượt qua bài kiểm tra tập trung hoặc LAB để hoàn thành chứng chỉ  professional hoặc expert của bạn.

13. DevNet là gì?

Cisco DevNet là chương trình dành cho nhà phát triển của Cisco, để giúp các nhà phát triển và chuyên gia CNTT viết các ứng dụng và tích hợp với các sản phẩm, nền tảng API của Cisco. Cisco DevNet bao gồm các sản phẩm của Cisco trong mạng như: phần mềm, bảo mật, đám mây, trung tâm dữ liệu, mobility, internet of things, collaboration, dịch vụ và phát triển phần mềm mã nguồn mở. Trang web developer.cisco.com cũng cung cấp môi trường học tập cũng như loạt video cho những người cố gắng học mã hóa và ứng dụng thử nghiệm.

 

14. Tại sao đến bây giờ Cisco mới cung cấp chứng chỉ DevNet?

Cisco đang công bố các chứng chỉ DevNet mới tập trung vào xác thực các bộ kỹ năng của phần mềm nhà phát triển, kỹ sư DevOps, chuyên gia tự động hóa và các chuyên gia phần mềm khác. Việc cung cấp mới sẽ giúp khai thác toàn bộ khả năng của mạng mới bằng cách hướng người kỹ sư và nhà phát triển phần mềm tiến đến việc phát triển ứng dụng, tự động hóa, DevOps, Đám mây và IoT

15. Chứng chỉ DevNet khác với các chứng chỉ truyền thống như thế nào?

Chứng chỉ của Cisco đã được biết đến trên toàn thế giới như là một trong những chứng chỉ uy tín nhất trong ngành. Chứng chỉ DevNet là một phần nhỏ của chứng chỉ Cisco, nhằm xác nhận kỹ năng phần mềm như lập trình, phát triển ứng dụng, DevOps và tự động hóa.

16. Khi nào các khóa đào tạo DevNet sẽ được triển khai?

Chỉ cần truy cập https://developer.cisco.com/certification để tìm hiểu các kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho chứng chỉ. Ở đó bạn sẽ tìm thấy các LAB để học tập giúp bạn bắt đầu với DevNet. Các khóa đào tạo chính thức sẽ được triển khai trước khi bài kiểm tra được phát hành và Cisco sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật về các khóa học trên trang web của của họ.

17. DevNet Automation Exchange là gì?

Cisco DevNet Automation Exchange là kho lưu trữ mã hàng đầu trong ngành với hơn 50 mã, kho lưu trữ và các trường hợp sử dụng cho tự động hóa mạng. Các trường hợp sử dụng Exchange sẽ giải quyết các vấn đề lớn nhất của khách hàng và bao gồm tự động hóa, hoạt động mạng tự phục vụ, một cách tiếp cận toàn diện để giám sát mạng và tự động hóa của các ứng dụng.

18. Thời gian tái chứng nhận chứng chỉ thay đổi như thế nào theo hệ thống chứng chỉ mới?

Bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 năm 2020, các cá nhân được chứng nhận sẽ được yêu cầu chứng nhận lại sau mỗi 3 năm. Các ứng viên sẽ có thể chứng nhận lại bằng cách làm bài thi Test, tiếp tục thi các chứng chỉ liên quan hoặc kết hợp của cả hai. Ngoài ra, bất kỳ  CCIE hoặc CCIE Emeritus nào duy trì Trạng thái CCIE Active hoặc Emeritus trong 20 năm liên tiếp sẽ có tùy chọn để trở thành CCIE trọn đời và sẽ không phải trả thêm phí gia hạn.

19. Điều gì xảy ra với những người đang học CCNA, CCNP hoặc CCIE ngay từ bây giờ?

Cisco sẽ giúp những người đang trong quá trình thi các chứng nhận này. Người học có thời gian tám tháng để hoàn thành các chứng chỉ theo chương trình hiện có. Hoặc lên kế hoạch để đào tạo và lấy chứng nhận theo chương trình mới. Các khóa đào tạo mới và cập nhật sẽ được triển khai bắt đầu vào tháng 6 năm 2019.

VnPro.

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0