CÁCH HỌC CCNA SECURITY -

CÁCH HỌC CCNA SECURITY -

CÁCH HỌC CCNA SECURITY -

CÁCH HỌC CCNA SECURITY -

CÁCH HỌC CCNA SECURITY -
CÁCH HỌC CCNA SECURITY -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CÁCH HỌC CCNA SECURITY

CÁCH HỌC CCNA SECURITY

Tổng quan về chứng chỉ

Chứng chỉ CCNA Security là chứng chỉ ở mức độ bắt đầu cho chuyên ngành bảo mật (security) của hãng Cisco. Khi có bằng này, người kỹ sư mạng có những kỹ năng để phát triển một hạ tầng mạng bảo mật, nhận dạng các mối đe dọa và loại trừ các mối đe dọa đối với một hệ thống mạng dùng giải pháp của Cisco.

Những ứng viên theo đuổi chứng chỉ này vì động lực phát triển nghề nghiệp bản thân trong lĩnh vực an mạng. Một lý do khác là mong muốn được tăng lương, thay đổi vị trí công việc hoặc vì đam mê nghiên cứu công nghệ. Ví dụ một người kỹ sư mạng muốn nghiên cứu về tường lửa, về mạng riêng ảo, về các cơ chế xác thực…Chương trình CCNA Security là chương trình phù hợp cho họ.

Yêu cầu cho chương trình CCNA Security

Để theo học khóa học này, người học nên có hoặc đã tham gia CCENT, CCNA R&S hoặc một chứng chỉ CCIE ở chuyên ngành khác, ví dụ R&S hoặc Collaboration. Người học yêu cầu đã có kiến thức cơ bản về mạng, biết cách cấu hình cơ bản cho Router và Switch.

Chương trình học

CCNA Security có 7 chủ đề lớn

1.0 Security Concepts

12%

2.0 Secure Access

14%

3.0 VPN

17%

4.0 Secure Routing and Switching

18%

5.0 Cisco Firewall Technologies

18%

6.0 IPS

9%

7.0 Content and Endpoint Security

12%

Phương pháp học

Bước 1: Đọc hiểu lý thuyết về công nghệ, giao thức.

Người học cần hiểu từng công nghệ riêng lẻ, từng chủ đề riêng lẻ. Người học cần tập trung vào từng công nghệ. Ví dụ, đừng đọc một chút về chủ đề VPN, sau đó nhảy qua chủ đề firewall. Thay vào đó, hãy đặt câu hỏi “tại sao?” hoặc “giao thức đó, công nghệ đó hoạt động như thế nào?” “ Công nghệ đó giải quyết vấn đề gì? “công nghệ này có thể áp dụng ở đâu trong hệ thống mạng?”…

Nguồn tài nguyên thông tin mà người học có thể dùng là đọc sách, xem video.

Yêu cầu là người kỹ sư có khả năng mô tả, giải thích, phân loại hoặc so sánh các công nghệ được đề cập trong chương trình học.

Bước 2: Thực hành cơ bản

Thực hành sẽ giúp người học có thêm vài góc nhìn về hoạt động bên trong của từng giao thức, từng công nghệ. Ở cấp độ CCNA (associate), bạn không yêu cầu phải biết hiện thực hoặc triển khai cấu hình tất cả các công nghệ được đề cập trong chương trình.

Bước 3: Đào sâu nghiên cứu

Đọc thêm tài liệu

Thực hành thêm những chức năng mở rộng trong lĩnh vực công nghệ đó.

Xem thêm những video có liên quan đến công nghệ

Ba bước trên có thể áp dụng khi bạn theo học bất cứ chứng chỉ nào của Cisco. Ngoài ra trong quá trình học, bạn nên tự thực hiện những ghi chép (study notes) cho riêng mình. Khi nào có thời gian bạn có thể xem lại. Bạn cũng có thể hỏi, trao đổi hoặc thảo luận với đồng nghiệp, bạn học, giảng viên…Việc này giúp bạn nhớ và khắc sâu kiến thức. Bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm thảo luận trực tuyến, các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật.

https://learningnetwork.cisco.com/groups/ccna-security-study-group

http://vnpro.org

Tài nguyên học tập

  • CCNA Security (210-260) Portable Command Guide, 2nd Edition
  • 31 Days Before Your CCNA Security Exam
  • CCNA Security 210-260 Official Cert Guide
  • CCNA LabPro Security
  • http://virl.cisco.com

FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0