CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -
CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE

CHỨNG CHỈ CCNP ENTERPRISE

Sau khi Cisco thay đổi hệ thống chứng chỉ, chương trình CCNA chỉ còn lại CCNA mới và CCNA DevNet, các môn như CCNA Wireless, CCNA Collaboration, CCNA Security đều bị “khai tử”. Còn đối với CCNP thì như thế nào, hiện tại chương trình CCNP cũng có sự thay đổi lớn như sau: các môn CCNP hiện chỉ còn lại

  • CCNP Enterprise
  • CCNP Data Center
  • CCNP Security
  • CCNP Service Provider
  • CCNP Collaboration
  • Cisco Certified DevNet Professional.

Trong đó chứng chỉ Cisco Certified DevNet Professional là hoàn toàn mới, còn CCNP Enterprise có vẻ như là sự kết hợp của Routing & Switching, Wireless và Cloud. CCNP Enterprise mới còn bao gồm tự động hóa và lập trình để giúp ta mở rộng quy mô hạ tầng mạng của mình. Một trong những chứng chỉ được tôn trọng nhất trong ngành, CCNP mới xác nhận kiến thức cốt lõi ta cần có và cho phép ta linh hoạt chọn lựa các lĩnh vực sở trường của mình thông qua 2 bài kiểm tra Core Exam và Concentration Exam. Core Exam tập trung vào kiến thức về cơ sở hạ tầng doanh nghiệp. Concentration exam tập trung vào các chủ đề mới nổi và đặc thù của ngành như thiết kế, SD-WAN, Wireless và tự động hóa (automation). Đối với chương trình CCNP cũ, để thi CCNP thì cần có điều kiện tiên quyết là phải có CCNA trước, còn đối với CCNP mới thì không cần bất kì điều kiện tiên quyết nào, nhưng Cisco khuyến cáo chúng ta nên có ba đến năm năm kinh nghiệm triển khai trong các giải pháp mạng doanh nghiệp.

Core Exam có mã môn là 300-401 ENCOR (Implementing and Operating Cisco Enterprise Network Core Technologies) kiểm tra các kiến thức về kiến trúc dual-stack gữa IPv4 và IPv6, ảo hóa, cơ sở hạ tầng, đảm bảo chất lượng dịch vụ mạng, bảo mật và tự động hóa, bài thi này dài 120 phút gồm các chủ đề như

1.0 Architecture 15%

2.0 Virtualization 10%

3.0 Infrastructure 30%

4.0 Network Assurance 10%

5.0 Security 20%

6.0 Automation 15%

Concentration Exam là một bài thi dài 90 phút bao gồm các chủ đề bên dưới và chúng ta chỉ cần chọn 1 chủ đề sở trường trong các chủ đề này. Kết hợp Core Exam và một chủ đề trong Concentration Exam là chúng ta sẽ có được chứng chỉ CCNP Enterprise

300-410 ENARSI (Implementing Cisco Enterprise Advanced Routing and Services): Liên quan đến các vấn đề về Routing, các công nghệ Layer 3, và các dịch vụ như VPN, Infrastructure Security, Infrastructure Services.

300-415 ENSDWI (Implementing Cisco SD-WAN Solutions): Liên quan các vấn đề về giải pháp SD-WAN, Controller và Router Deployment, Policies, Security và Quality of Service (QoS).

300-420 ENSLD (Designing Cisco Enterprise Networks): Liên quan đến các vấn đề về thiết kế hạ tầng mạng Doanh nghiệp, đánh địa chỉ và các giao thức định tuyến, kiến trúc mạng Enterprise Campus Networks, WAN, các dịch vụ và tự động hoá (Automation)

300-425 ENWLSD (Designing Cisco Enterprise Wireless Networks): Liên quan đến các vấn đề về thiết kế mạng Wireless, khảo sát site survey, Wired và Wireless Infrastructure, tính di động và tính HA.

300-430 ENWLSI (Implementing Cisco Enterprise Wireless Networks): Liên quan đến các vấn đề về triển khai mạng Wireless, kiến trúc Flexconnect, QoS, Multicast, các dịch vụ, Security cho các kết nối của Client, giám sát hệ thống và các thiết bị phần cứng.

300-435 ENAUTO (Automating and Programming Cisco Enterprise Solutions): Liên quan đến các vấn đề về tự động hoá và lập trình mạng, Network Programmability Foundation, Automate APIs và các Protocols, Network Device Programmability, Cisco DNA Center, Cisco SD-WAN, Cisco Meraki.

Chi tiết về kỳ thi CCNP Enterprise cũng như các kỳ thi khác sẽ được nêu rõ trong các bài viết sau.

Thank you!!!

VnPro.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0