CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -
CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD

CISCO HƯỚNG TỚI VIỆC ĐƠN GIẢN HÓA CÁC TRIỂN KHAI MULTI-CLOUD

Danh mục các giải pháp mới của cisco đòi hỏi sự phức tạp trong việc triển khai các ứng dụng hybrid và multi-cloud, giảm chi phí và rút ngắn thời gian đưa ra thị trường.

Một nguyên tắc chung mà tôi đặt ra với việc triển khai công nghệ là giải pháp cho một vấn đề cần phải đơn giản hơn so với bản thân vấn đề ban đầu. Thật không may, chúng ta thường quên phải điều đó và có nhiều vấn đề hơn sau khi thực hiện một giải pháp mà chúng ta đã làm trước đó.

Ảo hóa là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Trước sự gia tăng của VMware, các quản trị viên máy chủ thường cho tôi biết rằng: số lượng máy ảo và sự phức tạp cao hơn rất nhiều so với việc hợp nhất trước máy chủ. Cuối cùng, những nhân viên giỏi ở VMware đã xây dựng vCenter, và nó mang lại khả năng quản lý cho các cửa hàng VMware lớn.

Tương tự cho cloud computing. Nhiều doanh nghiệp sử dụng cloud để họ có thể đơn giản hóa và đẩy nhanh chu trình phát triển. Nếu các công ty chuyển tất cả các dữ liệu tại chỗ của họ, tính chu kỳ và các công cụ phát triển sang một nhà cung cấp cloud duy nhất, nó thực sự có thể làm cho mọi thứ trở nên đơn giản.

Nhưng đó không phải là trường hợp điển hình. Chỉ sử dụng một nhà cung cấp cloud nghe thật sai sai, và hầu hết các doanh nghiệp tôi làm việc đều có kế hoạch triển khai một hybrid cloud và sử dụng nhiều nhà cung cấp cloud. Sẽ không có sự thống trị toàn cầu đối với Amazon, Microsoft hay Google. Tiêu chuẩn sẽ là hỗn hợp, multi-cloud, điều này có thể làm tăng đáng kể sự phức tạp của cloud.

Đơn giản hóa việc chuyển sang multi-cloud

Tại sự kiện của đại lý bán lẻ Cisco ở Dallas, Cisco đã công bố danh mục các giải pháp nhằm đơn giản hóa việc chuyển sang multi-cloud. Gồm có:

- Cloud Advisory Services được thiết kế để giúp khách hàng thiết kế, lên kế hoạch, tăng tốc và giảm rủi ro khi di chuyển sang môi trường multi-cloud. Sản phẩm này được tạo thành từ một số dịch vụ của Cisco do Cisco AS (dịch vụ tiên tiến) cung cấp hoặc một đối tác được ủy quyền của Cisco.

- Cloud Connect giúp khách hàng mở rộng mạng riêng của họ sang môi trường công cộng một cách an toàn trong khi duy trì hiệu suất ứng dụng chất lượng tốt. Các sản phẩm gồm vEdge, Umbrella và CSR 1000v của Cisco.

- Cloud Protect, như tên gọi, bảo vệ doanh nghiệp bằng cách đảm bảo tính đồng nhất multi-cloud, kết nối mạng cloud, dữ liệu, ứng dụng và dịch vụ SaaS. Cisco thúc đẩy Umbrella, AMP cho các thiết bị đầu cuối, Meraki Systems Manager và Cloudlock và Tetration Cloud để phân phối.

- Cloud Consume giúp khách hàng triển khai, giám sát và tối ưu hóa ứng dụng của họ trong môi trường multi-cloud. CloudCenter và AppD APM được sử dụng ở đây.

Ngoài ra, Cisco đã tạo ra một số hướng dẫn thiết kế và triển khai. Hai bộ ứng dụng multi-cloud này có các phương pháp hay nhất, thiết kế tích hợp và các bước triển khai chi tiết. Điều này mang lại một số kiến thức về cloud thực tế để đẩy nhanh việc thực hiện và rút ngắn thời gian để quảng bá đồng thời giảm rủi ro và chi phí.

Nhiều khách hàng của Cisco có thể đã quen thuộc với các hướng dẫn thiết kế đã được chứng thực của Cisco (CVD), đây là các tài liệu với sự xuất hiện của một cuốn tiểu thuyết của Ayn Rand. Ngược lại, thiết kế multi-cloud mới và hướng dẫn triển khai có dung lượng nhẹ hơn và được sử dụng để tăng tốc độ triển khai.

Lợi ích cho khách hàng của Cisco là rất lớn vì các dịch vụ mới kết hợp với các hướng dẫn thực hành tốt nhất có thể mất nhiều việc đoán, tinh chỉnh và điều chỉnh trong thế giới phức tạp của multi-cloud. Không có hai dịch vụ cloud giống nhau, và chắc chắn có một số khác biệt lớn giữa các cloud công cộng và tư nhân. Trong một số cách, Cisco đang che dấu sự phức tạp của các mô hình kinh doanh khác nhau, các lựa chọn kết nối, các yếu tố nguy cơ và các yêu cầu quản lý với service overlay.

Bởi vì danh mục đầu tư được tạo thành từ một số sản phẩm của Cisco, một số có thể nghĩ rằng Cisco đang kinh doanh một loạt các thách thức với một doanh nghiệp khác, như là một kiến trúc sư cloud sẽ cần phải lướt qua tất cả các SKUs khác nhau của Cisco. Tuy nhiên, giống như công ty đã làm với việc triển khai cơ sở hạ tầng, Cisco đã đơn giản hóa mua sắm thông qua một số bundles hợp lý. Ví dụ: Umbrella, AMP cho Endpoints và Meraki Systems Manager có thể được mua như một bundle đơn.

Lợi ích của việc cung cấp multi-cloud của Cisco

Giảm 10 phần trăm chi phí phần mềm từ việc giảm giá theo gói

Giảm 15% chi phí lao động trả trước bằng cách giảm thời gian để thiết kế mạng và thiết lập an ninh

Giảm 20% chi phí lao động thông qua việc giảm số nhân viên làm việc toàn thời gian cần thiết để triển khai và giám sát các ứng dụng

Các con số này chắc chắn là tốt, nhưng giá trị thực sự là tăng cường an ninh và đẩy mạnh tốc độ bán sản phẩm. Từ những khách hàng tôi đã nói chuyện, việc chuyển mọi thứ  sang một cloud đơn lẻ thường đòi hỏi phải có vài tuần, đôi khi hàng tháng, tinh chỉnh và điều chỉnh. Việc sử dụng nhiều nhà cung cấp cloud có thể kéo dài hơn nữa. Các sản phẩm phù hợp và các phương pháp hay nhất sẽ loại bỏ nhiều điều chỉnh sau khi được thực hiện.

Thông báo này của Cisco-Google Partnership được đưa ra vào tuần trước và là một bước phát triển quan trọng  của Cisco và các đối tác họ. Hiện tại có một số cuộc tranh luận trong ngành công nghiệp về việc liệu cloud có ảnh hưởng như thế nào đến Cisco và các đối tác của họ, Cisco vẫn chưa làm tốt nhất công việc của họ. Tôi thấy điều này thú vị, hầu như tất cả sự đổi mới của Cisco trong vài năm qua đều tập trung vào các dịch vụ cloud. Cisco đã từng tồn tại hàng thập kỷ và có thể được xem là di sản, nhưng như cloud đã thúc đẩy việc phát triển của Microsoft, nó sẽ làm tương tự cho Cisco.

Khả năng của Cisco trong việc đơn giản hóa các triển khai multi-cloud sẽ mở ra một số trung tâm mua sắm mới bên trong cơ sở khách hàng, bao gồm CIO, cloud architects và các DevOps practitioners. Đây cũng là tin tuyệt vời cho các đối tác vì họ có khả năng giải quyết được những nỗi rắc rối thực sự của khách hàng thay vì cung cấp nhiều sản phẩm có liên quan tới cloud.

Theo NetworkWorld

Phòng PR-Marketing biên dịch


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0