CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -

CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -

CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -

CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -

CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -
CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG??? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

CON GÁI HỌC CNTT. TẠI SAO KHÔNG???

Lang thang trên các diễn đàn, các Group fb về tư vấn chọn ngành nghề thì chúng ta thường thấy các câu hỏi của các em”em là con gái, có nên học ngành CNTT không anh/chị”.Và các câu trả lời đa phần như sau “Con gái mà học CNTT sau này ế chổng ế chơ cho mà xem” “làm sao mà học bằng mấy thằng con trai được” hay”học CNTT sẽ tàn phai nhan sắc đó em”…v..v Thật lòng mình muốn gửi đến các bạn Nữ chỉ vì những lý do trên mà các bạn không chọn ngành CNTT là sai lầm lớn.

-------
Đầu tiên mình xin tự giới thiệu mình là Cao Thị Mai cựu học viên lớp CCNA-19A22 tại VnPro mình sinh năm 1985, hiện tại đã lập gia đình và có 1 bé gái 8 tuồi. Mình đã công tác trong ngành được 14 năm tại 1 công ty của Đài Loan đặt tại Bình Dương.

Hình ảnh chị Mai trong lần du lịch cùng với gia đình
Hình ảnh chị Mai trong buổi Du Xuân

Năm 2003 mình tốt nghiệp lớp 12, lúc đó ngành IT còn mới lạ lắm các bạn. Còn nhớ lúc đó nghề hót dành cho con gái là kế toán, ngân hàng, giáo viên….nhưng mình không thích nên đã không theo những ngành đó mà chọn CNTT. Nếu các bạn 8X như mình thì sẽ hiểu thời đó bạn nào có máy tính là VIP lắm, mình lúc đó thì không có máy tính và cũng chưa hình dung ra học CNTT là học gì nhưng không hiểu sao lúc đó mình nghe từ CNTT hay hay thế là đăng ký học luôn. Mình đăng ký thi vào trung cấp Cao Đẳng Công Nghiệp 4(nay là Đại Học Công Nghiệp). Sau khi ra trường mình may mắn tìm được công việc đúng ngành và theo đuổi đến hiện nay.

Mà cuộc sống đúng là muôn màu muôn vẻ các bạn ơi, năm 2016 công ty mình thay toàn bộ thiết bị quản lý là thiết bị Cisco(lúc này hơi làm khó mình nè). Ngày nào có Sếp ở nhà thì không sao, Sếp đi công tác hay có việc nghỉ đột xuất là mình không biết gì luôn lúc đó cảm giác mình lúa quá lúa…hihiih. Và tình cờ tâm sự cùng 1 anh đồng nghiệp cũ anh khuyên nên đi học khóa CCNA và cơ duyên ấy đã đưa mình đến với VnPro. Cũng như các bạn khác tự bỏ tiền ra đi học nên mình tìm hiểu các trung tâm kỹ lắm, nào là hỏi bạn bè hỏi đồng nghiệp – gõ gõ tìm kiếm trên các trang mạng và VnPro là sự lựa chọn cuối cùng của mình.

Khoảng thời gian đi học ở VnPro vui lắm các bạn, trong lớp 1 mình Mai con gái nên Thầy và các bạn luôn ưu tiên số 1, những lúc làm Lab Mai luôn được các em học chung ưu ái(lớp toàn 9x không à). Thực sự những buổi đầu tiên của lớp học cảm thấy khó khăn nhưng dần dần với sự hướng dẫn tận tình của Thầy Mạnh Hùng cùng sự giúp đỡ của các thành viên trong lớp giúp Mai dể dàng vượt qua các buổi thực hành trên thiết bị thật. Thầy giáo của mình rất tận tâm, những lúc công ty mình gặp vấn đề gì gọi Thầy giúp là Thầy luôn vui vẻ và nhiệt tình. Chỉ 4 tháng thôi nhưng mình đã học được rất nhiều kỹ năng cũng như vận dụng các bài học vào công việc. Mặc dù khóa học đã kết thúc nhưng lớp mình vẫn giữ liên lạc cùng nhau đó các bạn.

Sẵn dịp mình cũng chia sẻ, hiện nay có rất nhiều bạn sinh viên theo học ngành CNTT nhưng rất ít bạn hình dung ra được tương lai mình sẽ làm gì???Có một số bạn học theo phong trào, thấy bạn mình học thì mình học chung cho vui nhưng theo Mai các bạn nên tìm hiểu kỹ và mình giỏi trong lĩnh vực nào thì nên phát huy lĩnh vực đó bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu nhu cầu thực sự của các Doanh Nghiệp, các bạn đừng học lan man để rồi khi đi làm cảm giác học nhiều mà không áp dụng gì sẽ gây cho các bạn sự nhàm chán dẫn đến bị hụt hẫng.

Ngành CNTT nói chung đa phần học phí cao hơn các ngành khác, nhưng đó không phải là không dành cho các bạn sinh viên khó khăn ..chúng ta có thể từng bước không có gì là không thể ..như Mai ngày xưa đi học trung cấp đi làm thời gian rồi lấy lương làm học phí ..bên cạnh đó bắt buộc trao dồi ngoại ngữ. CNTT mà không có ngoại ngữ khó nâng cao tay nghề lắm ..vì sách hướng dẫn đa số là tiếng anh. CỐ GẮNG LÊN NHÉ CÁC BẠN. NHẤT LÀ CÁC BẠN GÁI ĐANG THEO HỌC NGÀNH CNTT NHÉ!!!


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0