Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -

Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -

Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -

Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -

Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -
Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011 -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Công Tác Đánh Giá Nhân Sự Cuối Năm 2011

Vào những tháng nước rút cuối năm, phòng hành chánh nhân sự đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ đánh giá nhân sự năm 2011. Đây là hoạt động thường niên và hết sức quan trọng để nhìn lại quá trình làm việc và cống hiến của tập thể cán bộ công nhân viên VnPro trong 1 năm qua. Thông qua đó, ban lãnh đạo sẽ có định hướng đúng đắn về công tác phát triển nhân sự trong năm tiếp theo.

Chỉ còn đúng một tuần, hoạt động đánh giá nhân viên cuối năm sẽ khởi động. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn anh Hà Quang Long - Chuyên viên nhân sự - Phòng hành chính nhân sự VnPro.

1. Chào anh Long, anh có thể chia sẻ công việc, vai trò của một Chuyên viên nhân sự ?

Đối với công việc về nhân sự được chia làm ba mảng chính: Tuyển dụng, đào tạo và quản lý cán bộ. Tuy nhiên, công việc cụ thể của một Chuyên viên nhân sự là tham mưu cho cho lãnh đạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực phù hợp với kế hoạch và chiến lược công ty. Thực hiện các thủ tục liên quan đến lao động giữa công ty và người lao động, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đảm bảo tính chính xác theo quy định pháp luật và quy định của công ty.  Ngoài ra hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên trong công ty cũng là một nhiệm vụ không thể thiếu của một Chuyên viên Nhân sự.

2.      Anh cho biết biết trong năm 2011, tình hình nhân sự VnPro như thế nào ?

Với độ tuổi trung bình dưới 26, đội ngũ nhân sự VnPro rất trẻ trung, năng động và nhiệt huyết. Lực lượng trẻ ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến và dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường là một trong những đặc điểm nổi bật của trung tâm VnPro. Tuy nhiên, để bắt kịp với xu thế thời đại VnPro cần phải chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó việc xây dựng đội ngũ kế thừa cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng để phát triển VnPro vững mạnh.

Ảnh: anh Hà Quang Long - Chuyên viên nhân sự trung tâm VnPro

3.      Để đánh giá mức độ làm việc của nhân viên trong suốt một năm, VnPro đã xây dựng chương trình Đánh giá nhân viên cuối năm. Vậy quan điểm của anh như thế nào về chương trình này, thưa anh?

Chương trình này có ý nghĩa rất quan trọng đối với các công ty, thông qua chương trình giúp ban lãnh đạo đo lường được thành tích của nhân viên suốt một năm qua, có được thông tin để cải thiện quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả hơn, đáp ứng được chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.

Hiện nay tại VnPro cũng đang thực hiện chương trình “Đánh giá nhân viên cuối năm” này với phương pháp đánh giá  mức thang điểm. Tuy nhiên, theo xu thế của thị trường, để việc đánh giá nhân viên cuối năm hiệu quả hơn thì các công ty nên sử dụng phương pháp đánh giá theo chỉ số KPI (chỉ số đo lường thành công).

4. Hoạt động “Đánh giá nhân viên năm 2011 của VnPro” có những điểm gì khác biệt so với năm trước ?

Theo thường lệ hằng năm, VnPro đánh giá nhân viên theo một form mẫu áp dụng cho tất các các đối tượng. Năm 2011 này, Phòng hành chánh nhân sự đã áp dụng Phương pháp đánh giá nhân viên theo ba form mẫu cho ba đối tượng với chức năng và nhiệm vụ khác nhau: Cấp quản lý, kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh. Phương pháp này tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia rõ cụ thể từng đối tượng, từ đó thu thập được kết quả đánh giá một cách chính xác hơn.

5. Anh có thể chia sẻ về kế hoạch nhân sự năm 2012 của trung tâm VnPro ?

Bước sang năm 2012, VnPro tập trung xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu: nâng cao vai trò, trách nhiệm của bộ phận nhân sự, tập trung đào tạo đội ngũ quản lý cấp trung, xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa, xây dựng hệ thống đánh giá KPI là các nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của VnPro.

Cảm ơn những chia sẻ của anh Long. Chúc chương trình Đánh Giá Nhân Viên Cuối Năm 2011 thành công tốt đẹp.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0