ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -

ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -

ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -

ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -

ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -
ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ -
(028) 35124257 - 0933 427 079

ĐẶNG THỊ KIM LOAN TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ

ĐẶNG THỊ KIM LOAN
TRÁCH NHIỆM- CÔNG VIỆC- ƯỚC MƠ
 


Tôi sống và lớn lên tại miền quê sông nước, nơi được đặt ân của thiên nhiên với bốn mùa trù phú, nơi đất lành chim đậu, nơi đang trở mình của nền công, nông, ngư nghiệp một cách mạnh mẽ - Đồng Tháp quê tôi.

Cuộc sống vốn gắng liền với mảnh đất vuông 1 ngàn mét, với cái cày đã làm tay ba chai sần, đôi vai ba đau nhức, tấm lưng còng xuống bởi gió mưa. Ba tôi không muốn chúng tôi nối nghiệp ba bán mặt cho đất bán lưng cho trời như thế. Ba bảo, các con cố gắng mà học sau này nhờ tấm thân đừng nối nghiệp ba mẹ mà khổ cả đời… năm nay ba tôi gần 60 tuổi ấy thế mà vẫn gắng liền tay mình với cái cày, mảnh ruộng. Con yêu ba lắm.

Lúc nhỏ không hiểu chuyện đôi lúc tôi còn nhõng nhẻo với ba mẹ để được quà, nhưng rồi ngày qua ngày thấy ba chân đen thui dính đầy bùn đất, mặt mệt nhừ vì cái nắng oi bức của tháng giêng, cái lạnh tím môi của những ngày gió bấc những lúc đó xót lắm mắt cứ rưng rưng nhưng chẳng biết làm sao vì tôi còn quá nhỏ. “ Học đi rồi nuôi tấm thân con àh” câu nói ấy như văng vẳng bên tai, là động lực để tôi học tập. Quản Trị Kinh Doanh là ngành mà tôi chọn khi đặt chân lên mảnh đất Sài Thành này, chẳng biết gì về ngành mà tôi học nhưng chỉ với 1 khái niệm mơ hồ là “ kinh doanh là sẽ có tiền mà có tiền thì baba không phải ra ruộng đội nắng dầm mưa nữa”. Ngày tốt nghiệp ba tôi làm lúa không lên được chỉ có mẹ, tôi đọc mẹ nghe “ Trường Đại Học CNTT Gia Định- Bằng tốt nghiệp cao đẳng chính quy- Đặng Thị Kim Loan…” ấy thế mà mẹ con tôi ôm nhau rơi cả nước mắt.

Tốt nghiệp ra trường đi làm đã 2 năm, ban đầu tôi làm ở một công ty dịch vụ. Một nhân viên kinh doanh rồi trợ lý kinh doanh và trợ lý ban giám đốc. Tuy chỉ là một công ty không tiếng tâm, một đơn vị mới thành lập nhưng với tôi đó là cả một cố gắng cho cho một năm làm việc chăm chỉ. Nhưng bản tính mà trời phú cho con người thì không dừng lại ở đó, ngựa non háo đá – Một con ngựa bé nhỏ luôn muốn chạy ra thảo nguyên mênh mông rộng lớn để làm chủ vùng trời của nó, thực hiện hoài bảo của nó. Thế là nó bay nhảy sau một năm với bao gắn bó, bao nhiêu cố gắng nó bỏ tất cả để chạy ra thảo nguyên nó ước mơ. Nó đã không thất vọng về quyết định của nó khi với môi trường mới nó được thỏa mãn những nhu cầu nó muốn.

Tuy làm việc lúc nào cũng với cường độ áp lực công việc lớn, yêu cầu trách nhiệm tuyệt đối nhưng đổi lại nó có được rất nhiều, kinh nghiệm và cả sự tưởng thành, ước mơ với ba nó nữa. Thế nhưng một con ngựa non vừa bước chân vào đời lại được rất nhiều điều mà bạn bè nó chưa nghĩ đến, chưa 1 lần làm được và có đứa đến giờ vẫn nằm nhà ôm hoài bảo mà sống, đó có phải là nổ lực của bản thân nó hay đó chỉ là sự may mắn mà thôi. Thật sự câu hỏi đó được ví như câu thơ trong tác phẩm “ Các vị la hán chùa Tây Phương”- ( Một câu hỏi lớn không lời đáp/ Cho đến bây giờ mặt vẫn chao).

Trong quá trình làm việc tôi quen rất nhiều anh chị hoặc thậm chí cả những người đã thành đạt, đáng tuổi cha, chú của mình. Một lần tôi nhận được sự chia sẻ từ một “ người bạn già” Chú ấy bảo “ con phải xác định rõ mục tiêu của mình, đừng bao giờ đứng núi này mà trong mong núi nọ như thế con sẽ chẳng bao giờ thành công mà cũng sẽ không làm được những gì mình nghĩ cả”.

Mẹ bệnh gần 2 tháng, tôi phải xin nghỉ đột xuất để vào viện nuôi mẹ. Sau khoản thời gian ấy công ty có gọi tôi vào làm việc lại nhưng bản thân con người ai cũng có cái tôi, cái trách nhiệm riêng của mình. Bỏ anh em đi trong 2 tháng mùa tết biết bao nhiêu việc anh em phải gòng mình làm thay mình vậy mà giờ sóng yên biển lặn tôi lại về sao, lương tâm có cho tôi làm vậy không? Không thể Kim Loan àh. Chợt nhớ đến lời của “ người bạn già” tôi nghĩ đến ước mơ của mình, nghĩ đến điều mình chôn dấu bấy lâu nay. Tố Hữu bảo “ lẽ nào vay mà không trả/ sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” nghề gõ đầu trẻ tôi đã yêu từ lúc nhỏ, nhưng không lẽ không làm giáo viên thì không được làm điều mình thích àh, sai rồi nhỉ. Tôi thiết nghĩ nếu muốn nhận được điều gì đó trước tiên nên xem mình đã cho người khác những gì rồi, đừng muốn nhận khi chưa mang lại cho ai gì cả. Thế là tôi nộp đơn vào những đơn vị ngành giáo dục/ đào tạo khi tôi quay lại Sài Gòn này.

Có vẻ như lần này thần hạnh phúc lại đứng cạnh che chở cho tôi- Vnpro đã cho tôi cơ hội để tôi thực hiện điều mình muốn làm, muốn gắn bó với nó. Ngày đầu tiên nhận việc tại Vnpro, lần đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục hoàn toàn xa lạ, được sự chỉ bảo, hỗ trợ từ rất nhiều anh chị tại công ty, sự thân thiện làm tôi bối rối, sự nhiệt tình làm tôi chạnh lòng ( đó có thể là vì 1 lý do nào chăng, xa lạ nhưng thân quen, ấm cúng đó được ví như ngôi nhà nhỏ thứ 2 của mình). Được đứng tại quầy tiếp tân lúc 18h30 của buổi đầu đi làm, thấy từng nét mặt học viên bước vào lớp vui vẻ có, trầm lặng có, nhưng mệt mỏi là nhiều nhưng với tôi thì hạnh phúc biết bao với công việc mình đang làm, ngày đầu với tôi không có gì hơn thế này cả. Vâng Loan sẽ hết cố gắng hết sức vì công việc hiện tại của mình, cho ước mơ của mình.

Chắc các anh chị đọc đến đây sẽ thắc mắc tại sao tôi không bảo là “ tôi có thể làm tốt mà lại là cố gắng nghe có vẻ nặng nề quá”. Bởi với tôi khi đã đi làm thì công việc sẽ làm được hay không làm được có cố gắng hay không, checklist của mình đã tới đâu trong mục tiêu công việc của mình nếu là có thể thì mình còn chưa chú tâm vào nó, có thể tôi sẽ không làm được…

Cảm ơn Vnpro với chị Thoa, thầy Liêm luôn lắng nghe và thấu hiểu, cảm ơn anh trưởng phòng KD tận tâm chỉ bảo nhân viên mới, một việc rất khó khi đào tạo lại hoàn toàn 1 nhân viên nữ xa lạ hoàn toàn với lĩnh vực CNTT, cảm ơn các anh chị thật nhiệt tình chỉ bảo. Mong sau 2 tháng thử việc chị em mình sẽ được gắn kết dài lâu với nhau, mong đây sẽ là mái nhà thứ 2 che mưa che nắng cho đứa em Đồng Tháp này. Mong sự cố gắng của em sẽ hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra của công ty, của phòng và mong với kiến thức kinh doanh bé nhỏ của em đã được học từ trường lớp và trong thời gian làm việc vừa qua có thể góp ít công sức cho việc đẩy mạnh việc kinh doanh, tăng doanh số cho công ty trong thời gian tới.
Mong nhận được sự chỉ bảo của mọi người.

Chân thành cảm ơn và gởi lời chúc sức khỏe đến toàn thể anh chị em tại công ty.

Thành viên mới: kimloan_vnpro.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0