ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -
ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP -
(028) 35124257 - 0933 427 079

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TRIỂN KHAI VOICE OVER IP

Voice Over IP là công nghệ lưu lượng thoại trên nền IP giúp tận dụng hạ tầng mạng sẵn có mà không cần phải triển khai hạ tầng cáp thoại, công nghệ này giúp cho doanh nghiệp có thể gọi điện thoại giữa các chi nhánh với nhau thông qua Internet, hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý. Giải pháp áp dụng công nghệ VoIP tiết kiệm được chi phí vận hành mạng PSTN truyền thống, từ đó triển khai các dịch vụ gia tăng nhằm tăng lợi nhuận kinh doanh.

Để triển khai hệ thống VoIP, cần nhất là xây dựng một tổng đài IP-PBX. Tổng đài IP-PBX là một hệ thống thoại được hoạt động trên nền IP. Với tổng đài IP-PBX bạn có thể gọi được các số nội bộ, mạng PSTN, mạng di động, ngoài ra hệ thống này còn cho phép thực hiện Video Call trên mạng LAN, WAN và Internet. Chi phí để triển khai tổng đài IP-PBX cũng không quá cao nên được áp dụng nhiều trong doanh nghiệp.

Hiện nay các sản phẩm về Voice được tung ra thị trường rất nhiều, tuy nhiên về mặt giải pháp và đào tạo về Voice, Collaboration thì hãng Cisco đang là nhà cung cấp hàng đầu về 2 lĩnh vực trên. Với Cisco, một Cisco Call Manager Server (CCM Server) có thể được dựng lên để sử dụng như một tổng đài Server trong mạng. Call Manager là một hệ thống tích hợp phần cứng và phần mềm do Cisco chế tạo, chỉ cần một số thao tác đơn giản là có thể đăng ký các Cisco IP Phone đưa vào sử dụng. CCM Server có vai trò xử lý định tuyến cuộc gọi, quản lý các điện thoại Cisco IP Phone. Ngoài ra, CCM Server còn có thể giúp triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng khác như Contact Center cho phép người nhận được cuộc gọi biết được thông tin cá nhân của người gọi tới như tên, nơi làm việc, công tác và nhiều thông tin khác thông qua màn hình hiển thị của điện thoại IP Phone.

Xây dựng tổng đài bằng Call Manager Express (CME) trên Router Cisco

CME là phiên bản phần mềm quản lý cuộc gọi thoại được xây dựng trong IOS trên thiết bị định tuyến của Cisco, đây là phiên bản thu nhỏ xây dựng trên thiết bị cung cấp ứng dụng quản lý thoại Call Manager của Cisco. Cấu hình CME sử dụng dòng lệnh và phần mềm Softphone Cisco IP Communicator trên các máy tính cá nhân có chức năng tương tự như trên các dòng điện thoại phần cứng.

Các thiết bị đầu cuối

Cisco IP Phone là một trong những thiết bị đầu cuối, chuyển âm thanh thành tín hiệu số, đóng gói vào gói tin và ngược lại. Cisco IP Phone sử dụng cáp RJ-45 để nối vào Switch (giống như máy tính ). Có rất nhiều loại điện thoại IP Phone thay đổi theo tính năng và giá cả của các hãng khác như Cisco, Siemen, Polycom ..

Giải pháp đào tạo của Cisco

Để triển khai hệ thống tích hợp VoIP như trên chúng ta phải cần đến các kỹ sư am hiểu tổng đài IP-PBX, CME, CUCM, các giao thức SIP… thì khóa học CCNA Voice được cho là phù hợp nhất hiện nay, với khả năng cung cấp dịch vụ VoIP lên đến 450 user, kỹ năng đạt được sau khóa đào tạo CCNA Voice này là:

  • So sánh sự khác biết giữa thoại trên nền analog và IP
  • So sánh và lựa chọn Analog và Digital PSTN
  • Khái niệm và cấu hình cơ bản tổng đài CUCM và CUCME
  • Cung cấp các dịch vụ và chức năng cơ bản và năng cao CUCME/CUCM
  • Khái niệm về hệ thống Voice Mail System
  • Cấu hình hộp thư thoại MailBox cho người dùng
  • Bảo trì và khắc phục sự cố CUCME/CUCM/Voice Mail System.

Tuy nhiên việc tích hợp Voice trên nền IP cũng chưa đủ cho 1 doanh nghiệp enterprise, việc triển khai Video conference, collaboration cũng là 1 yêu cầu nhất thiết giúp giảm chi phí đáng kể trong việc hội họp các trụ sở có vị trí địa lý cách xa nhau. Với yêu cầu này thì khóa học CCNA Collaboration sẽ đáp ứng được vấn đề này. Khóa học CCNA Collaboration sẽ giúp cho kỹ sư mạng, kỹ sư VoIP phát triển được các kỹ năng nâng cao liên quan đến các giải pháp cộng tác nhóm collaboration, tích hợp chúng lên hệ thống IP, giúp gia tăng các dịch vụ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.  

Đầu tư một hệ thống tổng đài IP không những có nhiều lợi ích cho các công ty đầu tư một hệ thống điện thoại mới, mà còn cho những công ty đã sử dụng hệ thống tổng đài truyền thống. Một hệ thống tổng đài IP mang lại sự tiết kiệm đáng kể trong quản lý, bảo trì và cước cuộc gọi. Vì vậy, việc nâng cấp lên tổng đài IP luôn là lựa chọn sáng suốt cho bất kỳ công ty nào.

VnPro khai giảng khóa học CCNA Collaboration vào ngày 05/06/2018

Hãy tìm hiểu thêm về lợi ích các khóa đào tạo mang lại, vui lòng liên hệ:

Trung Tâm Tin Học VnPro

Địa chỉ: 149/1D Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 427 079


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0