HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -
HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI! -
(028) 35124257 - 0933 427 079

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI!

HÃY MANG TÂM LÝ NGƯỜI CHIẾN THẮNG Ở MỌI CUỘC THI!

VnPro vừa có một buổi trò chuyện cùng thầy Nguyễn Đức Quang - giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy CISCO tại VnPro, và đặc biệt thầy Quang vừa thi đậu kì thi CCIE Lab Routing & Switching tại Hong Kong ngày 10/05/2018 vừa qua với số hiệu CCIE# 59132; buổi trò chuyện rất thú vị khi được thầy chia sẻ khoảng thời gian ôn thi, nhận được hỗ trợ, thấu hiểu từ hậu phương vững chắc là vợ của thầy trong suốt 3 tháng dành hết cho việc ôn luyện. Thầy cũng chia sẻ với tôi như thế này: "nếu đã quyết định đi thi, thì hãy mang tâm lý phải đậu kì thi chứ đừng mang tâm lý đi thi để lấy kinh nghiệm"; có như thế thì chúng ta mới đặt hết tâm trí vào việc ôn thi được, và với chi phí cho một kỳ thi CCIE Lab (từ ăn ở, vé máy bay, chi phí thi) có thể lên tới trăm triệu đồng thì thật sự không phải là số tiền nhỏ mà chúng ta có thể dễ dàng kiếm được.

Thầy Đông Khê thay mặt VnPro tặng quà chúc mừng thầy Đức Quang vượt qua kì thi CCIE Lab với số hiệu CCIE# 59132

Hy vọng sẽ có một buổi chia sẻ từ thầy Nguyễn Đức Quang trong thời gian sắp tới để giúp các bạn hiểu hơn về kì thi CCIE Lab, những khó khăn, kinh nghiệm ôn thi từ thầy Quang.

Các bạn cùng xem qua đoạn phỏng vấn nhỏ cùng thầy Nguyễn Đức Quang nhé!

PV: Cơ duyên nào đã đưa thầy đến với công việc giảng dạy tại VnPro?

Thầy Quang: Cảm ơn VnPro, mình theo đuổi ngành network và biết đến VnPro từ năm nhất đại học qua diễn đàn cùng các bài lab của VnPro. Mình bắt đầu vào công việc giảng dạy Cisco từ năm 2010 tại Đà Nẵng. Năm 2013 khi vào Hồ Chí Minh, do công việc mình không còn theo đuổi lĩnh vực đào tạo thường xuyên và thỉnh thoảng chỉ nhận dạy những lớp dự án cho doanh nghiệp, sau đó mình có cơ duyên gặp được thầy Phương, thầy Kỳ… những người rất có tâm huyết với lĩnh vực đào tạo do đó mình quyết định chọn VnPro là nơi mình có cơ hội để tiếp tục chia sẽ kiến thức cho những bạn sinh viên đang ấp ủ mơ ước trở thành các chuyên gia mạng.

PV: Hiện tại thì thầy đang công tác ở đâu ạ? Việc vừa làm vừa giảng dạy có làm thầy áp lực và khó sắp xếp hài hòa giữa hai việc không?

Thầy Quang: Hiện tại mình đang làm outsource về mảng Network Automation cho Cisco thông qua một công ty outsource của Mỹ tại Việt Nam. Tất nhiên khó khăn thì có và quãng đường từ công ty mình đến VnPro khá xa và công việc khá bận và áp lực nhưng vì đam mê chia sẽ kiến thức nên mình vẫn tranh thủ và tiếp tục có thể gắn bó với lĩnh vực đào tạo.

PV: Thầy chia sẻ một chút về lý do mà thầy lựa chọn trở thành một người quản trị mạng và theo công tác đào tạo tại VnPro không?

Thầy Quang: Mình khá may mắn vì từ năm nhất Đại học đã được một số người anh dẫn dắt và định hướng, những người đều là những giảng viên đời đầu của VnPro và VSIC, sau đó mình bắt đầu đam mê và theo đuổi lĩnh vực Network bằng việc hoàn thành chứng chỉ CCNA, CCNP và MCSA từ những năm còn học Đại học. Mình công tác tại VnPro vì nhiều lý do: cơ sở vật chất và thiết bị tốt, các giảng viên rất tận tâm với nghề và mình cũng nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ anh em kỹ thuật và bộ phận tư vấn. Nhưng điều quan trọng nhất khiến mình gắn bó với VnPro vì bầu không khí vui vẻ, thân thiện như một gia đình.

PV: Em được biết là thầy vừa đậu kì thi CCIE Lab Routing & Switching vào ngày 10/05/2018 tại Hong Kong. Cảm xúc của thầy khi nhận được kết quả như thế nào ạ?

Thầy Quang: Mình nhận được kết quả ngay lúc lên máy bay về lại Việt Nam, tất nhiên cảm xúc của mình khi đó là rất vui. Trải qua bài thi 8 tiếng rất mệt nên mình dành ngày đầu tiên sau khi về tới Việt Nam là chỉ để ngủ. Mình vui vì mình là một trong số những người đầu tiên pass với dạng bài thi config mới của Cisco, vui vì những cố gắng của mình được đền đáp xứng đáng và vui vì mình có thể hoàn thành mục tiêu mình còn dang dở từ nhiều năm trước.

PV: Em được biết là quá trình để luyện thi CCIE Lab rất khó khăn và rất cần sự kiên trì, thầy có thể chia sẻ một ít kinh nghiệm, cũng như quá trình ôn luyện được không ạ?

Thầy Quang: Để đạt được chứng chỉ CCIE ngoài việc nắm kiến thức thật vững từ CCNA đến CCIE, còn đòi hỏi một quá trình luyện tập thực sự nghiêm túc và một khả năng quản lý thời gian hiệu quả. Bản thân mình cũng phải trải qua sự đánh đổi khi theo đuổi CCIE, quá trình học CCIE kéo dài suốt 5 năm nhưng bù lại quá trình đi dạy cũng giúp mình ôn lại kiến thức. 3 tháng trước khi thi mình lập ra một action plan và luyện lab liên tục từ 8 đến 10 tiếng 1 ngày, mỗi bài cấu hình hay xử lý sự cố mình đều bấm giờ để tính toán thời gian hoàn thành và kiểm tra lại rất nhiều lần. Ngoài ra trong quá trình luyện lab như vậy sức khỏe là điều rất quan trọng nên mình luôn kết hợp ăn ngủ, thể dục điều độ, khoa học. Quá trình luyện tập liên tục như vậy giúp mình tăng kỹ năng cấu hình và xử lý sự cố rất nhiều. Một lời khuyên cho những bạn muốn theo đuổi kỳ thi CCIE, thực sự CCIE không khó nhưng cũng giống như các kỳ thi khác nó đều có luật chơi của nó, đó là phải có quá trình học tập và luyện tập thực sự nghiêm túc. Đừng bao giờ xác định sẽ phải thi CCIE lần 2, đó là lý do có nhiều người thi CCIE chỉ cần 1 lần và có rất nhiều người thi CCIE đến tận 4-5 lần mà vẫn Fail. Khi đóng 1600$ cho Cisco thì hãy chỉ cho phép mình có 1 lựa chọn duy nhất đó là Pass.

PV: Sau khi đã đạt được CCIE Lab, thầy có thể chia sẻ mục tiêu tiếp theo của thầy sắp tới trong lĩnh vực quản trị mạng là gì ạ?

Thầy Quang: Đối với mình CCIE không là tất cả, nó chỉ là bước khởi đầu và mình còn rất nhiều mục tiêu mình sẽ phải làm. Kế hoạch học tập của mình là sẽ tiếp tục theo đuổi và cố gắng đạt CCIE security trong thời gian sớm nhất. Về công việc, mình sẽ tiếp tục đi theo hướng Automation, SDN, Virtualization, NFV… những lĩnh vực đó còn rất mới ở Việt Nam nhưng tương lai nó sẽ là xu thế của ngành Network. Mình còn trẻ, còn đam mê thì vẫn tiếp tục học thôi, với mình tiền bạc mất đi có thể kiếm lại được chỉ có kiến thức là thứ theo mình suốt đời.

PV: Thầy đã có dự định dạy các khóa học tại VnPro sau khoảng thời gian tạm nghỉ để tập trung cho việc ôn luyện chưa ạ?

Thầy Quang: Có chứ, mình đã sẵn sàng trở lại cho việc dạy học. Sắp tới mình sẽ nhận lớp CCNP Route tại VnPro, rồi đến các lớp CCNP Switch, Tshoot và có thể là CCIE Written nữa. 

PV: Cảm ơn thầy đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay! Chúc thầy và gia đình thật nhiều sức khỏe; và sớm hoàn thành những mục tiêu tiếp theo của mình ạ!

Thầy QuangCám ơn VnPro. Chúc VnPro ngày càng phát triển và đào tạo thêm nhiều kỹ sư quản trị mạng chất lượng cho ngành Công nghệ - thông tin!

Phòng Pr - Marketing

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0