Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -

Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -

Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -

Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -

Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -
Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Học viên tiêu biểu - Nguyễn Trương Thế Anh

1. Xin chúc mừng Thế Anh vừa thi đậu CCNA Routing& Switching Quốc Tế với số điểm gần như tuyệt đối. Thế Anh có thể chia sẻ một chút về mình được không?

Em tên là Nguyễn Trương Thế Anh, Em đang là sinh viên năm cuối khoa CNTT trường ĐH Khoc Học Tự Nhiên TP.HCM. Khi em bước vào môi trường đại học, ở khoa CNTT có khá nhiều ngành như công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin... nhưng em chọn ngành mạng máy tính, em đã xác định con đường của mình là phải đi với từ là “mạng”. Ước mơ của em là trở thành một IT Manager quản trị hệ thống mạng của 1 tập đoàn lớn. Trong quá trình học ở đại học em cũng tìm hiểu và cũng tham khảo ý kiến của những đàn anh/chị đi trước, những thầy cô trong trường, rùi em quyết định tham gia những khóa học về chuyên ngàng mạng, em quyết định học chứng chỉ mạng CCNA của Cisco vì nó bổ trợ cho công việc của em sau này rất nhiều.

2. Thế Anh cảm nhận môi trường học tại VnPro thế nào?

Trước khi trở thành học viên của VnPro, em cũng tìm hiểu thông tin trên mạng, rồi các đàn anh đi trước. Em cũng hiểu rằng dù học ở đâu cũng vậy miễn mình học tốt, chăm chỉ là sẽ tốt hết. Và em quyết định chọn VnPro với nhiều lý do khác nhau (như VnPro được những anh chị học trước đánh giá rất cao về chuyên môn, phong cách giảng dạy và cơ sở vật chất thiết bị đều rất ổn và tốt…và cũng thuận tiện cho việc đi lại của em). Sau 4 tháng học ở VnPro với em là một trãi nghiệm tuyệt diệu, và em cảm nhận rất rõ ràng những lời anh chị từng học ở đây nói là chính xác và em cảm thấy quyết định của em là cực kỳ đúng đắn.

Ở đây em không chỉ được các thầy dạy về chuyên môn mà còn được học những kĩ năng mềm, những kĩ năng trong cuộc sống, được làm quen và tiếp xúc với những thiết bị thật như Router, Switch và được triển khai những dịch vụ, học được những giao thức và đặc biệt là được làm những bài lab thực tế với bên ngoài với những thiết bị thật em thấy thích thú vô cùng. Ngoài ra em rất ấn tượng với bộ phân tư vấn, các chị rất vui vẻ và thân thiện, khi gặp vấn đề gì về khóa học hay muốn tham gia những sự kiên do VnPro tổ chức các chị đều hổ trợ hết mình, các chị luôn cập nhật những tin tức cũng như những sự kiện sắp diễn ra tại VnPro cho em và các bạn như ngày hội việc làm, tham gia lớp ôn thi quốc tế, tham gia các lớp phát triển mạng doanh nghiệp. v. v…Tóm lại theo quan điểm của riêng em, VnPro là một môi trường đào tạo rất chuyên nghiệp. 

Thế Anh chụp hình cùng thầy Phan Hoàng Gia Liêm

Nguyễn Trương Thế Anh chụp hình cùng thầy Phan Hoàng Gia Liêm - Giảng viên VnPro

3. Học thi CCNA quốc tế có quá khó hay không? Có kinh nghiệm gì Thế Anh có thể chia sẻ cho các bạn đi sau?

Theo em nghĩ mỗi người mỗi cảm nhận. Nhưng với quan điểm của riêng em, em nghĩ nếu bản thân mình xác định rõ ràng trong tư tưởng là thật sự muốn chinh phục chứng chỉ quốc tế cisco CCNA, vì nghĩ nó cần cho tương lai của mình và thật sự có đam mê và quyết tâm thì em nghĩ cũng không quá khó. Còn về kinh nghiệm, thật sự ra em cũng không có kinh nghiệm gì quá to tát cả.

Nhưng ở đây em cũng muốn chia sẽ 1 số điều mà em đã trải qua cho các bạn có ý định thi quốc tế. Đầu tiên đó là tài chính, 1 chi phí không hề nhỏ, nhưng đã gói hành trang thì không suy nghĩ tới nữa, cố gắng đừng nghĩ nhiều thứ khiến cho mình áp lực mà thay vào đó là lên một thời gian biểu phù hợp để ôn và có những phương pháp ôn cụ thể, ví dụ như trong bộ đề sẽ có những câu lý thuyết và các câu sim(câu mà bạn sẽ cấu hình trực tiếp trên đề thi, SIM là câu rất quan trọng vì hệ số điểm rất cao, bạn vào trang http://www. ccnalearn. cf/simulation. html để ôn những câu sim) có thể sáng bạn ôn lý thuyết, chiều bạn ôn SIM, tối bạn ôn cả 2 chẳng hạn. Một bộ đề có từ khoảng 60 câu trở lại và thời gian là 120 phút. Các bạn nhớ rằng khi chọn câu trả lời phải suy nghĩ thật kỹ và nhanh chóng chọn nó vì nếu các bạn lỡ chọn sai đáp án mình mong muốn thì các bạn sẽ không có cơ hội quay lại để sửa vì người ta chỉ cho các bạn 1 nút next thôi. Vì vậy các bạn phải hết sức cẩn thận trong việc chọn câu trả lời.

4. Lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm của Thế Anh cho những bạn muốn học tốt, giỏi hệ thống mạng là gì?

Thật ra nếu các bạn muôn học tốt và giỏi hệ thống mạng thì một điều chắc chắn là các bạn phải có niềm đam mê thật sự với lĩnh vực ngành nghề mà các bạn đang chọn, các bạn phải thật sự thích và hứng thú với nó, muốn tìm hiểu và khám phá nó theo nhiều cách khác nhau. Trong quá trình học thì nên trao đổi những câu hỏi mình thắc mắc từ thầy cô, bạn bè trong lớp hoặc anh chị lớp trước. Vì kiến thức mạng là rất bao la, nếu các bạn không mạnh dạn hỏi thì các bạn sẽ không theo kịp và khi đó các bạn không hiểu vấn đề và bắt đầu các bạn có cảm giác “khó thở” và “chán” đi. Các bạn cũng nên tự học cách tự tìm hiểu, mày mò như đọc sách thêm hay làm lại những bài lab thầy cho trên lớp bằng những chường trình giả lập như Packet Tracer, GNS3 nhiều lần để mình hiểu sâu và nhớ lâu hơn ngoài ra chúng ta còn có thể tìm những mô hình mạng khác để trao dồi thêm.

5. Dự định của Thế Anh trong thời gian sắp tới?

Dạ!Về vấn đề này. Em nghĩ em cũng sắp tốt nghiệp, với những hành trang em có trong tay, em nghĩ em bắt đầu tìm cho mình một công việc thích hợp với đúng chuyên ngành của mình. Em dự định sẽ nộp đơn vào 1 số công ty vừa và nhỏ. Em nghĩ nếu muốn thành công trong tương lai thì em nên bắt đầu ở những nơi vừa và nhỏ trước, sau khi tích lũy được 1 vốn kinh nghiệm đến lúc đó em mới nghĩ tới những tập đoàn hay doanh nghiệp lớn hơn để phát triển sự nghiệp của mình. Và em cũng dự định sắp tới là sẽ sắp xếp thời gian để tham gia những khóa học cao hơn như CCNP, CCNA Security…. tại VnPro để nâng cao kiến thức của mình hơn nữa!!

Chúc Thế Anh sớm tiếp tục gặt hái những thành công tiếp theo trên con đường chinh phục đỉnh cao chuyên gia quản trị mạng quốc tế đẳng cấp!

VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0